รีวิว จำปาสัก แกรนด์โฮเทล : Champasak Grand Hotel โรงแรม 4 ดาวแห่งปากเซ

ทริปลาวใต้ที่ผ่านมานั้น ที่พักของทัวร์ก็อยู่ที่โรงแรม 4 ดาว ในเมืองปากเซครับ ชื่อว่า จำปาสัก แกรนด์โฮเทล (Champasak Grand Hotel)
ซึ่งชื่อของทางโรงแรมก็มาจากชื่อจังหวัดตรงๆว่าจำปาสักนั่นล่ะครับ
จุดเด่นของโรงแรมนี้นอกเหนือไปจากความสวยงามก็คือ "ทำเล" ที่ดีมากๆครับ น่าจะดีสุดแล้วล่ะครับ สำหรับที่พักในเมืองปากเซ
เพราะว่าจำปาสักแกรนด์โฮเทลนั้นตั้้งอยู่ติดริมแม่น้ำโขงตรงสะพานมิตรภาพญี่ปุ่น-ลาวพอดิบพอดี ทำให้ได้เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงสวยๆ ได้เห็นวิวสะพานสวยๆ ... ซึ่งถัดไปทางด้านข้างโรงแรมก็จะมีซูเปอร์มาเก็ตเจ้าหนึ่งที่ช่วยให้สะดวกในการซื้อของใช้จำเป็น และเดินไปอีกนิดก็จะเป็นตลาดดาวเรืองที่ขายของสำหรับนักช้อปด้วย ก็ทำให้ดีทั้งทำเลด้านความงามและการจับจ่ายใช้สอยนั่นเอง ^ ^

ตัวโรงแรมจะประมาณนี้ครับ มีหลายชั้นอยู่เหมือนกันสำหรับโรงแรมในลาว
ตามไปดูในห้องพักกันต่อเลยครับ ^ ^
ห้องที่พักเป็นห้องถูกสุดของทางโรงแรมแล้วล่ะครับ แต่ก็ทำออกมาได้ดี ของใช้พื้นฐานครบถ้วน มีตู้เซฟให้ด้วยนะครับ ในห้องน้ำำก็มีสายชำระและอ่างอาบน้ำให้ด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาน่ะครับ ไม่ได้ตั้งใจรีวิวเต็มที่ทำไหร่แบบว่าแอบเหนื่อยจากการเที่ยวน้ำตกในจำปาสัก ^ ^"
ให้ชมภาพในห้องคร่าวๆแล้วกันครับ ^ ^
เตียงนอนนี่ก็นอนสบายดีครับ แต่ในรูปถ่ายมาน่ะนอนกลิ้งยับไปแล้วน่ะครับ นึกได้ก็เอ้า จัดให้เหมือนเดิมแล้วถ่ายรูปซะหน่อย ^ ^"
Facilities ต่างๆก็โอเคดีครับ มีสระว่ายน้ำอย่างที่เห็นในรูปครับ อยู่ติดกับภัตตาคารแบบ Outdoor ริมน้ำโขงของทางโรงแรมน่ะครับ
และอันนี้เป็นห้องอาหารบนระเบียงติดริมแม่น้ำโขงครับ ในช่วงกลางคืนนั้น แนะนำไม่ต้องไปขวนขวายหาร้านอาหารนั่งชมบรรยากาศนอกโรงแรมครับ หาดีกว่านี้แทบไม่มีแล้วครับ ที่นี่วิวสวยติดริมแม่น้ำ ชมวิวสะพานญี่ปุ่น-ลาวตอนกลางคืนและเห็นแสงไฟริมแม่น้ำ ... ตรงนี้ของโรงแรมน่าจะสวยหรูที่สุดในลาวใต้แล้วล่ะครับ
วกกลับมาด้านในห้องโถงส่วนของ Lobby กันบ้าง ก็กว้างขวางดูดีทีเดียวครับ ... ตรงส่วนนี้จะมีเนทฟรีให้ใช้ด้วยล่ะครับ ^ ^ แต่ตอนผมไป ไปกับทัวร์กลุ่มใหญ่ เนทฟรีเลยไม่เพียงพอเท่าไหร่ เพราะมีเพียงสองเครื่องน่ะครับ คงต้องนำโน้ตบุ้คไปเองจึงจะดี ^ ^"
... กลับมาดูวิวที่ร้านอาหารริมระเบียงแม่น้ำโขงกันอีกรอบในยามเช้าครับ จะเห็นสะพานมิตรภาพญี่ปุ่น-ลาว ประตูสู่เมืองปากเซสวยๆแบบนี้ริมแม่น้ำเลยครับ ^ ^
ก็ ... โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าโรงแรมหรูๆหน่อยย่านปากเซนั้น ก็คงที่จำปาสักแกรนด์โฮเทลนี่แหละครับ ที่น่าจะอันดับต้นๆของทั้งเมืองแล้ว
ได้ขับรถผ่านไปทางย่านจำปาสักพาเลซเหมือนกัน แต่ทางนั้นจะออกแนวขลังๆมากกว่า เรียกว่าหรูคนละสไตล์น่ะครับ
แต่ถ้าเน้นช้อป เน้นสบาย วิวสวยดี ก็คงต้องจำปาสักแกรนโฮเทลนี่ล่ะครับ รับรองไม่ผิดหวังจ้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น