Michael Bay ผู้กำกับหนัง Transformers คนนี้เคยกำกับหนังเรื่องอะไรมาบ้าง? มาดูกันครับ ^ ^

ไมเคิล เบย์ - Michael Bay คือผู้กำกับหนังชื่อดังที่คนรู้จักกันอย่างมากในฐานะผู้กำกับหนังทำเงินฟอร์มยักษ์และมีแฟนๆทั่วโลกอย่าง Transformers นั่นเองครับ
ถามว่าทำเงินขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่หนังครับ Transformers มีการเอาไปทำเป็นเกม การ์ตูน ของเล่น สินค้าต่างๆมากมาย รวมทั้งการเอาโลโก้ของ transformers ไปแปะโน่นนี่อีกมากมาย ส่งผลให้ผู้กำกับอย่าง Michael Bay ดังเป็นพลุแตกในฐานะผู้กำกับหนังเลยครับ

แต่ใครจะรู้บ้างว่า ไมเคิล เบย์ นั้น ดังมานานแล้วครับ แต่ช่วงที่ไม่มีหนังดังๆใหม่ๆเข้ามาก็อาจจะทำให้ชื่อเสียงเงียบหายไปบ้าง แต่ถ้าดูผลงานหนังที่ไมเคิลเบย์เคยกำกับมานั้น คุณจะร้องว้าว ว่าหนังเรื่องนั้นๆ Michael Bay ก็กำกับด้วยหรือนี่!!
ก็ตามนี้เลยครับ (จะพยายามไม่สปอยล์เนื้อเรื่องหนังนะครับ จะบอกแค่เนื้อเรื่องรวมๆสไตล์ trailer ให้อ่านเป็นพอครับ)

1. Armageddon
หนังทำเงินสูงสุดในปี 1998 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการหยุดยั้งอุกกาบาตยักษ์ถล่มโลก ดังมากๆ ซึ้งกินใจมากๆ กวาดรายได้สูงสุดในปีนั้น ในไทยเราเองก็ดังสุดๆครับเรื่องนี้ รวมไปถึงเพลงติดชาร์ตบิลบอร์ดอันดับหนึ่งอยู่นานอย่าง I don't want to miss a thing โดย Aerosmith ด้วย

2. Pearl Harbor
หนังฟอร์มยักษ์เสนอเรื่องราวของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นที่ Pearl Harbor ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ มีเรื่องราวความรักเป็นธีมหลักๆไม่แพ้เรื่องสงครามในเรื่องด้วย เรื่องนี้ก็ทำเงินได้มากและดังพอควรในไทย ฉายปี 2001 ครับ

3. The Island
เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการนำเสนอเกี่ยวกับการหลบหนีของชายคนหนึ่งกับสาวอีกนางออกจากสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่รู้ว่าที่นี่คืออะไร เพื่อค้นหาเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นกับตนเองว่ามันอะไรกันแน่ (หักมุมดีครับเรื่องนี้ สนุกมากด้วย เป็นหนังที่ผมชอบมากเป็นการส่วนตัว ^ ^) ฉายในปี 2005 ครับ เอฟเฟคก็สุดยอดเหมือนกัน

4. Bad Boys ทั้งภาค 1 และ 2
เป็นเรื่องราวบู๊ๆสไตล์ตำหนวดน่ะครับ มันส์ ผ่านครับ เรื่องนี้ดังพอควรเหมือนกัน โดยเฉพาะภาคแรกน่ะครับ
ภาคแรกฉายปี 1995 เปิดตัวให้กับ Michael Bay ได้เป็นอย่างดีครับ ส่วนภาคสองฉายปี 2003 ซึ่งห่างกันนานถึง 8 ปีเลยครับ ^ ^

5. The Rock
เป็นเรื่องราวประมาณว่ามีผู้ก่อการร้ายน่ะครับ แล้วตัวเอกก็ต้องหยุดยั้ง แต่เนื้อเรื่องซับซ้อนมีโน่นนี่เยอะครับ เข้าฉายปี 1996 ทำเงินไปมากเหมือนกัน

ก็ตามนี้ครับ สำหรับหนังเก่าๆฝีมือของ Michael Bay ก่อนที่จะมาเป็นผู้กำกับ Transformers
แฟนๆทรานสฟอร์มเมอร์ก็ไปเก็บมาชมกันได้ครับ (คาดว่าคงเคยดูบางเรื่อง หรืออาจจะได้ดูหมดแล้วด้วยซ้ำ เพราะดังทุกเรื่องเลยครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น