เกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย "เกาะหลีเป๊ะ" มัลดีฟส์แห่งเมืองไทย

หากพูดถึงเกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทยแล้ว คงต้องถกเถียงกันเป็นการใหญ่แน่ๆ เพราะประเทศไทยเรานั้นมีเกาะที่มีลักษณะรูปร่างแตกต่างหลากหลายแบบเหมือนกันครับ
ดังนั้น ถ้าจะฟันธงว่าเกาะไหนสวยที่สุดในประเทศไทยที่ผลออกมาเป็น fact ชัดเจน คงไม่มีอะไรมาคำนวนชี้ชัดลงไปได้
...
แต่ถ้าถามว่า แล้วส่วนตัวผมเองล่ะ ผมมองว่าเกาะไหน สวยที่สุดในประเทศไทย?
ผมเองก็ขอตอบว่า "เกาะหลีเป๊ะ" มัลดีฟส์ประเทศไทยนี่ล่ะครับ ^ ^

ทำไมส่วนตัวผมแล้ว จึงมองว่าเกาะหลีเป๊ะสวยที่สุด?
หากมองเรื่องเกาะที่มีน้ำฟ้าใส เขียวมรกตจนเห็นพื้นทรายล่ะก็ ประเทศไทยมีชายหาดและมีเกาะแบบนี้อีกเยอะครับ
แต่สิ่งที่ทำให้ผมยกให้หลีเป๊ะสวยที่สุดก็เพราะว่า บนความฟ้าใสของผืนน้ำและความขาวของทรายนั้น เกาะหลีเป๊ะมี "ภายใน" ที่แฝงเร้นเอาไว้ดีกว่าที่อื่นๆ

1. เกาะหลีเป๊ะฟ้าใส เล่นน้ำได้ ไม่อันตราย
เกาะหลีเป๊ะนั้น ลักษณะของหาดที่หลีเป๊ะนั้น จะไม่ลาดชันครับ แต่จะตื้นแค่เอวไปไกลหลายสิบจนถึงร้อยเมตร จากขอบน้ำที่หน้าชายหาดเลยล่ะครับ (ตรงนี้ล่ะที่ทำให้คนเรียกหลีเป๊ะว่ามัลดีฟส์เมืองไทยกัน) ทำให้เหมือนกับเราเล่นน้ำอยู่ในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และกว้างมากๆ

2. เกาะหลีเป๊ะ ดำน้ำตื้นดูปลา ดูปะการังได้ตั้งแต่หน้าชายหาดเลย
ที่ชายหาดของเกาะหลีเป๊ะนั้น ถัดจากหน้าหาดที่เหมาะแก่การเล่นน้ำแล้ว ก็จะเป็นปะการังเลยล่ะครับ ในน้ำตื้นๆเลยล่ะ แล้วไม่ใช่แค่ปะการัง แต่ฝูงปลาและสิ่งมีชีวิตยังอุดมสมบูรณ์หลายชนิดด้วย หากคุณอยากเจอปลาการ์ตูนหรือที่ชอบเรียกกันว่าปลานีโม่ คุณอาจจะต้องดำน้ำลึก หรือไปคุ้ยหาอย่างยากลำบากจากจุดดำน้ำบางจุด หรือต้องออกเรือไปหาจุดดำน้ำ แต่ที่นี่คุณจะพบได้จากหน้าชายหาดไม่ไกลเลยครับ พอน้ำลดคุณก็จะเจอกับปะการังแข็งที่พ้นโผล่ผิวน้ำด้วย เดินไปชมปะการังได้เลยครับ (ระวังหอยเม่นหน่อยนะ)

3. ทรายขาว
หาดทรายของหลีเป๊ะขาวร่วน สวยมากๆครับ มีอีกหลายหาดเหมือนกันที่น้ำฟ้าใส แต่ทรายดันไม่ขาวเสียนี่สิ

4. จากข้อที่ 1-3 นั้น คุณพบได้ทุกหาดบนเกาะหลีเป๊ะครับ ดังนั้น คุณแทบไม่ต้องศึกษาข้อมูลว่าหาดไหนสวยกว่าหาดไหน (พิจารณาแค่ว่าชอบคึกคักหรือชอบสงบๆก็พอ แต่ทะเลสวยทั้งเกาะ) ... แต่บางเกาะนั้น หาดบางหาดสวยเทพมากๆ สวยกว่าหลีเป๊ะอีก แต่พอเดินไปดูอีกหาด น้ำก็ไม่ใส ทรายก็เม็ดโตสีเข้มๆ ... ซะงั้น

ก็นี่แหละครับ เหตุผลที่ผมเลือกหลีเป๊ะเป็นเกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย
บางคนอาจจะบอกว่า สิมิลันล่ะ? สุิรินทร์ล่ะ? ไม่สวยกว่าหรือ? ... อันนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติน่ะครับ มีข้อจำกัดโน่นนี่นั่น ทำให้เที่ยวได้เฉพาะแบบกว่า ก็เลยไม่ขอเอามาเป็นตัวแข่งกับหลีเป๊ะแล้วกัน ^ ^
อย่างไรก็ตาม เมื่อหลีเป๊ะเปิดให้เที่ยวได้เหมือนกับแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป มีบ้านเรือน มีรีสอร์ท มีร้านอาหารมากมาย ... ก็ช่วยกันคนละไม้ละมือ ไม่เป็นนักเที่ยวที่ทำลายธรรมชาติกันนะครับ เพราะเกาะสวยๆแบบหลีเป๊ะที่เปิดเที่ยวได้แบบนี้ แทบไม่มีในไทยแล้วครับ ส่วนใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติหมด (ดีนะที่มีการจำกัดเป็นอุทยานบ้าง ไม่งั้นไทยไม่เหลือของสวยๆงามๆแน่ๆ -*-)
ก็ขอให้ในอนาคต เกาะหลีเป๊ะที่เริ่มคึกคักในตอนนี้ ไม่กลายเป็นเกาะสวยแต่โทรม โลกใต้น้ำไม่มีอะไร แบบที่เคยเกิดกับเกาะหลายๆเกาะในไทยเลยครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยเหมือนกันครับว่า เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะหนึ่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย ด้วยชายหาดที่สวยงาม และน้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะแก่การลงไปดำน้ำดูปะการัง สวยจริง ๆ ครับ confirm!

    ตอบลบ