มินิรีวิว Mazda 3 รุ่น 2.0L Maxx Sport โฉม All New ปี 2012

เพิ่งไปเดินบิ๊กซีมา แล้วเห็นเค้าเอา All New Mazda 3 มาโชว์น่ะครับ เดินโฉบไปแว้บเดียว ... โอ้วว!! สวยบาดตามาก!!
ว่าแล้วก็ถามพนักงานเค้าหน่อยว่าขอถ่ายรูปได้ไหม? พนักงานก็โอเคเป็นอย่างดี (จริงๆเอารถมาโชว์แบบนี้ เห็นคนมาถ่ายรูปส่วนใหญ่ก็ไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว แต่เคยไปถ่ายรูปในศูนย์ Ford แห่งหนึ่ง ผมเป็นลูกค้าอยู่ด้วยซ้ำ เอารถไปเช็ค ... ดันไม่ให้ถ่ายอ่ะ แปลกมาก สงสัยกลัวเราจะก๊อปปี้รถไปขายมั้ง 555+ นี่ก็อีกจุดที่ศูนย์ฟอร์ดเป็นอะไรที่ต้องปรับปรุงมว๊ากก~~ ^ ^")

เมื่อได้ถ่ายรูปเล่นมาแล้ว ก็ขอเอามาอวดในสไตล์มินิรีวิวให้เหล่าผู้ที่เล็งเป็นเจ้าของ Mazda 3 ได้ชมกันหน่อย (ที่เป็นมินิรีวิว เพราะไม่ได้ลองขับนั่นเอง)
รถ Mazda 3 นี้เป็นรุ่น 2.0L Maxx Sport ทรง hatchback ครับ เป็นทรงที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวพอดิบพอดี เห็นแล้วกิเลสมากเลยครับ สีแดงดุดันมากๆ
บอกตรงๆว่าตอนแรกที่เห็นรูปถ่ายเจ้ามาสด้า 3 รุ่นนี้ตั้งแต่ยังไม่เข้าไทยนั้น ค่อนข้างรู้สึกตลกอ่ะครับ มันเหมือนหน้าคนหื่นๆ บ้ากาม แสยะยิ้มยังไงไม่รู้ ... แต่พอดูตัวจริง ตัวเป็น ... เฮ้ยย!! สวยมากอ่ะ!! ลองสังเกตสเกิร์ทสิครับ แปลกๆดี แต่สวยเ่ท่นะ
ลองชมด้านหลังกันบ้าง
เจาะข้างๆ ดูไฟรถกันหน่อย เหมือนมันจ้องผมอยู่เลยอ่ะ ^ ^
เดินดูรอบๆคัน อืม ... ไม่มีที่ติ ในด้านความสวยครับ มันเท่ตรงที่ว่าไม่ใช่รถทรงเกล่อๆด้วยน่ะครับ ผมก็เลยมองว่าสวย
ทีนี้ ลองมาดูภายในกันบ้าง ขอพาชมส่วนนี้ก่อนเลย
ตรงคันเกียร์นี้ทำหรูเหมือนยกระดับ Mazda 3 ให้ทันเทียมกับ Mid-size car เลยครับ ไม่ใช่กับ Compact Car อีกต่อไป ... แต่พอดูราคาแล้ว ก็อืมมม นะ ราคามันก็ Mid-size car ญี่ปุ่นอย่าง Camry หรือ Accord ดีๆนี่เอง เครื่องก็ 2.0 ไม่แพ้กัน
... บอกตรงๆ ถ้าให้เลือกระหว่าง Camry, Accord แล้วก็ Teana ... ผมเองผมเลือก Mazda 3 นะ ชอบตรงความไม่จำเจของรูปลักษณ์ที่ทำออกมาให้ดู Sport เป็นวัยรุ่นมากกว่า ซึ่งอีก 3 เจ้านั้นจะออกแนวผู้ใหญ่ๆ ขรึมๆหน่อย ... ส่วนเรื่องเครื่องเอยอะไรเอย ผมเชื่อว่า Mazda 3 ก็ทำออกมาชนกับรถระดับ Mid-Size Car ได้ ไม่แพ้อยู่แล้ว(คิดเองเออเองอ่ะนะ ^ ^)
...
จากนั้นก็ชมคอนโซลต่อ
ภายในของ Mazda 3 จะไม่ Sport มากครับ ออกเรียบหรู แล้วติดกลิ่นอายแบบสปอร์ทเข้าไปหน่อยๆมากกว่า อย่างคันนี้จะเป็นโทนดำครับ
ตรงส่วนของประตู ตรงที่พักแขนก็บุด้วยหนังสีดำด้วยนะครับ
เบาะคู่ด้านหน้า หนังสีดำเข้ม
และซูมไปที่เบรคกับคันเร่งนิด เป็นแบบโลหะ สไตล์สปอร์ทแท้ครับผม ^ ^
...
ก็ สำหรับราคา Mazda 3 2.0L Maxx Sport สีแดงคันนี้ ก็สนนราคาอยู่ที่ 1,064,000 บาทครับ
ใครที่มองรถราคาล้านต้นๆจริงๆ ไม่เกินล้านหนึ่งแสน หรือกำลังมองรถรุ่นท๊อปในกลุ่ม Compact Car ผมว่าควรจะชายตามองเจ้า Mazda 3 ดูหน่อยครับ เพราะถ้าพูดถึงความสดใหม่ ในช่วงต้นปี 2012 นี้ ถือว่าใหม่ที่สุดในกลุ่มตลาด Compact Car เมืองไทยแล้วครับ ลองไปขับดูที่ศูนย์บริการก็น่าจะดี จะชอบหรือไม่ชอบ ค่อยว่ากันอีกที แต่ถ้าไม่เอามาพิจารณา ผมว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้ลองครับ (แต่ส่วนตัวผมก็ชอบเพราะความสวยอย่างเดียวนะ อย่างอื่นๆไม่มีข้อมูลเลยครับ 555+)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น