รีวิว Hermes Eau Des Merveilles น้ำหอมแอบแรง ^ ^

Hermes Eau Des Merveilles เป็นน้ำหอมหนึ่งในไลน์ Merveilles ที่เน้นความซาบซ่าส์สดชื่น ซึ่งกลิ่นมักจะวนเวียนไปมาในกลุ่มส้มๆนี่แหละครับ
แต่จะเอากลิ่นอะไรนำ ว่ากันอีกทีครับ (อย่าง L'Ambre แอมเบอร์กับวานิลลาจะนำมาเลย) แต่สุดท้ายก็จะให้ความรู้สึกส้มๆติดมาด้วย ซึ่งตัว Eau Des Merveilles นี้ผมว่าส้มนำมาเลยครับ
Eau Des Merveilles นั้น เท่าที่ลอง ก็น่าจะเป็นน้ำหอมขวัญใจมหาชนได้ไม่ยาก เพราะกลิ่นมันกลางๆครับ คือต่อให้ไม่ชอบก็คงไม่เกลียด
จริงๆแล้วผมว่ามันมีความเผ็ดร้อนแฝงมาด้วย กลิ่นแอบ spicy น่ะครับ เพื่อให้เข้ากับธีมของ Merveilles มั้ง แต่ไม่จัดจ้านเท่า L'Ambre
ผมเลยใช้คำโปรยว่าแอบแรง แต่จริงๆมันไม่แรงหรอกครับ มันคล้ายๆน้ำหอมที่เอาความร้อนแรงมาเจือจางให้อ่อนละมุนมากกว่า
ไปๆมาๆ ผมก็เลยคิดว่า Eau Des Merveilles Hermes น่าจะเป็นน้ำหอม unisex มากกว่าสำหรับผู้หญิง ... คือจริงๆมันก็โทนหญิงๆแหละครับ
แต่ผมคิดว่ามันใช้ได้กับทุกคน และเหมาะกับทุกคนรอบข้างที่ได้กลิ่น
คือผู้ชายได้กลิ่นนี้ ก็คงชอบ หรือผู้หญิงได้กลิ่นนี้ก็คงชอบ ... ก็เลยคิดว่ามัน unisex ได้เหมือนกัน แต่ถ้าหนุ่มๆใช้อาจจะดูเป็นเกย์ไปบ้าง (มั้ง)
สรุปแล้ว ผมไม่เป๊กตัวนี้เท่าไหร่ เพราะผมคิดว่ากลิ่นแรงๆของมันน่ะ ไม่น่าแอบ น่าจะปล่อยเต็มเหนี่ยวมากกว่าน่ะครับ ผมเลยดูจะชอบ L'Ambre มากกว่า แต่ถ้าพูดอย่างเป็นกลางไม่เอาบรรทัดฐานตัวเองเป็นที่ตั้ง คาดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเป๊กกับ Eau Des Merveilles มากกว่านะ อย่างน้อยตัว EDT มันก็มีให้ใช้ ราคาไม่แรงแบบ L'Ambre ด้วย ... ซึ่งทั้งสองตัวแม้ชื่อจะมี Merveilles เหมือนกัน แต่จะคนละอารมณ์เลยครับ
ใครชอบกลางๆ สมดุลย์ดี แล้วได้กลิ่นส้มนำ น่าจะชอบ Eau Des Merveilles ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น