Doppeler - Shonen Jump Comic

Doppeler เป็นการ์ตูนประเดิม Oneshot เรื่องแรกที่ส่งมาเขย่าขวัญการ์ตูนรุ่นพี่ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์อย่าง Shonen Jump ของญี่ปุ่นเป็นเรื่องแรกของทัพการ์ตูน Oneshot
โดย Doppeler นั้น ได้จำนวนหน้าประเดิมถึง 47 หน้ากันเลยครับ
เนื้่องเรื่องเท่าที่เห็นจากรูปภาพแล้ว นึกถึงคำว่า Doppleganger เลยครับ เหมือนประมาณว่าตัวเอกน่าจะมีอีกร่างที่มีอีกนิสัย (คาดเดาล้วนๆ ^ ^")
... ซึ่งการเขย่าขวัญการ์ตูนรุ่นพี่นั้น ผมไม่ได้บอกว่า Doppeler สนุกมากสุดๆ!! นะครับ ^ ^"
แต่เป็นสัญญานเตือนจากบก.นั่นเอง ว่าพวกเค้าได้เริ่มและหมายมั่นปั้นมือซี่รี่ส์ใหม่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ส่ง Oneshot ออกมา!!
และการที่จะปั้นซีรี่ส์ใหม่ได้นั้น ก็ต้องหมายความว่า ต้องมีเรื่องที่โดนตัดจบ นั่นเอง!!
และการ์ตูนที่เป็นปัญหาขยับอันดับสลับไปมาในท้ายๆนั้น มีหลายเรื่องซะด้วยสิครับ!! -*-
ซึ่งการส่ง oneshot มาประเดิมรอบนี้ รับรองว่ามีนักเขียนรุ่นพี่ต้องร้อนๆหนาวๆประมาณ 4-5 คนได้เลย -*- (มากเป็นประวัติการณ์)
เพราะหากตัดการ์ตูนดังออกไปแล้ว การ์ตูนเรื่องที่เหลือของ Shonen Jump ที่อันดับดิ่งขอบเหวนั้นมีหลายเรื่องครับ เพราะแต่ละเรื่องผลัดกันได้บ้วยกันมาตลอด ไม่มีเรื่องใดที่บ้วยและรองบ้วยตลอดเวลาเป็นฐานให้เรื่องอื่นเหยียบกันเลย
ดังนั้น เรื่องที่ต้องร้อนๆหนาวๆ จึงน่าจะมีเยอะแน่ๆ ^ ^"

อย่างไรก็ตาม Doppeler เรื่องเดียวยังไม่เท่าไหร่ครับ เพราะถ้ามาแค่เรื่องเดียว ก็แสดงว่าจะโดนตัดจบแค่เรื่องเดียว และถ้า Doppeler ไม่ฮิต คะแนนไม่ดี
ก็หมายความว่าจะไม่มีเรื่องใดโดนตัดจบเลยก็เป็นได้
ทว่า ... กองทัพ Oneshot ครั้งนี้ ทาง Shonen Jump ส่งมาทีเดียว 3 เรื่อง!! 3 ฉบับติดนี่สิครับ!! (อาจจะมากกว่า 3 ก็ได้ครับ ตอนนี้รู้แค่ว่า ฉบับ 8-10 มี oneshot แต่ 11 ยังไม่รู้)
ถ้ามีเรื่องที่ได้คะแนนดีๆแม้แต่เรื่องเดียว ก็จะเท่ากับว่าต้องมีเรื่องโดนตัดจบแน่ๆ
และถ้าเกิดทั้ง 3 เรื่องได้คะแนนดีมากๆ ... ก็หมายความว่าต้องโดนตัดจบ 3 เรื่อง ... นักเขียนรุ่นพี่จะไม่หนาวสันหลังยังไงไหว -*-

สำหรับเรื่องเดิมที่เกาะขอบเหวใน Shonen Jump ฉบับที่ 8/2012 ได้แก่
- Medaka Box
- ST&RS
- Kuroko no Basket
(เชื่อเถอะ ว่าอันดับในฉบับถัดไปอาจจะเปลี่ยนได้ กลุ่มที่ต้องร้อนๆหนาวๆก็เลยมีเยอะไง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น