รีวิว ฮอลิเดย์ปาร์คเขาใหญ่ รีสอร์ทนี้ สวยกว่าที่คิด!!

Holiday Park Khaoyai - ฮอลิเดย์ปาร์คเขาใหญ่ เป็นรีสอร์ทที่มีโอกาสได้แวะไปพักมาเนื่องด้วยหน้าที่การงาน พูดง่ายๆก็คือไปประชุมครับ
รีสอร์ทนี้บอกตรงๆว่า เห็นแว่บแรก ดูธรรมดาๆตามสูตรนิยมของรีสอร์ท คือมีบริเวณ ปลูกต้นไม้ประดับ ปูหญ้า แล้วก็มีบ้านพัก
แต่จากการที่ได้พักอยู่สองคืน พบว่าที่นี่มีมุมสวยๆน่าสนใจอยู่เยอะมากครับ!! แม้จะไม่ได้เป็นการตกแต่งในสไตล์ใหม่ๆหรืออะไร แต่ด้วยบริเวณเนื้อที่ที่กว้างขวางและการทุ่มทุนสร้าง ทำให้หลายๆส่วนดูดีกว่าที่คิดไว้มากเลย
ตอนแรกที่เข้ามาในรีสอร์ท ก็เจอวิวประมาณนี้ครับ ดูธรรมดาๆทั่วไปกับการเป็นรีสอร์ทสูตรสำเร็จ (แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินครับ)
บ้านพักที่ไปพักก็ธรรมด๊าธรรมดา โทรมๆแล้วด้วยในบางส่วน (แต่บอกแล้วไง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสิน)
... อย่างที่บอกแหละครับ มาประชุม ... ในฐานะผู้ร่วมประชุมทั่วไป ดังนั้น ผู้จัดการประชุมคงไม่ได้ให้ผมไปพักบ้านพักหรูดูดีที่สุดในรีสอร์ทเป็นแน่แท้ จริงๆแล้วห้องเด็ดๆเค้ามีอีกครับ ผ่านไปเห็นมา แต่ไม่ได้ถ่ายรูป เลยไม่รู้จะบรรยายอย่างไร -*-
...
แต่เอาเป็นว่าฮอลิเดย์ปาร์ครีสอร์ทนั้น "กว้าง" มากๆครับ ดังนั้นก่อนจะบอกว่าที่นี่สวยหรือไม่สวย หรือธรรมดาๆ ต้องดูให้ทั่วรีสอร์ทก่อน
สำหรับผมนั้น การไปประชุมจากบ้านพักไปอาคารสัมมนา เค้าจะมีรถรางรับส่งด้วย เข้าท่าดีมากๆ ดูๆแล้วที่นี่ก็คงเน้นจัดประชุมเหมือนกัน แต่ถ้ามีแขกอื่นมาพักก็ไม่น่ารบกวน เพราะทั้งลานกิจกรรม ห้องอาหาร ห้องประชุม อยู่แยกจากโซนบ้านพักชัดเจนครับ ^ ^
และบริเวณที่ห้องประชุมนั้น จะมีสวนอยู่บนเกาะลอยกลางน้ำแบบนี้ครับ
สวยใช่ไหมล่ะ ^ ^ ... ของจริงก็สวยดีนะครับ ไม่ได้แค่พยายามถ่ายให้ออกมาสวยเกินจริง
ตรงนี้ส่วนตัวมองว่าเหมาะแก่การจัด wedding outdoor มากๆครับ อยู่บนเกาะกลางน้ำ เห็นเค้าทำซุ้มรูปหัวใจไว้เตรียมด้วย แล้วมันก็อยู่ติดกับอาคารประชุมพอดี!!
...
พอผมถูกใจสวน ก็เลยพยายามมองดูส่วนอื่นๆของรีสอร์ท ก็พบว่า ที่นี่มีไร่องุ่นที่วิวสวยมากๆ แล้วก็กว้างมากด้วย!!
ไร่องุ่นจะเป็นเนินไล่ระดับครับ ไม่ราบเรียบ ทำให้ถ่ายรูปสวยมากๆ ... แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะว่านั่งรถรางผ่านน่ะครับ จะขอเค้าลงคนเดียวก็กระไรอยู่ แล้วจากบ้านพักก็ขี้เกียจเดินมา -*- (เพราะอย่างที่บอกว่า รีสอร์ทกว้างมาก) ถ้าไม่ติดประชุมเครียด ผมคงเช่าจักรยานปั่นเล่นรอบรีสอร์ทไปแล้ว เสียดายมากที่มาพักที่นี่เพราะมาประชุม
และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ติดกับไร่องุ่น เค้าทำ "ทุ่งดอกไม้" ไว้ด้วย เป็นพวกดอกดาวกระจาย(มั้ง)ครับ เห็นไกลๆ เป็นทุ่งกว้างเลย ไปถ่ายรูปเล่นเด็ดมากๆแน่ๆ แต่ผมถ่ายจากบนรถราง เลนส์ 20mm 1.7 ซูมไม่ได้ เลยได้แต่ถ่ายรูปไกลๆแล้วครอปมาให้ดูแบบนี้ แต่ของจริงดูดีกว่าในรูปเยอะมากครับ
ตามรูปด้านบนล่ะครับ อันนี้ถ่ายแนวขวางนะครับ ถ้าถ่ายแนวยาวล่ะก็เป็นทุ่งไกล แล้วมีไร่องุ่นเป็นแบคกราวน์ สวยเด็ดสะระตี่แน่ๆ ... เห็นแล้วก็เสียดาย ... แต่คุณแฟนไม่ได้มาด้วย ก็คงจะไม่รู้จะถ่ายใครกับดอกไม้สวยๆเหล่านี้อ่ะนะ ... ก็เลยไม่ขวนขวายมาถ่ายรูปตรงนี้มาก ก็เลยไม่ได้นำรูปมาฝากกัน ขอโทษด้วยละกันครับ ^ ^"
...
สุดท้ายก็วิวระหว่างทางจากบ้านพักไปห้องประชุมครับ เค้าตกแต่งจัดสวนเต็มไปหมดเลย มีโซนวิวงามๆด้วย ต้องหากันหน่อย พวกที่ออกไปวิ่งตอนเช้าเค้ามาคุยว่าจริงๆมีที่สวยๆเยอะเลย ผมตื่นสายขี้เกียจวิ่ง ก็เลยมีรูปมาให้ดูแค่นี้ครับ ^ ^
ก็เป็นอีกรีสอร์ทที่แนะนำครับ มีสวนสวยๆและมุมถ่ายรูปเพียบแหละครับ แต่ต้องเช่าจักรยานมาปั่นเล่นรอบๆรีสอร์ทกันหน่อย จะได้รู้ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ^ ^
ถ้าได้ไปพักแบบไม่ได้ไปประชุม พอมีเวลา ก็คงจะดีไม่น้อยครับ สำหรับที่นี่ Holiday Park Khaoyai Resort ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น