รีวิว MK Restaurant ร้านสุกี้ที่มีสาขามากที่สุดในไทย!!

ไม่นึกเหมือนกัน ว่าตัวเองจะเอาร้าน MK สุกี้ มารีวิว ... 555+
เพราะเจ้าร้านเอ็มเคเรสเตอรองนี้ คงเป็นร้านสุกี้ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยแล้วล่ะ (มั้ง) แบบว่าไปที่ไหนก็มี MK ให้กินอ่ะ ไม่รู้ว่าขาดจังหวัดไหนบ้างที่ยังไม่มีเอ็มเค แต่ที่แน่ๆในกทม.นี่แบบว่าเกลื่อนอ่ะ
แต่โดยส่วนตัวผมเองแล้ว ไม่ค่อยได้ไปกินเอ็มเคอ่ะ -*- นานๆจะได้ไปกินซะที ... อย่างที่มากินรอบนี้ ก็น่าจะห่างหายจาก MK มา 2-3 ปีได้เลยล่ะมั้ง ... ได้มากินครั้งนี้ เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง แม้จะนิดหน่อย ก็ขอเอามารีวิวซะหน่อย (แต่คนอ่านรีวิวส่วนใหญ่น่าจะแบบว่า รู้มานานแล้วอ่ะนะ เหอๆๆ)

แน่นอน ว่า MK Restaurant นี้ รู้จักกันในนามของ MK สุกี้นี่แหละ เดี๋ยวนี้อัพเกรดหรูเป็นภัตตาคารเอ็มเค ... จะว่าไปก็อัพมานานเกินสิบปีแล้วล่ะ (บ่งบอกอายุของผู้รีวิวมาก -*-)
ลักษณะเด่นของที่นี่ก็คือสารพัดจะจุ่ม ชาบูชาบูไม่เปลี่ยนแปลง
วิธีกินก็เดิมๆ คือจำทุกอย่างมายำรวมกัน ต้มๆๆๆ แล้วก็แย่งกันกิน ... ช่วงแรกๆหม้อต้มจะดูสวยงามน่ากิน ต้มไปต้มมา จนกินใกล้จะเสร็จ หน้าตาก็จะออกมาอย่างที่เห็น คือเละไม่น่ากินอีกแล้ว (แต่รสชาติอร่อยแซ่บหลายกว่าช่วงแรกๆมากนะ 555+)
เมนูเด็ดของร้านอาหารสไตล์นี้ก็คือ "เป็ด" นี่เอง สั่งกันหลายโต๊ะ
แต่มากิน MK รอบนี้ เค้ามีแบบว่า เป็ด หมูแดง หมูกรอบ ให้เลือกด้วยอ่ะ? มันมีมานานแล้วเหรอ บอกตรงๆว่าไม่เคยสั่ง (เชยหรือเปล่าเนี่ย) เมื่อก่อนเวลามากินก็สั่งแต่เป็ดๆๆๆ เท่านั้น!! ... ก็นับว่าเข้าท่าดี จานนึงกินได้หลากหลายขึ้น ^ ^
... ไม่อยากจะบอกว่าส่วนตัวชอบหมูกรอบนี่ที่สุด

นอกจากนั้น สิ่งที่อัพเดท(น่าจะอัพเดทมาหลายปีแล้ว ผมช้าเอง -*-) ก็คือมีอาหารจานเดียวด้วย เยอะแยะเลย มีข้าวต่างๆ มีหมี่ต่างๆ ก๋วยเตี๋ยวด้วย
อันนี้ที่เห็นเป็นข้าวผัดอะไรสักอย่าง ชื่อหรูดีทีเดียว แต่กินแล้วเหมือนข้าวห่อใบบัว (ก็อร่อยแหละ) แต่รูปที่เห็นนี่ถ่ายจากเมนูนะครับ
แล้วก็ในรูปนี่มีแบบว่า ข้าวอะไรไม่รู้ มีปีกไก่ชิ้นโตๆมาให้ด้วย ดูน่ากินทีเดียว
ข้อดีของการมีเมนูอาหารจานเดียวใน MK นั้น จะเหมาะกับการไปกินเป็นหมู่คณะมากขึ้น!!
บางคนอาจจะงง? เพราะการกินเป็นหมู่คณะนั้น แย่งๆกันจุ่มกันกิน มันต้องอร่อยและครื้นเครงกว่าสิ!!
แต่ในเวลาช่วงท้ายๆของการกินนั้น มันจะมีคนอยู่สองประเภท นั่นก็คือ พวกที่พูดว่า "ยังไม่ได้ครึ่งของกระเพาะเลย" กับพวกที่พูดว่า "อิ่มแล้วง่า" ... เรื่องไม่สมดุลย์แบบนี้ เกิดได้ประจำในกลุ่มคนหมู่มาก
ดังนั้น ถ้าเกิดหลายๆคนอิ่มแล้ว แต่ดันผ่าเหล่า เหลือ 2-3 คนยังไม่อิ่ม ก็สั่งอาหารจานเดียวเติมท้องให้อิ่มๆไปซะเลยก็ดี (แบบว่างกไง ถ้าสั่งมาจุ่มต่อ มันต้องหารเงินทั้งหมดไง 555+)

นอกจากนั้น รูปแบบของ MK ก็เดิมๆครับ เซทผักต่างๆ มีหมูสไลด์จานใหญ่สำหรับคนที่ชอบหมูโดยเฉพาะ
ติ่มซำก็เป็นหนึ่งในเมนูเด็ดของร้านอาหารแบบนี้เช่นกัน ... แต่กลุ่มผม เมนูดูดีหรูๆหน่อยไม่ชอบ ดันอยากกินซาลาเปาใส้ถั่วดำ (แต่กินแล้วก็นิ่มอร่อยอยู่นะ)
...
หลังจากกินจนเสร็จ ก็มีสภาพเช่นนี้ เละตุ้มเป๊ะ ดูไร้อารยธรรมยังไงชอบกล
...
ก็ยังสมกับโฆษณาของร้านอาหาร MK ที่มีคนมากินกันมากมาย มีครอบครัว มีเพื่อนฝูง ที่มากินกันอย่างมีความสุข
คิดไม่ออก บอกไม่ถูกว่าอยากกินอะไร เดินไปเข้า MK ได้เลยครับ ไม่ผิดหวัง ^ ^

2 ความคิดเห็น:

  1. ชอบไปกินกันเป็นหมู่คณะ แต่ละคนทำแต่ละอย่างสนุกนะ เหมือนได้ทำอะไรร่วมกันเลย เพื่อนยิ่งเยอะยิ่งสนุก

    ตอบลบ
  2. แบ่งกันทำ แย่งกันกิน!!!

    ตอบลบ