The Hunger Games หนังดังจากนิยายฮิต!! มาชมตัวอย่างกันครับ

The Hunger Games : เดอะฮังเกอร์เกมส์ เป็นหนังเตรียมแจ้งเกิดจากค่าย Lionsgate เพราะเป็นหนังที่สร้างมาจากหนังสือนิยายยอดฮิตของ Suzanne Collins ในชื่อเดียวกัน
เนื้อเรื่องของ The Hunger Games นั้นจะเป็นธีมดาร์คๆนิดหน่อย ตามสไตล์ Lionsgate ที่มีหนังหลากหลายแต่ไม่รู้เป็นอะไรที่ค่ายนี้ชอบทำหนังโหดออกมาตีตลาดได้ทุกที โดยเนื้อเรื่องจะประมาณว่า อนาคตนั้นโลกเกิดอะไรก็ไม่รู้ละ แต่ล่มสลายแล้วแบ่งการปกครองเป็นเขตๆแทน ไม่ได้เป็นประเทศเหมือนปัจจุบัน โดยตัวเอกจะอยู่ในเขตที่ 12
ซึ่งทุกๆปีนั้น จะมีเกมที่ชื่อว่า The Hunger Games จัดขึ้น แล้วแต่ละเขตต้องส่งตัวแทนเข้าร่วมเกมจากการสุ่มเลือกตัวแทนแข่งขันจากเด็กอายุ 12-18 ปี ชายและหญิงอย่างละคน ... แต่เกมนี้มันไม่ใช่เกมสนุกๆ แต่เป็นเกมส์ที่ตัวแทนแต่ละเขตต้องมาต่อสู้ห้ำหั่นกันและสุดท้ายแล้วก็จะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งคนนั่นเอง

หนังเรื่องเดอะฮังเกอร์เกมส์นี้ก็จัดว่ามีคนเตรียมคอยรอดูเยอะมาก เพราะว่าแฟนๆหนังสือก็มีเยอะน่ะครับ
แต่โทนของหนังเรื่องนี้ ก็มีคนนำไปเปรียบเทียบกับ Battle Royale ว่ามีพล็อตเรื่องคล้ายๆกัน แต่อย่างไรก็ตามอรรถรสและธีมในเรื่องเจาะลึกนั้นยังแตกต่างกันอยู่มากครับ
ส่วนใครที่ชอบหนังสไตล์นี้ หรือเป็นแฟนหนังค่าย Lionsgate อยู่แล้วก็รอชมกันได้ครับ น่าจะไม่ผิดหวังเพราะเป็นหนังปั้นจากทางค่ายโดยเฉพาะ
สำหรับผู้กำกับก็ได้ Gary Ross ที่เคยมีผลงานกับหนังซึ้ง(เอ๊ะ -*-)อย่าง Seabiscuit และ Pleasantville ... นับว่าเป็นการพลิกบทบาทในฐานะผู้กำกับมากเหมือนกัน แต่หนังที่เคยกำกับมานั้น ก็ต้องบอกว่าเป็นหนังดังทั้งคู่แม้จะคนละแนวก็เถอะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น