หัวแปลงปลั๊กไฟ : Universal Travel Plug Adapter รีวิวคร่าวๆ ^ ^

คุณแฟนกำลังจะไปเรียนพิเศษที่ออสเตรเลีย 6 สัปดาห์ เราก็เลยแนะนำไปว่า ยังไงอย่าลืมหัวแปลงปลั๊กไฟ (Universal Travel Adapter) ไปล่ะ ... ว่าแล้วคุณแฟนก็เลยฝากซื้อซะเลย
ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว ก็ขอเอามาลงบล็อคให้ชมกันหน่อย ^ ^

อแดปเตอร์ปลั๊กไฟตัวนี้ เป็นของยี่ห้อ Toshino (โทชิโน่) ครับ รุ่น Toshino DE-209 USB Universal Travel Adapter
หากถามว่าซื้อที่ไหน ก็ไปซื้อมาจาก Global House น่ะครับ แต่รู้สึกว่าพวกตัวแปลงปลั๊กพวกนี้ ร้านขายของใช้ในบ้านเช่น Homex, Homepro ก็น่าจะมีเหมือนกัน อยู่มุมปลั๊กไฟน่ะแหละครับ พวกในโลตัสก็รู้สึกว่าจะมีขายด้วย แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าไหนมีขายบ้าง ถ้าขับผ่านพวกที่ขายของใช้ในบ้านเป็นหลักก็น่าจะมีชัวร์ๆครับ จะได้ไม่ต้องไปเดินหาให้เมื่อย ^ ^

หน้าตาของรุ่น DE-209 USB ก็ประมาณนี้ครับ
ก็จะมีตัวแปลง 1 อันแล้วก็มีหัวปลั๊กหลายๆแบบให้เปลี่ยนใส่ได้ 9 แบบ
พอเห็นรูปแล้ว หลายๆคนอาจจะนึกว่าเคยเห็นภาพที่หัวแปลงปลั๊กมันอันเล็กๆกว่านี้ ที่ตัวเดียวจบเลย ไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนคอยสลับหัวปลั๊กไฟเหมือนกับอันนี้ ... อันนั้นผมก็เห็นมีขายเหมือนกันครับ ถูกกว่าอันนี้ด้วยล่ะครับ แต่เอาเข้าจริงๆมันไม่ Universal พอน่ะครับ ขาดบางประเทศในยุโรปน่ะครับ คือไม่มีช่องเสียบสายดินน่ะ ผมก็เลยเอาอันนี้แหละ ได้เยอะกว่า ... แต่นึกไปนึกมา ไอ้เจ้าประเทศในยุโรปบางประเทศที่ว่าน่ะ จะได้ไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้นะ 555+ (ไม่รู้ไปเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าจะได้ไป ^ ^")
สำหรับประเทศที่ใช้กับหัวแปลงอแดปเตอร์รุ่นนี้ได้ ก็ตามรูปนี้ครับ
สำหรับราคาของ Toshino DE-209 USB นั้น ผมซื้อมาที่ 419 บาทน่ะครับ
ถ้าอีกรุ่นหนึ่งของ Toshino เหมือนกัน แปลงประเทศ Spain, Switzerland, Italy ไม่ได้ (จริงๆก็ได้แหละครับ แต่สายดินไม่ต้องเสียบไง คิดว่านะ ไม่มั่นใจเหมือนกัน) ราคาจะถูกกว่า อยู่ที่ 269 บาทครับ
ไปซื้อได้ที่ซูเปอร์ขายของสำหรับบ้านโดยเฉพาะพวก Global House, Homepro, Homex ได้เลยจ้า (ร้านอื่นๆแบบเดียวกันนี้ก็น่าจะมี) ^ ^

1 ความคิดเห็น: