Nikon Df กล้องโคตรหล่อ!!

พอจะเรียกน้ำย่อยมาบ้าง สำหรับภาพวับๆแวมๆก่อนเปิดตัวสำหรับ Nikon Df กล้อง Full-frame DSLR รุ่นใหม่ล่าสุดของ Nikon ตอนนี้
แต่ก็บอกตรงๆ ว่าไม่ได้คาดหวังว่า Nikon Df จะออกมา "หล่อ" ขนาดนี้!! (ผมจะไม่บรรยาย performance หรือ specification อะไรทั้งนั้น นอกจากความหล่อ ^ ^")

ลองดูกันครับ DSLR เซนเซอร์ฟูลเฟรม ที่ Nikon (รวมทั้ง Canon) ไม่เคยทำกล้องหน้าตาแบบนี้ออกมาก่อน (ยกเว้น SLR) แต่วันนี้ Nikon กล้าฉีกที่จะทำแล้ว!!
เค้าทำออกมาสองสีครับ แต่สีเงินนี่แหละ ที่ยั่วใจผมมากกว่า เพราะมันดู Retro เอามากๆ!!
เห็นปุ๊บก็อดชมเปาะไม่ได้ ว่ากล้องเค้าหน้าตาดีมากจริงๆ
แล้วก็ต้องชมวิสัยทัศน์ของทาง Nikon ด้วย ... ว่าการกระโดดเข้ามาเล่นในเรื่องของ "แฟชั่น" ของกล้องเนี่ย ไม่ใช่เรื่องที่จะมองข้ามได้ เพราะมันพิสูจน์มาตั้งแต่ตอนที่ Fuji ออก Fuji X100 แล้ว ตอนนั้นของขาดตลาด แล้วราคาใน Ebay ก็ดันสูงกว่าราคาขายจริงไปเกือบ 2 เท่าตัว เพราะ "หน้าตา" ล้วนๆ!!

... แต่ใครเล่า จะคิดว่าหาก Nikon จะมาจับตลาดทางด้านแฟชั่นกับเค้าบ้าง (ซึ่งไม่เคยจับเลยตั้งแต่ออก DSLR) ... มันจะทำได้ดีขนาดนี้!!

ลองดูหน้าตรงของ Nikon Df สีเงินครับ หล่อมากๆเลย
จริงๆ Nikon ก็เลยทำ SLR ยุคหลังๆด้วยบอดี้สีเงินเหมือนกัน แต่ไม่สวยเลย ... นั่นก็เพราะว่าตอนนั้นพยายามดีไซน์ให้ล้ำสมัย (ซึ่งมันดูแย่ในสมัยนี้) แต่พอมาตอนนี้ ดีไซน์รีโทรเต็มเปี่ยม แล้วใช้ "หนังดำ" ตัดกับบอดี้สีเงิน ให้สีเงินกลายเป็นขอบ โดยเฉพาะบริเวณ Viewfinder ที่เอาหนังมาเติมตัดลาย ตรงนั้นล่ะที่ยิ่งทำให้ดูเด่น

ดูปุ่ม Dial ด้านบนครับ รีโทรเหลือกิน สวยมากๆ ภาพนี้จะโชว์หนังที่หุ้มบริเวณ Viewfinder ด้วยครับ มันจะสวยก็เพราะการใส่รายละเอียดแบบนี้แหละครับ
แล้วก็ซูมดู Dial เฉพาะส่วนครับ งามมากๆ
เห็นแล้วอยากไปหมุนปุ่มมันเล่นมากๆ (ถ่ายรูปไว้ทีหลัง)
และมันจะยิ่งรีโทรมากขึ้นไปอีก หากคุณเอาเลนส์ Non-AI มาใช้!! ทาง Nikon เค้าคุยมาเองเลยว่า กล้องตัวนี้ใช้กับเลนส์ Non-AI ได้ (แต่ได้แค่วัดแสงออโต้นะครับ ไม่ได้ AF)
และพอใส่กับเลนส์ Non-AI ก็ได้หน้าตาแบบนี้ กรี๊ดดดดดดดดดดดดด!! (อยากดูรูปที่คู่กับบอดี้เงินอ่ะ)
สรุป ผมว่ามันเป็นกล้องที่น่าสนใจมากสุดๆในเวลานี้ และมันเกิดจากความที่ไม่ได้คาดหวังว่า Nikon จะทำกล้องได้แฟชั่นขนาดนี้ด้วย
และที่สำคัญ แม้ผมจะชมแต่เรื่องหน้าตากล้อง แต่เป็นที่รู้กันแหละครับ ว่า Nikon Df นั้น สมรรถนะก็เหลือกินเช่นกัน ไฟล์ภาพสุดยอด มันเป็นอะไรที่แบบว่า ... เราไม่จำเป็นต้องซื้อกล้องเพราะแฟชั่นอย่างเดียว หรือเราไม่จำเป็นต้องซื้อกล้องเพราะคุณภาพอย่างเดียว ... แต่เราซื้อมันได้ในตัวเดียวกัน!! ถ้าคุณซื้อ Nikon Df !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น