รีวิว น้ำตกหลี่ผี น้ำตกหรือน้ำหลากกันแน่!! ที่ลาวใต้ครับ ^ ^

ช่วงนี้ยังคงวนเวียนอยู่กับทริปลาวใต้ครับผม ^ ^
ไปมาหลายที่ แต่ยังเอามารีวิวไม่หมดซะที ทะยอยๆลงทีละแห่งแล้วกันครับ
... ก็ คราวนี้ก็ขอพาไปชมน้ำตกหลี่ผีกันบ้าง แค่ชื่อก็ฟังดูสยองๆแล้วครับ มีคำว่าผีเผออะไรด้วย น้ำตกนี้มันจะเป็นยังไงกันแน่นะ ^ ^"

สำหรับที่มาของคำว่า หลี่ผี นั้น ก็น่ากลัวสมชื่อ -*- (ฟังจากไกด์ชาวลาวมานะครับ ฟังรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่งเพราะเค้าพูดลาว)
บอกว่าหลี่เป็นที่ดักปลาน่ะครับ ส่วนผีก็คือผีนั่นแหละครับ แต่เค้าหมายถึงซากศพหรือคนตายน่ะครับ เค้าบอกว่าน้ำตกนี้ไหลเชี่ยวกราดและเคยพบศพที่ตกลงไปและกระแทกโขดหินจนสภาพนั้นเรียกว่าไม่ครบ 32 น่ะครับ เค้าบอกว่าสมัยก่อนมั้งแต่ไม่รู้ว่าเจอตอนไหนยังไง
สภาพของน้ำตกก็เลยเหมือนที่ดักซากศพ แบบว่าต้องตกมาเกยอยู่แถวนี้ ... ก็เลยเรียกน้ำตกนี้ว่า "หลี่ผี" ... น่ากลัวมาก -*-

สภาพน้ำตกก็แบบนี้ล่ะครับ ไหลเชี่ยวกราด!! จนดูแล้วแบบว่า นี่มันน้ำตกหรือน้ำหลากกันแน่ สยองมากกว่าสวยครับ ตกลงไปมีแต่ตาย -*-
แต่ไม่ตกไปง่ายๆหรอกครับ น้ำตกนี้ออกแนวไปชะโงกทัวร์มากกว่า แต่ก็ดีแล้วที่ไปทำได้แค่ชะโงกมอง ^ ^ (ไกด์บอกว่าเคยมีพวกฝรั่งแอบฝืนมาล่องแก่งด้วย ตายหมดเลย -*-)
สำหรับการเดินทางไปหลี่ผีนั้น ค่อนข้างสมบุกสมบัน ต้องนั่งเรือข้ามลำน้ำโขงไปก่อน สภาพก็นะ ขยะเยอะจริงๆ -*- (ก็คล้ายๆไทยในหลายๆแห่งล่ะนะ)
นั่งเรือเสร็จ ก็เอ้า!! มาต่อรถอีกระลอก บรรยากาศก็เหมือนกับขับรถลุยทุ่งนา ดินทราย+ลูกรัง ฝุ่นตลบ -*-
จนกระทั่งมาถึงน้ำตกหลี่ผี
ตรงนี้ก็คล้ายๆน้ำตกคอนพะเพ็งครับ เป็นน้ำตกจากแม่น้ำน่ะครับ เลยใหญ่ยักษ์อลังการ แต่ที่หลี่ผีน้ำตกจะชันและเป็นช่องเป็นหลืบเยอะกว่าน่ะครับ
เดินไล่เลาะดูวิวน้ำตกทีละส่วนทีละมุม มาเจอตรงนี้ที่เป็นร่องน้ำใหญ่อลังการงานสร้างที่สุดในหลี่ผีครับ
ในภาพถ่ายออกมาอาจจะมองไม่ออกว่าใหญ่แค่ไหน ให้มองดูสะพานที่พังอยู่ทางขวาของภาพนะครับ
พอซูมมาได้เห็นสะพานแบบนี้ พอลองเอาคนไปยืน จะได้ประมาณไซส์แบบตัวคนหัวไม้ขีดสีชมพูที่ผมวาดเอาไว้อ่ะครับ ... ถ้าเทียบแบบนี้จึงจะเห็นว่ามันใหญ่มากกก!!
...
วิธีการท่องเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ ถ่ายรูปหรือชมบรรยากาศเท่านั้น ^ ^" (ลองลงไปสัมผัสน้ำตกดูสิ เอาชีวิตไปเสี่ยงชัดๆ เหอๆๆ)
...
ก็สรุปว่า ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่พลาดไม่ได้ ... ถ้าอุตส่าห์มาถึงลาวใต้ทั้งที แต่ไม่มาที่นี่ ก็ไม่ต้องมาเที่ยวลาวใต้แต่แรกเลยจะดีกว่าครับ เหอๆ
เพราะเที่ยวลาวใต้ ต้องสมบุกสมบันครับ ถ้าอยากเที่ยวสบายๆ แนะนำว่าอย่ามาตั้งแต่แรกเลย ^ ^" ... แต่ถ้าเผลอมาเที่ยวไปแล้ว ก็ปรับใจ ยอมลุยหน่อยครับ เหอๆ
ส่วนตัวมองว่าที่นี่ดูอลังการกว่าคอนพะเพ็งที่เรียกว่าเป็นไนแองการาแห่งเอเซียอีกครับ ที่คอนพะเพ็งอาจจะสวยกว่า แต่ที่นี่อลังการ เห็นความรุนแรงของกระแสน้ำที่โชว์ความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติได้ดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น