Samsung NX1000 กล้อง Mirrorless ระดับ Entry จะซัมซุง!!

Samsung NX1000 เป็นชื่อรุ่นของกล้องสาย Mirrorless ที่ซัมซุงเตรียมตัวจะเข็นออกมาในปี 2012 นี้ครับ
แต่ไม่ใช่ไลน์ภาคต่อของกล้องรุ่นพี่ อย่าง Samsung NX100, NX200 นะครับ
Samsung NX1000 จะเป็นไลน์ใหม่สำหรับ Mirrorless กลุ่ม Entry Level ของซัมซุงน่ะครับ ^ ^ (คล้ายๆ Olympus ที่มี E-P3 เป็นตัวบน ส่วน E-PM1 ก็จะเป็นไลน์ล่าง)

ซึ่งผลงานที่ผ่านมานั้น Samsung ทำกล้องออกมาได้ดีไม่แพ้หัวหอกของ Mirrorless อย่าง M4/3 หรือ Sony NEX หรอกครับ ไฟล์ภาพของ Samsung NX200 นั้นจัดว่าสวยมากๆอีกตัวหนึ่ง แถมสีสันของภาพ ก็ทำออกมาได้เป็นธรรมชาติและนุ่มนวล แต่ไม่จืดชืด (ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมชอบสีของซัมซุง NX200 มากกว่าอีกสองยักษ์ Mirrorless อีกนะ ... แต่ที่ชอบมากสุดก็ Fuji แต่แพงง่ะ -*-) แต่ราคาของ Samsung นั้นก็แตะระดับ 2 หมื่นปลายๆไปซะแล้ว แถมอุปกรณ์เอยอะไรเอย ก็ยังไม่เยอะเท่าคู่แข่ง ที่เลนส์เพียบ อุปกรณ์เสริมเพียบ ... แถมบางค่ายอย่าง Olympus ยังมี E-PM1 ซึ่งราคาถูกหมื่นกลางๆอีกต่างหาก!! กวาดลูกค้า Mirrorless ไปได้หลายระดับกันเลย
...
แต่ค่ายใหญ่อย่าง Samsung นั้น อย่างไรก็ทุนหนาครับ (Smartphone กับ Tablet เค้าขายดีระดับโลก ^ ^)
แม้ที่ผ่านมา ยอดขายของ Mirrorless อย่าง NX100, NX200 จะไม่ได้ดีเด่อะไร แต่ซัมซุงก็ยังเดินหน้าลุยเต็มที่อยู่ครับ
และ NX1000 ก็จะเป็นรุ่นใหม่ ตัวใหม่ ที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่อยากได้กล้องไฟล์ภาพระดับ DSLR ในราคาที่ถูกลงนั่นเอง ซึ่งในไลน์นี้ ปัจจุบันมีแค่ E-PM1 เท่านั้น ... ก็รอดูต่อไปครับ ถ้า NX1000 ขายแพง ก็จบกัน แต่ถ้าราคาถูก มีลุ้น เพราะว่ากล้อง Mirrorless ของซัมซุงนั้น เซนเซอร์เป็น APS-C และไฟล์ภาพน่าจะกิน M4/3 ได้ครับ ^ ^

สำหรับวันเวลาการวางจำหน่าย ก็คือช่วงพ.ค. 2012 ครับ แต่ราคายังไม่แน่นอน ทราบเพียงว่าจะเป็นไลน์ราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น