Panasonic Lumix DMC LX7 กล้องคอมแพคระดับเทพจากพานาโซนิค!!

Panasonic Lumix DMC LX7 คือกล้องไลน์ดัง ที่ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จไปอย่างล้นหลามในฐานะของ High-end Compact Camera ซึ่งยอดขายและยอดวิจารณ์ของ Panasonic LX3 และ LX5 นั้น จัดว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง หนังสือหรือเวบไซต์ต่างๆต่างก็ชื่นชมกันมาก ดังนั้น การกลับมาของ LX series ในครั้งนี้ ย่อมต้องได้รับความคาดหวังสูงมาก

หากมองคู่แข่ง กล้องในสไตล์เดียวกัน มองเผินๆก็คงจะไม่พ้น Canon S100 แน่ๆ
แต่หลังจากการวางจำหน่ายของ Canon S100 ที่ว่าแน่มากๆนั้น ... กลับมีกล้องที่เล่นเกมรุนแรง และเปิดสเปคกล้องที่น่าทึ่งออกมาจากค่ายอื่นๆถึงสองค่ายด้วยกัน นั่นก็คือ Sony และ Samsung
เริ่มด้วยโซนี่ ที่ส่ง Sony RX100 ออกมา!! ซึ่งเป็นกล้องที่มีเซนเซอร์ใหญ่ระดับเดียวกับ Nikon 1 ไฟล์ภาพเรียกได้ว่าคงจะนำเป็นอันดับหนึ่งของกล้องคอมแพค แบบว่าคว่ำ Canon S100 ทิ้งไปเลย ไม่แค่นั้น Sony RX100 ยังมาพร้อมเลนส์อันสุดทึ่งคือ f1.8 ... เซนเซอร์ใหญ่ แต่ได้ f1.8 ต้องบอกว่าไม่ธรรมดามาๆ ... และความเทพดังกล่าว ทำเอา Sony RX100 ขายดีติดอันดับ 1 ของการขายกล้องใน amazon ทั้งหมดทันทีหลังจากเปิดให้จอง!!
ส่วนทางซัมซุงได้ส่ง Samsung EX2, EX2F ออกมาในตลาด แม้เซนเซอร์จะไม่ได้ใหญ่โต แต่กล้องรุ่น EX1 ก็พิสูงน์แล้วว่าไฟล์ภาพดีเยี่ยม เกาะกลุ่ม High-end Compact ได้ แต่จุดแข็งจริงๆของ EX1 นั้นก็คือ f1.8 นั่นเอง ... ทว่า กับ EX2 แล้ว มันมาพร้อมกับ f1.4!! ซึ่งไม่เคยเจอในกล้องคอมแพคมาก่อน นี่เป็นรุ่นแรกจริงๆ!! แถมมาพร้อมกับลูกเล่น Wi-Fi ในยุคแห่ง social network
เล่นเอา Canon S100 ต้องมองตาปริบๆ
...
แล้ว Panasonic LX Series ที่เคยผาดโผนในระดับต้นๆของกล้องคอมแพคล่ะ จะทำอย่างไร!!?

สเปคหลุดคร่าวๆของ Panasonic LX7 ก็เลยได้สเปคที่น่าทึ่งดังนี้ครับ!!
- ใช้เซนเซอร์ใหญ่ ไซส์เดียวกับ Sony RX100!! (ตาต่อตา ฟันต่อฟัน)
- f1.8 สว่างเหมือนกัน!!
- อื่นๆคือ จะทำให้ไม่แพ้ RX100 และจะแอบใส่สเปคเด็ดๆกว่าเอาไว้อีกด้วย (แบบว่าอุบไว้ก่อน)

สำหรับงานนี้ Canon ที่ส่ง S100 ออกมา คงจะเคืองไม่น้อย
หลายๆคนอาจจะเถียงว่า Canon G1X ไม่ดีกว่าหรือไร? ... ขอบอกว่า G1X ไซส์ไม่ได้คอมแพคเลยครับ เป็นน้อง DSLR นิดเดียว!!
แต่ Sony RX100, Samsung EX2 นั้น!! เค้ามาพร้อมขนาดเล็กบางแท้ๆ ไซส์เดียวกับ S100 เลยนั่นล่ะครับ แล้ว LX7 ก็จะออกมาในแนวทางนี้
ดังนั้น ส่วนตัวมองว่า ตลาด High-End Compact จะเริ่มสนุกแล้วครับ เพราะ Canon ไม่ยอมอยู่เฉยๆแน่!! แล้วไหนจะ Nikon ที่ยังซุ่มเงียบนั่นอีก
ส่วนตัวชูโรงนั้น Panasonic LX7 จะทำได้หรือไม่ ต้องรอดูกันครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น