รีวิว น้ำตกตาดเยื้อง จากทริปเที่ยว ปากเซ จำปาสัก ลาวใต้ ครับผม ^ ^

น้ำตกตาดเยื้อง นั้นก็เป็นอีกน้ำตกหนึ่งที่เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของทริปทัวร์ลาวใต้ ในย่านจำปาสักครับ เลยเมืองปากเซมาพอประมาณเหมือนกัน แต่ใกล้ๆกันก็มีแหล่งท่องเที่ยว(น้ำตกทั้งนั้น ^ ^") อื่นๆอีกเหมือนกัน
น้ำตกตาดเยื้องนี้ ... ไม่แน่ใจครับ ว่าชื่ออะไรแน่ -*- บ้างก็ว่าตาดเยื้อง บ้างก็ว่าตาดเยือง ตาดเยือน ตาดเฮือน -*- ... แต่เท่าที่เสิร์ชๆดูเค้าบอกว่า ตาดเยื้อง ก็เยื้องแล้วกัน เหอๆๆ (ลืมถ่ายรูปป้ายที่น้ำตกนี้อ่ะครับ ป้ายก็ภาษาลาวไง เลยไม่ได้อ่าน -*-)

น้ำตกนี้เด่นตรงมีที่เที่ยวสองช่วงครับ คือช่วงลำธารน้ำไหลริน~~ สวยๆ~~ เล่นน้ำได้เพลินๆ อยู่ส่วนหนึ่งที่อยู่ด้านบน ... แล้วถัดจากลำธารน้ำไหลรินก็เป็นเหวดิ่งลงไปเลย -*- ... กลายเป็นน้ำตกสวยโฮกๆที่ชื่อว่าน้ำตกตาดเยื้องนั่นเองครับ ตามรูปนี้เลยจ้า
ก็มีรูปน้ำตกอยู่รูปเดียวนี่ล่ะครับ เหอๆ ... จริงๆถ่ายมาหลายรูปมาก แต่พอเอากลับมาดู ... ถ่ายออกมาเหมือนๆกันทั้งนั้น -*-
เป็นน้ำตกที่สวยกว่ารูปที่ถ่ายออกมาครับ เพราะของจริงจะมีความใหญ่โตให้เห็นเพิ่มเติมเข้ามาด้วย แต่ถ่ายรูปออกมาแล้วมันบอกไซส์น้ำตกไม่ค่อยได้ (ต้องให้มีคนไปยืนเทียบ ^ ^")
...
ด้านบนของน้ำตกจะเป็นลำธารน้ำไหลรินเช่นนี้ครับ ถ้าจะมาเล่นน้ำกันอะไรกันก็คงแถวนี้ แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็เป็นกรุ๊ปทัวร์แทบทั้งนั้นครับ ไม่มีใครมาเล่นน้ำกันเลย แบบว่าออกแนวชะโงกทัวร์นิดๆ
พอถัดจากลำธารน้ำไหลริน ก็จะกลายเป็นหน้าผาเหวดิ่งลงไปแบบนี้ แล้วก็บูม!! กลายเป็นน้ำตก ^ ^"
...
การลงไปน้ำตกต้องเดินลงบันไดชันๆแบบนี้ลงไป (ตอนเดินลงไม่เท่าไหร่ แต่ตอนขึ้น ... เหนื่อยนิด)
พอเดินลงมาจะเจอเนินเขาแบบนี้ ทำทางให้เดินไปหามุมถ่ายรูปได้เต็มที่ เพราะหันหน้าไปทางซ้ายของภาพก็คือภาพน้ำตกด้านบนสุดที่สวยงามครับ
บริเวณเนินเขาหน้าน้ำตกนั้น จะเป็นต้นพืชเล็กๆ+ต้นหญ้าที่ได้รับละอองน้ำจากน้ำตกสร้างความชุ่มชื้นให้ตลอดแทบทั้งปี ดูสวยงามดี
ภาพนี้จะเห็นเลยว่า มีละอองน้ำมาเกาะต้นหญ้าเต็มไปหมด ทั้งๆที่อยู่ห่างจากตัวน้ำตกและสูงพอประมาณ (พอถ่ายรูปเสร็จก็รีบเก็บกล้อง เดี๋ยวเปียก -*-)
หากใครจะเดินไปด้านล่างเพื่อสัมผัสกับฐานของน้ำตก ชมความงามเต็มๆตาอีกมุมก็ทำได้ แต่ยิ่งลงไปล่างมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเจอละอองไอน้ำที่ตกกระทบลงมามากเท่านั้น ... สรุปคือเปียกแน่ๆ -*- ถ้าลงไปก็ของดถ่ายรูป เว้นว่าจะเป็นกล้องรุ่นใหญ่ที่ซีลรอบบอดี้ หรือกล้องกันน้ำไปเลย
...
สรุป น้ำตกตาดเยื้อง จัดเป็นน้ำตกสวยสไตล์ที่ต้องขอชมตำแหน่งยืนชมน้ำตกมากกว่า เพราะมีเนินเขาให้ไปยืนจังก้าประชันหน้าน้ำตกสูงได้อย่างดี บางทีไปน้ำตกนั้นนี้ หาที่ยืนชมแบบได้อารมณ์ไม่ค่อยได้
ยังไงๆ ถ้าได้ไปลาวใต้ ก็ต้องไปน้ำตกนี้ให้ได้ครับ (เพราะถ้าไม่ไปน้ำตก ก็ไม่รู้จะไปไหนไง 555+)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น