ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน มีอะไรบ้างเอ่ย?

เหล่าสาวๆรักสวยรักงาม รวมทั้งสาวๆที่จะลดความอ้วนทั้งหลายนั้น ต่างก็หันมาพึ่งพาผักและผลไม้กันมากขึ้น
เพราะผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ ทำให้กินแล้วสุขภาพดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งหรือพูดง่ายๆว่า "กินแล้วสวย" นั่นเอง
ไม่เท่านั้น การกินผักผลไม้ต่างข้าว ยังช่วยให้ไม่อ้วนอีกด้วย เพราะคาร์โบไฮเดรตไม่หนัก ไขมันก็ไม่ีมี ... สาวๆที่อยากจะลดความอ้วนทั้งหลายบางคนก็เลิกทานข้าวเป็นบางมื้่อ หันมากินแต่ผลไม้แก้หิวกันทั้งมื้อไปเลยก็มี
...
แต่!! จะรู้ไหมว่า? ผลไม้นั้น ถ้าไม่เลือกชนิดของผลไม้ดีๆแล้ว กินแล้วอ้วนได้นะครับ!! ยิ่งถ้ากินแทนข้าวให้ถึงขั้น "อิ่ม" เลยล่ะก็ ... เผลอๆจะอ้วนกว่ากินข้าวเอาได้นะครับ -*-
พูดง่ายๆก็คือเหล่าผลไม้รสหวานแสบลิ้น หวานสะใจ เพราะรสหวานก็คือน้ำตาล และนั่นก็คือคาร์โบไฮเดรทเต็มๆนั่นเอง นอกจากนั้นก็ยังมีผลไม้ที่ให้พลังงานเยอะๆ คอเลสเตอรอลหนักๆอีกด้วย
พวกหวานๆก็เช่น ลำใย องุ่น เงาะ หรืออะไรก็ได้ที่มันหวานๆน่ะครับ มะม่วงสุกๆก็ใช่(ยิ่งเผลอเอามากินกับข้าวเหนียวด้วยแล้ว -*-) หรือพวกคอเลสเตอรอลหนักๆก็เช่นทุเรียนน่ะครับ
แต่ไม่ได้หมายความว่าอย่าไปกินนะครับ ผักผลไม้ส่วนใหญ่มีประโยชน์ช่วยเรื่องความงามและสุขภาพทั้งนั้นล่ะครับ อย่างองุ่นเนี่ย ตัวเสริมความงามและช่วยด้านสุขภาพชั้นดีเลยครับ แต่ถ้ากินเยอะไปขนาดที่ว่ากินองุ่นแทนข้าวจนอิ่มล่ะก็ อ้วนได้แน่ๆครับ

ดังนั้น เอาเข้าจริงๆ ถ้าจะกินให้ิอิ่มล่ะก็ ให้กินผลไม้ที่กินมากๆแล้วอ้วนแค่ 1 ส่วน แล้วอีก 1 ส่วนเป็นผักแทนครับ
แต่ถ้าหากไม่ชอบผักจริงๆ ก็อาจจะต้องเน้นผลไม้หนักกว่าผักหน่อยในประมาณ 3 ส่วน ต่อผัก 1 ส่วน ก็ขอแนะนำผลไม้ดังนี้ครับ
มะเขือเทศ แก้วมังกร มะละกอสุก สับปะรด แอปเปิ้ล สตรอว์เบอร์รี่ ส้มต่างๆที่ไม่หวานมาก แตงโมที่ไม่หวานมาก
ผลไม้เหล่านี้ ความหวานไม่แรง คาร์โบไฮเดรตไม่หนัก กินเยอะทานเยอะหน่อยได้ ไม่ค่อยอ้วนครับ ^ ^

บางคนกินผลไม้แทนข้าวมานาน แต่ดันอ้วนกว่าเก่าก็มี ยังไงก็ระวังชนิดของผลไม้ด้วยนะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น