รีวิว น้ำตกตาดฟาน ประเทศลาวครับผม ^ ^ - Tad Fane Waterfall Laos

น้ำตกอีกแห่งที่มีความโดดเด่นในย่านจำปาสักหรือลาวใต้ ก็คือ น้ำตกตาดฟาน (Tad Fane Waterfall) นั่นเองครับ
น้ำตกนี้เด่นตรงที่เป็นน้ำตกสูงงงงงงง ... แต่ไม่เพียงแค่สูงเท่านั้น แต่ที่เด่นคือมีถึงสองเส้นต่างหาก!!
ตามรูปนี้เลยครับ ^ ^ น้ำตกตาดฟาน
ถ่ายรูปออกมาเป็นเส้นขาวๆเล็กๆ สองเส้น ^ ^"
แต่จริงๆเป็นน้ำตกที่ใหญ่มากนะครับ นี่ส่องจากระยะไกลมากๆ ถ้าไปใกล้ๆคงแบบว่าทั้งสูงทั้งใหญ่ เห็นแล้วแบบว่าอยากไปใกล้ๆมาก แต่ถ้าใครจะไปคงต้องออกแนวเสี่ยงตายพอควร -*- ก็หน้าผาแล้วก็ป่าทั้งนั้นเลย -*-
...
ส่วนมุมถ่ายรูปน้ำตกนั้น ก็ต้องเสาะต้องหา เลือกหลายๆมุม บางจุดก็นะ ต้นไม้บังน้ำตกอ่ะ
ถ้าตอนไปคนไม่ค่อยเยอะ ก็คงเลือกจุดถ่ายรูปได้สบายๆ แต่เข้าใจว่าคนไทยส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวย่านนี้กัน ก็มักจะไปกับทัวร์กันทั้งนั้น
...
ซึ่งตอนถ่ายรูปนั้น หลายๆคนพยาย้ามมม พยายามที่จะหามุมถ่ายรูปที่ทำให้เห็นตั้งแต่ยอดบนสุดของน้ำตกจนถึงฐานของน้ำตกกันเลยทีเดียว แต่ขอบอกว่า "ไม่มี" -*- ถ้าอยากได้มุมนั้น คุณต้องไต่หน้าผาสูงชันลงพร้อมๆลุยต้นไม้ป่าเขาลงไปอีกไกลพอควร ใครจะทำต้องเตรียมตัวมาแอดเวนเจอร์แบบเตรียมการแล้วเท่านั้น
... ว่าแล้วก็เดินเข้าไปในโซนห้องอาหารของตาดฟานรีสอร์ทดีกว่า (ติดกับมุมชมน้ำตกมีรีสอร์ทด้วยนะครับ ชื่อว่าตาดฟานรีสอร์ท - Tad Fane Resort ตรงๆตัวเลย)
... พอเดินเข้าไป ก็จะเห็นน้ำตกแบบเต็มๆตัว ติดข้างฝาผนังแบบนี้ -*-
... ถ่ายรูปจากรูปถ่ายอีกทีแล้วกัน (ไม่รู้ขึ้นฮอถ่ายหรือไปยืนที่ขอบเหวตรงไหนถ่ายอ่ะนะ)
...
หลังจากเดินออกมาจากน้ำตก มายังจุดที่จอดรถไว้ ก็มีตลาดขนาดย่อมๆไว้ละลายทรัพย์ด้วยครับ ^ ^
...
สรุป การมาเที่ยวน้ำตกตาดฟานนั้น เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติ แบบว่าดื่มด่ำกับภาพบรรยากาศที่คุณจะได้เห็นเบื้องหน้า แต่คุณจะไม่ได้สัมผัสกับมัน -*- (อยู่ตรงหน้า แต่ดูแสนไกล และไม่สามารถเอื้อมถึงได้ -*-) ...
ส่วนข้อดีของการมาชมน้ำตกตาดฟานคือไม่ต้องเหนื่อยครับ ^ ^ น้ำตกของลาวใต้ส่วนใหญ่นั้นต้องบุกป่าผ่าดง นั่งรถสองแถวฝุ่นตลบเข้าไปชม ... แต่ที่นี่ออกแนวสบายกว่าเค้าหน่อย ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น