ร้านจันทร์ผา รีวิวร้านอาหารนครสวรรค์ ^ ^

ร้านจันทร์ผา เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ได้ยินชื่อมานานมากเหมือนกันครับ ตั้งแต่ได้มาทำงานแถวนครสวรรค์ ... คุณแฟนว่าจะพามาลองกินหลายครั้งแล้วด้วย แต่ไม่สบโอกาสเหมาะซะที ... ครั้งนี้รุ่นน้องในที่ทำงานจะย้าย แล้วก็มีคนเสนอร้านนี้มา ว่าแล้วก็เลยขอลองซะทีแล้วกัน!! ^ ^

ร้านจันทร์ผา เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ด้านหลังของเทศบาลเมืองนครสวรรค์ครับ ดังนั้นถ้าจะแวะไปชิมกันก็ตรงดิ่งไปเทศบาลได้เลย ร้านอยู่บนถนนเส้นด้านหลังเทศบาลนครสวรรค์เลยครับ
ร้านจะมีดนตรีสดๆช่วงกลางคืนด้วย มีจุดนั่งทานอาหารทั้ง indoor หรื outdoor ให้เลือกตามความชอบและสไตล์ของเราครับ ... บรรยากาศร้าน ต้องเรียกว่า "สวย" ดีจริงๆครับ ^ ^
ผมนั่งทานโซน outdoor น่ะครับ ก็ถ่ายๆรูปเล่นจากบริเวณโต๊ะที่นั่งทาน ออกมาได้ประมาณๆนี้ครับ
ตอนกลางคืนเค้าจะมีไฟประดับประดา มีน้ำตก มีดนตรีเล่นให้ฟัง ... เข้าท่าเข้าทางดีทีเดียว
แต่ที่ประทับใจที่สุดของร้านจันทร์ผาแห่งนี้ ต้องขอชมเปาะให้กับน้องพนักงานเสิร์ฟและดูแลทุกๆคนครับ ดูแลดี เติมน้ำเติมท่าไม่ได้ขาด
ไม่รู้เป็นทุกคนหรือเปล่า โต๊ะผมเป็นน้องผู้ชาย ยังวัยรุ่นๆอยู่ครับ ดูแลดีมาก หน้าตาก็ไม่มีสีหน้าเบื่อหน่ายแก่การบริการด้วย ... แต่เท่าที่มองๆโต๊ะอื่นก็เห็นว่าบริการดีเหมือนกัน มีเจ๊กระเทยคนหนึ่งที่ดูใส่ใจลูกค้าเช่นกัน แต่คนนี้บริการโต๊ะที่ห่างออกไปหน่อย แบบว่าแอบดูเจ๊แกอยู่อ่ะนะ

...
พล่ามบรรยากาศในร้านมาเยอะ ขอพาชมอาหารกันบ้างครับ ^ ^
รสชาติอาหารของที่นี่ ค่อนข้าง "ผู้ดี" เกินไปหน่อยครับ เมนูทั่วๆไปเลยไม่ค่อยถูกปากผม
แต่ผมไม่ได้บอกว่าไม่อร่อยนะ แต่มันรสชาติผู้ดีๆน่ะครับ บรรยายไม่ถูก ... แบบว่าผมคอลูกทุ่งนิดนึง ชอบแซ่บๆ อะไรแบบนั้น
ใครที่ชอบเมนูผู้รากมากดี คงจะโดนใจเป็นแน่แท้!!
ดังนั้น หากคุณรู้ตัวว่าคอลูกทุ่ง ขอแนะนำว่า เมนูเบบี๋สิ้นคิด สำหรับร้านนี้ ส่วนตัวมองว่ายังทำได้ไม่เด็ดครับ
อย่างไรก็ตาม "เมนูแนะนำ" ทำออกมาอร่อยได้เรื่องทีเดียว!!
เมนูที่ชอบคือ "ยำจันทร์ผา" ครับ (ไม่แน่ใจนะว่าชื่อนี้ แต่เด็กเสิร์ฟแนะนำน่ะครับ ที่ว่ามีไส้กรอกเยอรมันทอดในยำด้วย) จานนี้ผมว่าเด็ดเลยครับ อร่อยดี
และอีกเมนู ที่เป็นเมนูแนะนำจากเด็กเสิร์ฟเช่นกัน รู้สึกว่าจะชื่อปลาสองใจ เค้าจะเอาเนื้อปลามาทำเป็นสองแบบสองรสครับ ด้านหนึ่งเป็นปลาทอดกินคู่กับน้ำจิ้มที่คล้ายๆน้ำสลัด ส่วนอีกซีกจะเป็นปลาที่ทำออกมาแซ่บๆได้กลิ่นเครื่องเทศ อร่อยมากครับ
อีกเมนูที่ว่าอร่อยก็คือ ส้มตำไฮโซ ... เพราะอย่างที่บอกครับ ร้านนี้รสชาติอาหารออกแนวผู้ดี ดังนั้นเมนูผู้ดีๆ มักจะอร่อยครับ ส้มตำผลไม้ที่ได้ชื่อว่าส้มตำไฮโซนี้ รสชาติไฮโซ อร่อยดีทีเดียว ^ ^
อีกเมนูที่ชอบก็คือปูนิ่มผัดเผ็ดหรือแกงป่านี่ล่ะครับ แม้รสชาติจะผู้ดี แต่เมนูนี้กลับทำได้ดีครับ
ปิดท้ายด้วยภาพเครื่องดื่ม ชาเขียวเย็นที่ส่วนตัวมองว่าอร่อยครับ เสียดายแก้วเรียวไปหน่อย ยังซดชาเขียวไม่สาแก่ใจเลย ดันหมดซะแล้ว
สรุปโดยรวม ร้านจันทร์ผาเป็นร้านที่เหมาะแก่เหล่าคอผู้ดีไปนั่งทานครับ คอลูกทุ่งก็ไปนั่งกินได้ แต่ต้องรู้เมนูนิดนึง ถามพนักงานเสิร์ฟน่าจะได้เมนูที่เด็ดๆกว่าสั่งเองตามที่อยากกินครับ ... ตอนผมไป ผมว่าเมนูที่สั่งเอง รสชาติผู้ดีม๊ากมาก ... แต่เมนูที่พนักงานเสิร์ฟบอกนี่แหละ ที่เด็ดถูกใจ ^ ^
แต่ที่ได้แน่ๆก็คือบรรยากาศร้านครับ สวยน่านั่ง ใครอยากจะไปสวีทหวาน ร้านนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่พยายามนั่งห่างๆโต๊ะที่คนเยอะๆหน่อยแล้วกัน เผื่อกลุ่มนั้นจะคุยดัง (ไม่ใช่อะไร โต๊ะผมไปกัน 9 คนน่ะครับ คุยกันแหลกเหมือนกัน โต๊ะข้างๆมาสวีทกันสองคน เห็นแล้วก็แอบนึกในใจว่า ไม่น่ามานั่งใกล้โต๊ะผมเลย -*-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น