Kipon Canon EOS EF to M4/3 & NEX Adapter

เอาเข้าแล้วสิ!! การแปลงเมาท์ข้ามค่ายข้ามยี่ห้อที่ใช้งานได้เต็มระบบ ทำท่าจะมาซะแล้ว!!
กับ Kipon Canon EOS EF to M4/3 & NEX Adapter ซึ่งเป็นอแดปเตอร์ ที่สามารถแปลงเอาเลนส์ Canon EOS EF มาใช้กับกล้อง Mirrorless ในระบบ M4/3 กับ NEX ได้อย่างเต็มระบบ!!

เอาเป็นว่าลองดูหน้าตาของ Kipon Adapter กันก่อนดีกว่าครับ
แบ่งเป็นสองรุ่นคือ Kipon Adapter EOS EF to M4/3
และ Kipon Adapter EOS EF to Sony NEX
ดูโล้นๆก็จริง แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นภาพที่เปิดโชว์วงจรภายในน่ะครับ ให้รู้กันไปเลยว่า ตัวแปลงเมาท์อันนี้ ใช้เลนส์ได้เต็มระบบนะเออ (อย่างน้อยก็น่าจะได้ AF และวัดแสงล่ะครับ ซึ่งต้องมีแน่ๆ)
ซึ่งเจ้าตัวแปลงเมาท์นี้ ทำเอาจุดเด่นอีกอย่าง Canon Mirrorless ที่ชื่อว่า EOS M เซ็งกันไปเลย!!
โดยเจ้าอแดปเตอร์ของ Kipon นี้ จะทำให้คุณใช้เลนส์ของแคนนอน EF บนกล้อง Mirrorless ค่าย Olympus, Panasonic และ Sony ได้อย่างเต็มระบบนั่นเอง!!
ดังนั้น ถ้า Canon ไม่ออกเลนส์เฉพาะของ Canon M มาซัพพอร์ทมากๆ แต่จะหวังใบบุญเดิมๆว่า Mirrorless ค่ายตนเอง มีจุดขายที่สามารถเอาเลนส์ EF (ซึ่งมีเกลื่อนตลาด)มาใช้ได้นั้น ก็จะไม่กลายเป็นจุดขายอีกต่อไป เพราะค่ายอื่นๆก็ดันทำได้ ซะงั้น!! (ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องดีครับ ถ้า Canon จะผลิตเลนส์สำหรับ Canon M แท้ๆป้อนเข้าตลาดเยอะๆ ตลาด Mirrorless จะได้แข่งขันกันสูงและคึกคักมากขึ้น ^ ^)

อัพเดทข่าวครับ
เรื่อง AF ยังไม่ชัวร์ครับ อาจจะทำไม่ได้ (ง่ะ) แต่ระบบวัดแสงในโหมดต่างๆ สามารถทำได้ ... ??
ซึ่งส่วนตัวยังงงๆ ว่าถ้าทำได้แค่นั้น? จะทำไปทำไม? เพราะ Mirrorless ของ Olympus กับ Panasonic เอง ก็วัดแสงได้กับเลนส์มือหมุนทุกตัวอยู่แล้ว แค่ปรับ F ที่เลนส์เองไม่ได้ปรับจากปุ่มหรือปรับแบบออโต้ก็เท่านั้น ออโต้โฟกัสต่างหากที่ดูจะน่าสนใจกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น