เคยทำแท้ง แก้ไข แก้ดวง สะเดาะเคราะห์ยังไง?

ตอนนี้กระแส "ทำแท้ง" กำลังฮิตครับ
สาเหตุก็มาจากรายการคนอวดผี ที่มีคุณริวจิตสัมผัสออกมาบอกออกมาถามคนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดกันบ่อยๆว่า "คุณเคยทำแท้งมาหรือเปล่า"
ไม่ใช่แค่เคยทำแท้งนะครับ มีส่วนร่วมในการทำแท้ง เช่น แนะนำสถานที่ทำแท้งให้ ช่วยเหลือการเงินค่าทำแท้งให้ ต่างๆก็เป็นต้องโดนด้วยหมด -*-
ส่วนตัวผมเองก็ไม่ถึงกับเชื่อหรอกครับ แต่เห็นด้วยว่าการทำแท้งไม่ใช่สิ่งที่ดี ถ้ามันเกิดจากความไม่รับผิดชอบต่อการกระทำเพราะรักสนุกของตนเอง แต่ถ้าถูกข่มขืนแล้วตั้งครรภ์หรือมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ว่าควรทำแท้ง อันนี้ส่วนตัวว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ ^ ^

แต่ถ้าคุณเชื่อเรื่องการทำแท้งเป็นบาปมหันต์ล่ะก็ วิธีการแก้ตามตำรา ก็มีวิธีเดียวครับ
"ทำบุญให้ชีวิต" ครับ (แต่เค้าว่ากันว่าแก้ไม่ได้หมดนะครับ ทำแท้งบาปหนักมาก การทำบุญเสริมนี้ก็คือการช่วยผ่อนหนักเป็นเบาเพราะเอาบุญไปช่วยเสริมก็เท่านั้นเองครับ)
แล้วการทำบุญให้ชีวิต ทำอย่างไรบ้างล่ะ? ก็ง่ายๆครับ ปล่อยนกปล่อยปลานั่นเอง ทำเท่าจำนวนอายุก็ดีครับ
โดยการปล่อยปลานั้น ให้นำปลาที่กำลังจะถูกฆ่า(พูดง่ายๆคืออยู่ในตลาดสด ยังไม่ตาย เตรียมโดนนำไปทำอาหารนั่นล่ะ)ไปปล่อยนะครับ
ปลาที่อยู่ในถุงวางขายริมแม่น้ำก็ปล่อยได้ แต่บุญที่ได้ต่างกันมากๆ เพราะการช่วยปลาที่กำลังจะโดนฆ่าเป็นการทำบุญให้ชีวิตอย่างแท้จริง
บางทีไปร้านขายอาหารทะเลสดๆ มีกุ้งมีปลามีปูเป็นๆ แล้วเราซื้อไปปล่อยทะเล ก็ได้บุญเหมือนกันครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าทำรอบเดียวแล้วเลิกนะครับ ต้องหมั่นทำเป็นประจำ อย่างน้อยปีละครั้งก็ยังดีครับ ถ้าไม่อยากลืม ก็ตั้งมั่นว่าวันเกิด วันปีใหม่ เราจะทำบุญไถ่ชีวิตผู้อื่นก็ได้ครับ ไถ่ชีวิตโคกระบือก็ได้หมดครับ ^ ^
...
และถ้าจะให้ผลบุญเกิดมาก งดกินเนื้อสัตว์บางชนิดด้วยก็ได้ครับ เช่นเราไปไถ่ชีวิตโคมา ก็เลิกกินเนื้อวัวไปด้วยครับ (เพราะถ้าไปไถ่ชีวิตมันมา แต่กินมันด้วย ก็ดูจะแปลกๆใช่ไหมล่ะ -*-)

นอกจากทำบุญไถ่ชีวิตแล้ว
ก็อย่าลืมส่งส่วนบุญส่วนกุศลไปให้เจ้ากรรมนายเวร หรือเด็กที่เราทำแท้งไปด้วยนะครับ วิธีการก็ทำบุญถวายสังฆทาน เวลากรวดน้ำก็ระลึกว่าถวายให้เจ้ากรรมนายเวรหรือจะเจาะจงว่าเป็นลูกที่เราทำแท้งไปก็ได้ครับ

หลักการคร่าวๆก็มีเท่านี้ครับ อย่าลืมทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นเองครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น