บ้านไม้ชายน้ำ ปากช่อง เขาใหญ่ "เป็นมากกว่าร้านอาหาร"!!

ขอรีวิวร้านอาหารชื่อดัง ที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร ที่ปากช่อง เขาใหญ่ กันหน่อยครับ แบบว่าเพิ่งไปทานมา ^ ^
ร้านอาหารร้านนี้ก็คือร้าน "บ้านไม้ชายน้ำ" ชื่อดังนั่นเองครับ ... และที่บอกว่า ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหารนั้น ก็เพราะที่นี่โด่งดังทั้งในฐานะของร้านอาหาร พร้อมๆกับโด่งดังในความเป็น "สถานที่ท่องเที่ยว" ที่ดังมากๆในย่านปากช่องเขาใหญ่นั่นเองครับ!!
... ดังนั้น การรีวิว ในครั้งนี้ ขอแบ่งโซนเป็น ร้านอาหาร กับสถานที่ท่องเที่ยวแยกกันเลยนะครับ (แต่มันอยู่ที่เดียวกันเลย ^ ^)

1. รีวิว บ้านไม้ชายน้ำ แบบ "สถานที่ท่องเที่ยว"
สำหรับความเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วนั้น บ้านไม้ชายน้ำ จัดเป็นแหล่งรวบรวมของเก่า Antique พร้อมๆกับของใหม่แต่แปลกๆแนวๆมีสไตล์ บ้างก็ดูคลาสสิก เข้าไว้ด้วยกันในระดับที่เรียกว่าเยอะมากๆ ลายหูลายตาไปหมดครับ!! แล้วการจัดเรียงตกแต่งก็ดูดีทีเดียว
...
นอกจากนั้น จากที่เคยดูรีวิวจากที่อื่นๆ คิดว่ามีของโชว์ไม่กี่ล็อค แต่เอาเข้าจริงๆ พื้นที่ที่โชว์ของสะสมนั้น มันกว้างกว่าที่คิดครับ มีหลายซอยหลายห้องหลายชั้น เดินชมเพลินๆพร้อมๆกับถ่ายรูปเล่นผมว่าใช้เวลาเกินชม.ได้เลยครับ

ตอนที่ผมไปนั้น เป็นช่วงกลางคืนครับ แสงของไฟที่เปิดในร้านบ้านไม้ชายน้ำ ก็ยิ่งช่วยให้สิ่งของต่างๆดูขลังเข้าไปอีก!!
ลองชมรูปเลยจ้า เริ่มจากบริเวณทั่วๆไปของร้านบ้านไม้ชายน้ำก่อนครับ
จากรูปวิวรวมๆคร่าวๆแล้ว ลองมาชมแบบซูมๆดูแต่ละอย่างดูบ้างครับ หลายๆอย่างเป็นของคลาสสิคจริงๆ เก่าจริงๆ ไม่ไก่กาเลยครับ ส่วนของใหม่ๆก็มีปะปนบ้าง แต่ก็เป็นของมีสไตล์ น่าเก็บสะสมเช่นกัน ^ ^
อันนี้เป็นมุมหีบห่อบรรจุภัณฑ์เก่าๆครับ แฟ้บเอยอะไรเอย ... บางยี่ห้อเจ๊งไปแล้วก็มี บางยี่ห้อหลายๆคนเกิดไม่ทันก็มี ^ ^"
รวมๆแล้ว ขอบอกว่าของเยอะมาก ซอยมีหลายห้องหลายมุมมากกว่าที่คิดครับ ตอนแรกที่ดูในรีวิวคนอื่นๆคิดว่ามีประมาณห้องแถว 4-5 ล็อค แต่จริงๆมันมีเยอะกว่านั้นครับ แล้วก็จัดเรียงได้น่าสนใจครับ
รับรองว่ามาเที่ยวที่นี่ ถ่ายรูปเล่นได้เกินชม.ครับ แต่ต้องชอบของพวกนี้จริงๆนะครับ
อ้อ แต่ถ้าไม่คิดจะทานอาหารเลย คิดจะมาเที่ยวอย่างเดียว เสียค่าเข้าชม 50 บาทต่อคนนะครับ แต่ราคาบัตร 50 บาทนี้ นำไปซื้อน้ำ(พวกชา กาแฟมั้ง) ในร้านได้ครับ เห็นเค้าติดป้ายไว้อย่างนั้น
... แต่พวกผมไปทานอาหารกันน่ะครับ เลยไม่ต้องจ่ายตรงนี้ ...
... ว่าแล้ว ก็ขอรีวิวในส่วนของร้านอาหารกันต่อเลยครับ ^ ^

------------------------------------------------------------------------

2. รีวิว บ้านไม้ชายน้ำ แบบ "ร้านอาหาร"
จากการรีวิวในแบบท่องเที่ยวนั้น ... ตอนคุณเดินเข้าร้านใหม่ๆจะเจอโซนของสะสมก่อน เดินเข้าไปลึกหน่อยก็จะถึงส่วนของร้านอาหารครับ
ร้านอาหารนั้น จะเป็นร้านอาหารติดลำธารน้ำไหล สวยทีเดียวเชียวคุณเอ๊ยย!!
แถมแต่ละชั้นทำลดหลั่นกันไปหลายชั้นอีกต่างหาก!! น่าจะประมาณ 3-4 ชั้นได้ครับ ไล่เป็นขั้นบันไดให้ทุกๆชั้นสามารถสัมผัสกับลำธารน้ำไหลได้หมด ซึ่งชั้นล่างจะเห็นลำธารน้ำได้เยอะสุด ชั้นอื่นพอกล้อมแกล้ม แต่ก็จัดว่าน่านั่งมันหมดทุกโซนครับ สวยมากๆครับ

ขอเริ่มจากภาพที่นั่งก่อนครับ ทำสวยกลมกลืนกับโซนท่องเที่ยวครับ
ภาพแรกนี้ ไม่ใช่ชั้นล่างติดกับลำธารน้ำครับ (ไม่มีคนมานั่งเลย ... ผมไปวันพุธน่ะครับ เสาร์อาทิตย์คงเต็ม) จะเห็นว่าแม้ไม่ใช่ชั้นที่ติดกับลำธาร เค้าก็ทำออกมาในรูปแบบของ "ระเบียง" ด้วยครับ!!
ไม่ใช่ว่ามีโซนน่านั่งแค่ช่วงริมๆ นอกนั้นอยู่ในห้องอับทึบทั้งหมดแบบที่อื่นๆ จุดนี้จึงทำให้มันน่านั่งทุกโต๊ะเลย
พอมาชั้นล่างติดกับธารน้ำ ก็มีคนมานั่งทานกันเพียบเลย แม้จะเป็นวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันหยุด ... แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปธารน้ำมานะครับ เพราะตอนไปทานมันมืดแล้ว ... จริงๆก็มีแสงจากห้องอาหารส่องลงไปยังลำธารให้เห็นความสวยบ้างเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าถ้าใช้ไฟสปอตไลท์ส่องไปที่ลำธารให้สว่างขึ้นไปอีก จะทำให้บรรยากาศในช่วงกลางคืนขณะทานอาหารสวยขึ้นไปอีกครับ
ว่าแล้วก็ขอพาชมเมนูอาหารกันเลยครับ
ที่นำมาให้ชมนี้ บอกตรงๆว่าไม่ได้สั่งเอง บางอย่างก็ไม่รู้จักครับ (ไปกันหลายคน) ... แต่ขอบอกว่าไม่มีอะไรไม่อร่อย!! ขึ้นกับว่าอร่อยมากหรืออร่อยกลางๆ ก็เท่านั้นเอง ... อาหารส่วนใหญ่ตัดหวาน แต่กลมกล่อม โอเคมากๆครับ
ภาพด้านบนนั้น เป็นแกงเห็ดเผาะ อะไรสักอย่างนี่แหละ รู้แต่ว่ามีคำว่าเห็ดเผาะ (ก้อนกลมๆดำๆ) ... ผมก็ว่ากินอร่อยดี แต่ไม่ได้ถูกใจอะไรมาก ... แต่พี่คนที่สั่งนี่แบบว่าคลั่งไคล้เมนูนี้มาก ประมาณว่าเห็นป้ายแปะว่ามีเมนูนี้ แกรีบสั่งเลย บอกว่าหากินยากมาก ของเด็ด อะไรประมาณนั้นเลย
ซึ่งอาหารที่ผมชอบที่สุดก็คือ ยำถั่วพูนี่แหละครับ มีไข่ต้มยางมะตอยเคียงด้วย ผมว่าทำอร่อยดี
ส่วนเมนูที่เหลือก็จัดว่ารสชาติดีทั้งหมดครับ!!
นอกจากอาหารอร่อยๆแล้ว
ไอศครีมยี่ห้อดังอย่าง Häagen-Dazs ก็มีขายด้วยครับ เป็นแบบถ้วยตักๆ
...
...
...
และขอปิดท้ายภาพก่อนกลับ
ส่วนตัวเชื่อว่า หลายๆคนคงเคยไปเที่ยวที่ต่างๆที่จำลองเสียงกบร้อง เสียงจิ้งหรีด ที่จะมีการเปิดเสียงยามค่ำคืน
แต่ที่บ้านไม้ชายน้ำนั้น ตรงอ่างน้ำเล็กๆ ผมก็ได้ยินเสียงนี้้เช่นกัน พอดูใกล้ๆ ... อ้าวว!! ของจริงนี่นา!! (ไม่ได้เห็นเองหรอกครับ คนอื่นเห็นก่อน)
ส่วนตัวรู้สึกว่ามันสุดยอดสุดๆก็ตอนท้ายนี่แหละครับ คิดว่าไม่ใช่ว่ามันมาเองนะครับ คิดว่าทางร้านจงใจปล่อย(หรือเปล่า?) เดาเอาครับ
แต่ไม่ว่ายังไงก็คิดว่ามันสุดยอดอยู่ดี ^ ^

ก็แนะนำอย่างมากๆครับ เรียกได้ว่า Highly Recommend เลยล่ะครับ หากคุณมาเที่ยวย่านเขาใหญ่ ปากช่อง แนะนำว่าอย่าลืมที่ร้านบ้านไม้ชายน้ำนี่เด็ดขาด เว้นแต่ว่าคุณจะเคยมาแล้วก็เท่านั้นเองครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น