Gardens by the Bay ที่สิงคโปร์ สวยมากๆอ่ะที่นี่ >_< แนะนำเลย!!

Gardens by the Bay เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ในสิงคโปร์ครับ ใหม่ซิงๆ!!
ซึ่งชื่อว่า Gardens by the Bay นี้ ... หากเป็นคนที่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสิงคโปร์อยู่บ้าง ก็น่าจะเดาไม่ยาก ว่ามันจะอยู่ตรงไหน? เพราะมันมีคำว่า Bay ด้วยนั่นเอง!! ก็เลยรู้เลยว่า ต้องอยู่ย่านๆ Marina Bay แน่ๆ
ซึ่งถ้าเปิดแถวนี้ ก็จัดว่ามีที่เที่ยวหลายอย่างเลย ^ ^ ไม่ว่าจะ Marina Bay Sands หรือ Singapore Flyer
... แต่อย่าคิดเชียวนะ ว่า Gardens by the Bay แห่งนี้ จะเป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่เป็นน้ำจิ้มให้กับอาหารจานหลัก
แต่ Gardens by the Bay อาจจะเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ครับ!! เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ไม่ได้เน้นแต่ความอลังการของสิ่งก่อสร้างเพียงอย่างเดียวซึ่งเป็นแนวถนัดของสิงคโปร์ แต่ที่นี่มาพร้อมๆกับความสวยงามแบบธรรมชาติสดชื่นแต่เปี่ยมล้นไปด้วยเทคโนโลยี ที่หาที่ใดเหมือน!!

ขอประเดิมรูปแรกก่อนเลยครับ ว่า Gardens by the Bay ที่ Singapore น่ะ ประมาณไหน!! ... คุณรู้สึกไหม? ว่ามันช่างสวยแปลกตาเสียจริงๆ!!
ที่นี่คือสวนดอกไม้พืชพรรณ ที่ต่อให้คุณไม่ชอบธรรมชาติก็ต้องชอบ!! หรือต่อให้คุณชอบธรรมชาติ ก็ต้องชอบอยู่ดี!!
เพราะว่าการตกแต่งในบางโซนของที่นี่ ตกแต่งล้ำยุค จนคนที่ชอบอะไรที่มันดูนำสมัย ก็อดจะชอบไม่ได้
แต่คนที่ชอบพืชพรรณ ก็ต้องชอบอยู่ดี เพราะพรรณไม้ที่นี่สุดยอดทั้งนั้น พืชโบราณๆก็มีเยอะครับ!!

ไล่ดูตั้งแต่โซนของ Flower Dome ก่อนครับ ความเยอะและหลากหลายของดอกไม้ที่นี่นั้น ไม่ใช่ธรรมดา!!
เข้าไปดูดอกไม้ใกล้ๆอีกนิด
ใกล้เข้าไปอีก!! ดอกไม้พันธุ์ดี สีสวย รูปทรงเป็นเลิศ!! ... คุณจะได้เห็นดอกไม้ที่เพียงแค่ดอกเดียวก็อดชื่นชมไม่ได้แบบนี้ ละลานตาไปหมดใน Flower Dome หรือโดมดอกไม้นั่นเองครับ
ถัดมาคือไฮไลท์ที่เห็นโดดเด่นเป็นสง่าในภาพแรกครับ กับต้นไม้ประดิษฐ์ทรงแปลกตา แผ่กิ่งก้านเป็นจานออกไปทางด้านบน แตกแขนงยั้วเยี้ย ออกแบบได้สวยเท่มากๆ เจ้าต้นที่เห็นนี้เรียกว่า Supertree Grove ครับ
ขอบอกว่าเจ้าต้นไม้ประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Supertree Grove นี้นั้น ต้นใหญ่มาก!! มีทางเดินด้านบนให้เดินชมดูด้วย ลองเทียบไซส์ดูคร่าวๆครับ สะพานลอยนั่นคนไปเดินเล่นได้สบายๆ ไม่เบียดเสียดเลยครับ
พอตอนกลางคืน เจ้า Supertree Grove นี้จะส่องแสงเรืองรองด้วยนะครับ ... อ้อ ลืมบอกไป เห็นว่ามันเป็นต้นไม้ประดิษฐ์อย่างนี้เถอะ แต่เค้าเอาต้นไม้จริงๆมาประดับตกแต่งบริเวณลำต้นด้วยนะครับ ทำให้ดูเผินๆจากทางด้านล่างจะให้อารมณ์ของต้นไม้จริงๆในรูปทรงสุดล้ำยุคไปในตัวครับ
และอีกโซนที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ กับ Cloud Forest ที่นี่ดูเหมือนหมู่บ้านเอลฟ์ที่อยู่ในเทพนิยายเลยอ่ะครับ
ถ้าปล่อยน้ำลงมาเป็นสายๆฝอยๆ ก็จะกลายเป็นเหมือนละอองหมอกเมฆ ดูขลังค์ไปเลย!!
...
ก็สรุปว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ผมมองว่า ถ้าใครไปสิงคโปร์ช่วงนี้แล้วลืมแวะไป หรือไม่รู้ว่ามีเจ้านี่เปิดล่ะก็ น่าเสียดายมากๆครับ!!
ยังไงถ้าหากสนใจเจ้า Gardens by the Bay แห่งนี้ล่ะก็ ติดตามดูรายละเอียด รูปภาพต่างๆของทาง Gardens by the Bay เพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ http://www.gardensbythebay.com.sg ครับ ... แต่จริงๆแนะนำว่า ก่อนไปเที่ยวที่นี่ ควรจะวางแผนแล้วเช็คกับทางเวบไซต์ของ Gardens by the Bay ก่อนเลยครับ
เพราะว่าในโซนต่างๆมีการปิดเพื่อปรับปรุงดูแลรักษาเป็นระยะๆครับ หากไปช่วงที่ปิดปรับปรุงพอดี ก็ได้แต่เซ็ง -*- ยังไงก่อนไปลองเช็คข้อมูลดูก่อนจ้า ^ ^

อ้อ ลืมบอกนิด สำหรับวิธีการเดินทางไปที่นี่นะครับ ให้นั่ง sMRT มาลงที่สถานที Bayfront ครับ แล้วก็มองหาป้าย เดินไปตามทางเดินได้เลยจร้าา~~!! ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น