รีวิว Lady Gaga - ARTPOP อัลบั้มใหม่สำหรับคนชอบสนุก!!

Lady Gaga - ARTPOP เป็นอัลบั้มใหม่ล่าสุดของเลดี้กาก้า ที่วางจำหน่ายปุ๊บ ก็ขึ้นอันดับหนึ่งของ Billboard Hot 200 ทันที!!
หลังจากซื้อมาฟังก็เข้าใจเลยครับ เพราะเพลงมันป๊อปมากๆ ป๊อปทุกเพลง!! แม้จะมีเพลงถึง 15 เพลงแต่ความป๊อปก็ไม่ตก!! เรียกว่าคนซื้ออัลบั้ม ARTPOP ของเลดี้กาก้า ไม่น่าจะมีผิดหวัง
อย่างไรก็ตาม ในแง่ของ "รายเพลง" ที่แยกออกมา ผมว่ายังไม่เด่นมาก คุณอาจจะไม่ได้เห็นเพลงฮิตสุดๆจากอัลบั้มนี้ แต่ค่าเฉลี่ยโดยรวมของเพลงทำออกมาได้ดี
เพลงที่ส่วนตัวชอบมากที่สุดในอัลบั้มนี้ก็คือ Aura ครับ
เพลงนี้เหมาะกับคำว่า ARTPOP ที่สุด เพราะเพลงมัน POP และ ART ในเวลาเดียวกัน!! เพลงนี้แนวมากๆ แนวสุดแล้วครับ ดูมีความสร้างสรรค์ที่สุดเมื่อเทียบกับทุกเพลงในอัลบั้ม
เพลงอื่นออกแนว pop dance ซะเยอะ ซึ่งผมไม่ชอบเพลงแนวนี้เอาซะเลยเป็นการส่วนตัว ... แต่กับ Aura เพลงมันยำทุกแนวครับ dance ก็มีปน hard หน่อย dirty นิดๆ แล้วก็ผสมป๊อปเข้าไป
ส่วนตัวก็เลยชอบเพลง Aura มากสุดในอัลบั้ม
ส่วนเพลงอื่นๆ ที่รู้สึกชอบ มีอยู่ 5 เพลง (จากทั้งหมด 15 เพลง ... ก็ไม่มากไม่น้อยครับ 1 ใน 3 ก็จัดว่าเยอะอยู่นะ สำหรับตัวผม)
เพลงที่ชอบก็มี Aura, Venus, MANiCURE, Do What U Want, Applause ซึ่งก็เป็นเพลงโปรโมทหลักๆของ Lady Gaga ไป 4 เพลง
...
แต่จุดเด่นที่ทำให้ผมชอบ ARTPOP แม้ผมจะไม่ชอบ dance ก็เพราะเพลงหลายๆเพลงมีริฟฟ์ในแนวร็อคอยู่บ้าง ตัดเอาบีทแดนซ์ๆออกไป ผมก็เฮฮากับมันได้
แต่ใครที่ชอบแนวแดนซ์แนวป๊อปอยู่แล้ว อัลบั้มนี้เป็นอะไรที่คุณห้ามพลาดมากๆครับ ทำได้ดีในแนวของมันทุกเพลง
นอกจากนั้น ตัวเมโลดี้ยังจับต้องได้ง่าย เข้าถึงคนทุกแนวได้ไม่ยาก เพลงคุณภาพทุกเพลงครับ (คือส่วนตัวผมชอบแค่ 1 ใน 3 แต่ฟังแล้วรู้สึกว่าตั้งใจทำทุกเพลงครับ และดีทุกเพลง แต่ขึ้นกับว่าเราจะถูกจริตเพลงไหนก็แค่นั้น)
นอกเหนือจากเรื่องเพลง
อัลบั้มนี้ดีตรงมี "เนื้อเพลง" (lyrics) มาให้ด้วย เย้!!
แต่อ่านยากมากๆ เพราะเรียงแนวนอนสุดหน้ากระดาษกันไปเลย

และที่สำคัญที่แฟนๆของเลดี้กาก้าไม่น่าพลาดก็คือ Artwork ในอัลบั้ม รูปนุ่งน้อยห่มน้อย ... ไม่สิ ไม่ได้นุ่งอะไรเลย -*- แต่ทำออกมาเป็น "ศิลป์" และ "ดูไม่โป๊" ของเจ๊กาก้าในอัลบั้มนี้ ดูแนวและน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบสไตล์ของเจ๊กาก้าครับ (โดยเฉพาะรูปหน้ากลาง ... ที่ผมไม่ได้เอามาลงให้ชมครับ เพราะเดี๋ยวจะเป็นการ spoil ภาพในอัลบั้มมากเกินไป ^ ^")
สรุป แม้ซิงเกิ้ลเดี่ยวๆ อาจจะไต่ยอดไปได้ไม่ดีเท่างานเก่าๆ แต่ตัวอัลบั้มรวมๆ คาดว่าแฟนๆของเจ๊กาก้าไม่น่าจะผิดหวังครับ
เป็นเพลงที่เหมาะกับคนชอบสนุกคึกคัก ... ถ้าให้เปรียบ ผมว่าคล้ายๆงานของ Garbage ชุดหลังๆ เพียงแต่ Garbage มีความเป็น Rock เข้ามาเจือมากกว่าและไม่แดนซ์เท่าครับ แต่อารมณ์ไม่ต่างกันมาก ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น