Rachmaninoff Prelude Op. 23 No. 5

โดยส่วนตัวแล้ว เพลงของ Rachmaninoff อันแสนจะโด่งดังนั้น ... โดยส่วนตัวแล้วยังฟังไม่ค่อยเข้าอ่ะครับ -*-
ฟังทีไรก็หลับทุกที สำหรับ Rachmaninoff 555+ ... ^ ^"
พวกสายดนตรีคลาสสิกอย่ามาว่ากันนะ ว่าแปลกมาจากไหนถึงไม่ชอบ Rachmaninoff ... แบบว่าเจ้าของบล็อคนั้นปกติเป็นพวกชอบเพลงป๊อปเพลงร็อคปกติๆอ่ะ จะให้อยู่ๆมาฟัง Rachmaninoff แล้วชอบก็คงแปลกอ่ะนะ
... แต่ว่า เมื่อไม่นานมานี้ กลับเป็นปลื้มกับ Prelude ของ Rachmaninoff เข้าอย่างจัง ^ ^ (ชอบเป็นเพลงแรกของ Rachmaninoff เลยล่ะ ขอบอก -*-) ก็เลยฟังไล่ๆไปเรื่อยๆ ว่าใครจะบรรเลง Rachmaninoff Prelude Op. 23 No. 5 ได้ถูกใจเป็นที่สุด
- Gilels ไม่ถูกโฉลก ... คนเค้าชมชอบกันแต่ผมเฉยๆ
- Horowitz ชอบเป็นบางท่อน (แต่ท่อนที่ชอบนี่ชอบมากเลยนะ Horowitz เท่มาก ... แต่ทั้งเพลงยังไม่โดนใจอ่ะ)
- Evgeny Kissin เป็นนักเปียโนที่ชอบเป็นพิเศษ แต่กับเพลงนี้ ออกแนวเฉยๆ
- Lang Lang เล่นเพลงนี้ไม่ปลื้มอย่างแรง พักหลังๆที่ Lang Lang ไม่ได้ไว้ผมทรงผมสั้นใส่ชุดจีนแล้ว เหมือนเล่นไม่ค่อยถูกใจเลยอ่ะ
- Yuja Wang เจ๊คนนี้ทักษะสูงมาก เก่งเว่อร์ แต่ตั้งแต่ฟังมา เล่นเพลงไม่โดนใจผมสักกะเพลง รวมทั้ง Rachmaninoff เพลงนี้ด้วย -*-
...
สรุปเลือกที่ถูกใจมาได้สองคน ^ ^
ตามนี้เลยจ้า~~ ^ ^

1. Valentina Lisitsa : เพลงนี้เป็น Encore ที่โชว์ไว้ที่กรุงโซลเกาหลีครับ เล่นดีเหมือนไม่ใช่เพลงอังกอร์เลย *0* (แต่เหมือนจะเล่นผิดนิดๆหรือเปล่า? ตรงนาทีที่ 3:00 เป๊ะๆเลย? ... แต่โดยส่วนตัวชอบทั้งเพลงมากครับ)

คลิปนี้อัพโหลดโดยเจ้าตัวเองเลยครับ Valentina Lisitsa อัพคลิปตัวเองลง Youtube เพียบเลยล่ะ ตามชมได้ที่ http://www.youtube.com/user/ValentinaLisitsa

2. Nikolai Lugansky : คนนี้ผมไม่รู้จักอ่ะครับ ดูจากชื่อแล้วคงเป็นนักเปียโนชาวรัสเซีย เล่นเพลงนี้ได้โดนใจตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีสะดุดเยย ^ ^ (นานๆจะเผลอไปชอบเพลงของใครก็ไม่รู้ที่ไม่รู้จักอ่ะ ไม่รู้ดังหรือเปล่าคนนี้)

ต้องขอบคุณผู้อัพคลิป 84036980 ครับ

ใครมีเพลงฟังง่ายๆของ Rachmaninoff ก็มาแนะนำกันได้นะครับ ^ ^
ส่วนตัวว่าเพลงของ Rachmaninoff ฟังยากอ่ะ ไม่เหมือน Chopin ที่ฟังปุ๊บก็เพราะปั๊บ ... มีอันไหนฟังง่ายๆก็แนะนำกันหน่อยละกันครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น