เซ็กส์หรือเพศสัมพันธ์ มีประโยชน์กว่าที่คุณคิด!!

การมีเซ็กซ์หรือการมีเพศสัมพันธ์นั้น หากพูดถึงประโยชน์ของมันแล้ว คนส่วนใหญ่ก็มักจะพูดว่าช่วยในเรื่องของความรัก ประคองชีวิตคู่ ซึ่งมักจะไปทางเรื่องของความรักกันเป็นส่วนใหญ่ แต่คุณๆรู้หรือไม่ ว่าการมีเซ็กซ์นั้น มีประโยชน์ในด้านสุขภาพอีกด้วย

1. เพศสัมพันธ์เป็นการออกกำลังกายที่ดี
การมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 20 นาที ช่วยเผาผลาญแคลอรี่และไขมันไปประมาณ 390 แคลอรี่ครับ ซึ่งจะเผาผลาญพอๆกับการเล่นเทนนิสหรือปั่นจักรยานในระยะเวลาเท่าๆกันเลยทีเดียว

2. เพศสัมพันธ์ช่วยไม่ให้แก่ก่อนวัย
มีงานวิจัยจากโรงพยาบาล Royal Edinburgh ในประเทศสกอตแลนด์ว่า เพศสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์นั้นช่วยให้จิตผ่อนคลาย คลายความเครียด และนอนหลับสนิทด้วย

3. ช่วยให้อายุยืนยาว
มีการศึกษาว่าผู้ที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสองครั้งต่อสัปดาห์ มีอัตราเสียชีวิตลดลงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง

4. ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง
การมีเพศสัมพันธ์ช่วยให้เกิดการหลั่งของฮอร์โมน Oxytocin และ Endorphin ซึ่งช่วยให้นอนหลับสบาย นอกจากนั้นการมีเพศสัมพันธ์ยังช่วยเสริมสุขภาพของระบบสืบพันธุ์และเพิ่มความสุขให้ชีวิตอีกด้วย

5. ป้องกันโรค เช่น ป้องกันไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่
การมีเซ็กซ์สัปดาห์ละหนึ่งหรือสองครั้งจะทำให้ Immunoglobulin A ซึ่งเป็นภูมิต้านทานของร่างกายเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนั้นการมีเซ็กส์ยังคล้ายสาร Anti-Histamine ตามธรรมชาติที่ช่วยรักษาโรคหอบหืดและโรคแพ้อากาศ

ที่มา: รีดเดอร์ส ไดเจส์ ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น