กีต้าร์ ร้องเพลง คาราโอเกะ ... เวลาไปเที่ยว ขอทีเหอะ!!

เวลาไปเที่ยว ไปพักแรมที่รีสอร์ทที่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะชายหาดริมทะเล
เวลาเห็นแขกกลุ่มอื่นๆที่มาพักกัน ถือ "กีต้าร์" มาด้วย ... จะเริ่มรู้สึกทันทีว่า เราจะซวยไหมเนี่ย!!
ถามว่าซวยอะไร? ก็ต้องบอกว่า ซวยที่จะต้องมานั่งฟังกลุ่มของพวกคุณดีดกีต้าร์ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน แต่ผมหนวกหูอยากหลับนั่นเอง -*- (อย่าลืมว่าแขกทุกคนไม่ได้อยากมาเที่ยวเฮฮาเสมอไป บางคนก็อยากมาพักผ่อนก็มีเหมือนกัน)

จริงๆก็ไม่ได้ว่าเหมารวมนะครับ มันเป็นกิจกรรมเพลิดเพลินที่ใครๆก็ชอบทำครับ แต่ขอให้ดูสถานที่และลักษณะรีสอร์ทที่ไปพักนิดนึง
รีสอร์ทบางแห่งมีที่ส่วนกลาง หรือตัวห้องพักอยู่ถัดจากชายหาดไปพอประมาณ ... หากมานั่งร้องเพลงกันที่พื้นที่ส่วนกลางหรือหน้าชายหาด ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แบบนี้โอเค ^ ^
แต่ถ้าคุณมาพักรีสอร์ทที่มีห้องพักติดเป็นพรืดหน้าชายหาด หรือเป็นอาคารแล้วซอยห้องเป็นล็อคๆ หรือพักบนจุดกางเต็นท์บนป่าเขาที่เงียบสงบ แล้วคุณก็มาเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงกันหน้าห้องเลยเนี่ย ... ขอบอกว่ารบกวนชาวบ้านมาก -*- (ถ้าอยู่บนเขาก็รบกวนสัตว์ป่าด้วย)
ครั้นจะไปเตือน ส่วนใหญ่ก็มากันเป็นกลุ่ม และเราไม่รู้ด้วยสิ ว่าเป็นคนประเภทไหน คนดีพูดรู้เรื่อง หรือคนไม่ดีก็ไม่รู้ ... เลยต้องฝากเจ้าหน้าที่ของทางโรงแรมรีสอร์ทไปบอกแทน ซึ่งบางทีก็ไม่เป็นผล เห็นใจเจ้าหน้าที่เหมือนกันกับแขกที่ไม่ค่อยปฏิบัติตามกฎ ... ยิ่งเป็นพวกลานการเต็นท์บนป่าเขาด้วยแล้ว ก็ไม่รู้จะให้ใครทำหน้าที่

ดังนั้นก็เลยขอบ่นตรงนี้ เผื่อใครได้มาอ่านแล้วเอาไปบอกเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องบ้าง ^ ^
ว่าหากจะไปร้องรำทำเพลงกัน ไม่ว่าจะริมทะเล บนป่าบนเขา หรืออะไรก็ตาม รบกวนดูสไตล์ที่พักนิดนึงครับ ^ ^

1. หากจุดที่คุณจะร้องเพลงกัน อยู่ใกล้ๆหรือติดกับห้องพักแขกท่านอื่นๆ กรุณาอดร้องเพลงสักวันนะครับ ^ ^" (ทนนิดนึง ^ ^")
หรือไม่เช่นนั้นก็ร้องช่วงเย็นๆสักชั่วโมงนึงก็พอแ้ล้วครับ อย่าถึงกับว่าเฮฮากันจนถึงเที่ยงคืนเลยนะครับ ^ ^

2. หากอยากร้องเพลงกันจริงๆ ก่อนจองรีสอร์ทโรงแรม อยากให้เลือกพักบังกะโลหลังๆที่ค่อนข้างวิิเวกจริงๆ หรือ เลือกรีสอร์ทที่มีพื้นที่ส่วนกลาง มีพื้นที่กว้างขวางพอที่จะหาสถานที่เหมาะๆไปร้องเพลงกันเพลินๆได้โดยเสียงไม่ไปรบกวนแขกที่อยู่ในบ้านพัก ถ้าเป็นแบบนี้เราก็สนุกได้โดยไม่ต้องไปแคร์ใครแล้ว ^ ^

แค่ 2 ข้อสั้นๆนี่แหละครับ ^ ^ ไม่ยากเลย
เพื่อให้ทุกๆคนได้ไปเที่ยว และพักผ่อนได้อย่างมีความสุขกันทุกคนครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น