รีวิว Un Jardin Sur Le Nil Hermes น้ำหอมคุณหญิงติดดิน

Un Jardin Sur Le Nil Hermes เป็นน้ำหอมที่ ... น่าจะดังและฮิตสุดแล้วมั้ง สำหรับ line Un Jardin ของแอร์เมส (จริงๆยังไงไม่รู้นะ แต่เท่าที่ผมเห็นกระแส ผมว่า Sur le Nil ดังมากสุดในกลุ่ม)
แต่ส่วนตัวยังไม่ถึงกับชอบที่สุดใน line ของ Un Jardin แต่พอจะเข้าใจคนที่ชอบครับ มันเป็นน้ำหอมที่ Classy แต่ไม่หยิ่งเลยครับ!! ใครๆก็คงชอบ!!
Un Jardin Sur Le Nil นั้น โลโก้ข้างขวดเป็นรูปใบบัวครับ แต่กลิ่นนำจริงๆของเค้าเป็นส้มๆมะนาวๆ แล้วใช้กลิ่นดอกไม้ + กลิ่นเขียวๆของหญ้า มาตัดเป็นกลิ่นหลักครับ ซึ่งส่วนตัวผม ... ไม่รู้ว่าดอกไม้ชนิดไหน จะว่ากลิ่นดอกบัว ก็ไม่ค่อยเหมือนนะ แต่ดอกบัวมันก็มีหลายพันธุ์อ่ะครับ แล้วตอนมันตูม มันบานแล้ว มันเกือบจะบานเต็มที่ มันก็กลิ่นไม่ค่อยเหมือนกันนะ ... ก็เลยคิดว่า ก็คงเป็นกลิ่นดอกบัวแหละมั้ง 555+ (แต่จมูกแยกไม่ออก)
สิ่งที่ทำให้ Un Jardin Sur Le Nil มีความโดดเด่น ก็ต้องบอกว่าเป็นเพราะกลิ่นดอกไม้กับหญ้าที่มาตัดนี่แหละครับ น้ำหอมกลิ่นมะนาวหรือส้มมีเยอะ ตัวที่จะเพิ่มความแตกต่างก็คือดอกไม้หรือกลิ่นอื่นๆที่ผสมเข้ามานี่เอง ... ซึ่ง Un Jardin Sur Le Nil ทำได้ดี ด้วยการใช้กลิ่นเขียวๆ(ไม่ได้เขียวฉุนนะ)ผสมกับดอกไม้ที่มันค่อนข้างลงตัว ทำให้กลิ่นมีระดับ มีระดับมากๆ กลิ่นคุณหญิงมากๆ แต่กลิ่นหญ้าและกลิ่นมะนาว มันดึงให้เรารู้สึกว่า คุณหญิงคนนี้ไม่ถือตัว เป็นคุณหญิงติดดิน ... ผมเลยใช้คำนี้เป็นคำโปรยครับ และส่วนตัวคิดว่ามันเป็น feminine มากกว่า Unisex เลยใช้คำว่าคุณหญิงแทนคำว่าผู้ดี
อย่างไรก็ตาม ภาพรวม มันไม่ทำให้ผมขวักกระเป๋าซื้อขวดแน่นอนครับ แต่ผมว่าคนส่วนใหญ่น่าจะคลั่งกลิ่นนี้อ่ะ มันแค่ไม่เป๊ะ กับผมก็เท่านั้นเอง ^ ^ (ส่วนตัวชอบ Sur le Toit ที่สุดในไลน์ครับ)
Un Jardin Sur Le Nil ทำออกมาเป็น EDT กลิ่นติดไม่ทนมากนัก แต่ถ้าฉีดสัก 5 สเปรย์ขึ้นไปผมก็ว่าอยู่นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น