รีวิว Un Jardin Apres la Mousson Hermes น้ำหอมแก้หวัด ... !?

Un Jardin Apres la Mousson Hermes เป็นน้ำหอมที่น่าทึ่งมากๆ ... น่าทึ่งตรงไหน? ก็ดูคำโปรยผมไว้ก่อนเลยครับ "น้ำหอมแก้หวัด" ... นานๆทีจะเจออะไรแปลกๆแบบนี้ครับ นับว่า Hermes กล้าดีมากๆ!!

ตัว Un Jardin Apres la Mousson Hermes นี้ ผมรีวิวแบบขวด 50 ml ครับ เป็นอีกหนึ่งขวดที่ลงทุนซื้อขวดจริงมา นอกจากการซื้อ 2 ml มาทดสอบและรีวิวแบบตัวอื่นๆ
สีของขวด Un Jardin Apres la Mousson Hermes จะเหมือนๆกับ Un Jardin ตัวอื่นๆ ที่เป็นขวดใสแล้วไล่โทนสีเข้มจากฐานแล้วค่อยๆจางไปด้านบน ... แต่ตัว Un Jardin Apres la Mousson เด่นตรงที่น้ำหอมจะมีสีเข้มหน่อย ทำให้การไล่สีดูเหมือนมี 3 สี คือน้ำเงินไปเขียวแล้วก็ไปเหลืองอีกที (ซึ่งตัว Sur Le Toit กับ Sur Le Nil น้ำหอมจะไม่ค่อยมีสีครับ ค่อนข้างใส)
ดูหน้ากล่องกันหน่อย ... ชื่อ Un Jardin Apres la Mousson Hermes ตัวนี้จะเน้นกลิ่นของ "หลังฝนตก" ครับ
แต่โดยส่วนตัวผม ผมว่ามันเป็นตัวแก้หวัดหลังฝนตกมากกว่า 555+ (การใช้คำของผมอาจจะทำให้น้ำหอมตัวนี้ดูไม่ดี แต่จริงๆคือผมชอบมันมากครับ อย่าเพิ่งรีบเลิกอ่านนะครับ)
ที่บอกว่าเป็นน้ำหอมแก้หวัดนั้น เพราะ top note ของมันนั้นแบบว่าน้ำขิงเผ็ดๆมาเลยครับ พริกไทยจางๆ ... กลิ่นยังกับว่า เดินผ่านย่านขายเครื่องเทศในตลาดสดเลย เหอๆ ...
แต่!! มันมีสไตล์ครับ เพราะมันมีความหอมปนและตัดเข้ามาในระดับที่ทำให้ความเผ็ดดูอ่อนลงนิดหน่อย และอยู่ในระดับที่หอมสบายโพรงจมูก และทำให้กลิ่นมันเด่นไม่เหมือนใครเลยครับ
หลังจาก top note จมูกจะเริ่ม adapt ครับ พอเข้าสู่ช่วง middle กลิ่นของขิงกับพริกไทยจะเริ่มหายไป จะได้เป็นความหอมล้วนๆนัวๆแบบ Sur Le Nil
แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ครับ ผมขอใช้คำว่าจมูก adapt เพราะถ้ากลั้นหายใจนิดๆหรือใช้ผ้าปิดปากสักหน่อย แล้วกลับมาทดสอบกลิ่นใหม่ กลิ่นของขิงกับพริกไทยจะยังคงอยู่เหมือนเดิม แต่จางลงนิดหน่อย ไม่ได้หายไปไหน ทำให้ช่วง middle จะมีเสน่ห์มากๆ
Un Jardin Apres la Mousson Hermes นี้ รับรองว่าไม่มีใครบ่นคุณแน่ ยากที่ใครจะมาฉุนหรือเหม็นน้ำหอมตัวนี้
แต่ข้อเสียของมันนั้น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ EDT หรือเปล่า?
ผมว่ากลิ่นมันจางไปนิด ถ้ามันเข้มขึ้นอีกนิดหรือหากทำสูตร EDP ด้วย ... ผมว่ามันจะน่าสนใจกว่านี้ แล้วผมก็อาจจะให้ Highly Recommend เป็นการส่วนตัวเลยล่ะครับ คือจริงๆมันน่าสนใจมากแล้วล่ะครับ แต่กลิ่นจางไปนิด หรือจมูกมันปรับเร็วกับกลิ่นแบบนี้ก็ไม่รู้นะ หากจะใช้ก็คงต้องหลายสเปรย์หน่อย แต่รับรองว่าคนรอบข้างไม่เหม็นฉุนแน่ๆครับกับกลิ่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น