การขมิบ ผู้ชายก็ทำได้ ลดปัญหานกเขาไม่ขัน!!

จากการศึกษาของนักวิจัยชาวอังกฤษพบว่า การออกกำลังด้วยวิธีการขมิบกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานช่วยให้ปัญหาอวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวมีอาการดีขึ้น แต่แพทย์หลายคนกลับไม่มั่นใจนัก
งานวิจัยดังกล่าวทำขึ้นโดยแบ่งอาสาสมัครชายจำนวน 55 คน ซึ่งมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แ็ข็งตัวออกเ็ป็นสองกลุ่ม โดยให้กลุ่มแรกฝึกขมิบกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานซึ่งคล้ายกับการพยายามกลั้นไม่ให้ผายลม ส่วนอาสาสมัครอีกกลุ่มให้ออกกำลังกาย หยุดสูบบุหรี่ ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งประพฤติตัวให้ถูกสุขลักษณะ
ในเวลาสามเดือนต่อมา ผลปรากฎว่ากลุ่มที่มีการฝึกขมิบทุกวันนั้น ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวมีอาการดีขึ้น ขณะอีกกลุ่มไม่พบความเปลี่ยนแปลงใดๆเลย
ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังไม่สามารถอธิบายว่าการฝึกขมิบดังกล่าวช่วยให้อาการดีขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวนั้นเกิดจากปัญหาของหลอดเลือด ไม่ใช่ปัญหาของกล้ามเนื้อ
ปัจจุบันเราพบว่าการฝึกขมิบกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานเ็ป็นวิธีง่ายๆที่สามารถรักษาโรคกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ แต่ประสิทธิภาพต่อปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวคงต้องอาศัยงานวิจัยเพิ่มเติม

ที่มา: นิตยสาร Reader Digest เดือนก.พ. 2549

----------------------------------------------

เท่าที่ผมเห็น ก็เห็นว่ามีการแนะนำให้ฝึกขมิบในผู้ชายที่มีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวกันเยอะขึ้น แม้แต่จากทางหน่วยงานสาธารณสุขเองครับ บางทีทำเป็นตารางๆเลยว่าต้องขมิบวันละกี่ครั้ง
ส่วนใหญ่คนจะคิดว่าการขมิบจะดีในการช่วยสำหรับหญิงที่กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หรือช่วยให้ช่องคลอดกระชับขึ้น แต่หลายๆคนยังไม่รู้ว่าผู้ชายเอง การขมิบก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น