รีวิว!! น้ำตกผาส้วม ตาดผาส้วม น้ำตกสวยแห่งจำปาสัก ปากเซ ลาวใต้ ^ ^

เพิ่งกลับมาจากลาวใต้สดๆร้อนๆเลยครับ (ไปทัวร์มา) ^ ^
ก็ไปพักที่เมืองปากเซน่ะครับ ซึ่งเป็นเมืองของจังหวัดจำปาสัก นั่นเอง
หนึ่งในที่เที่ยวแห่งแรกที่ได้สัมผัสจากทริปลาวใต้ในครั้งนี้ ก็คือน้ำตกผาส้วม หรือที่คนลาวเค้าเรียกกันว่า ตาดผาส้วม ครับ ^ ^

น้ำตกผาส้วมนี้มีจุดเด่นที่ตัวน้ำตกไม่ได้เป็นก้อนหินกลมๆอย่างที่เห็นที่อื่นๆ แต่จะเป็นแท่งหินที่เป็นแท่งๆขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านเอาไว้ แล้วลำธารน้ำก็ไหลเซาะลงมาตรงช่องทางน้ำพอดี กลายเป็นน้ำตกที่สวยงาม ความเห็นส่วนตัวแล้ว ที่นี่สวยกว่าคอนพะเพ็งและเหมาะแก่การเป็นไนแองการ่าแห่งเอเชียมากกว่าอีกครับ ... ติดเสีัยที่ว่ามันขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่โตอลังการน่ะครับ
ตอนที่ไปนั้น ไกด์ทัวร์ชาวลาวบอกว่า ตอนนี้จัดว่าน้ำน้อย(แต่มีน้ำตลอดปีนะครับ) ถ้ามีน้ำเยอะกว่านี้ก็จะดูสวยและอลังการกว่านี้อีก ... ก็ท่าทางจะจริง
บริเวณน้ำตกตาดผาส้วมนั้น มีสัมปะทานของคนไทยมาสร้างรีสอร์ทเอาไว้ ชื่อว่าบาเจียงรีสอร์ทครับ ส่วนของห้องอาหารของรีสอร์ทจะติดกับน้ำตกเลย มาถึงที่น้ำตกนี้ก็วางแผนเป็นที่รับประทานอาหารไปในตัวไว้ด้วยได้เลยครับ เพราะเท่าที่ทานอาหารในลาวมา 3 วัน 2 คืน ... ที่นี่อร่อยที่สุดแล้วที่ไปกินมา ^ ^" โดยตัวรีสอร์ทจะอยู่อีกฝากของน้ำตก ต้องข้ามสะพานมาน่ะครับ ... ภาพด้านล่างนี้ก็ถ่ายจากสะพาน
สะพานจะเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ดูน่ากลัว แต่ภายใต้ไม้ไผ่สานๆเหล่านั้นก็คือสะพานแขวนอย่างดีล่ะครับ ไม่ต้องกลัวตกไป ^ ^ (หรือถ้ากลัวตกจริงๆ ก็ข้ามสะพานเหล็กก็ได้ครับ (มี 2 สะพาน แต่ข้ามสะพานไม้ไผ่นี้ จะใกล้ชิดน้ำตกมากกว่า)
จุดเด่นของน้ำตกผาส้วมนี้ ก็คือหินทั้งหมดเป็นแท่งๆแบบนี้หมดเลยครับ!! ถ้าขุดดินออกให้หมด ให้เห็นแต่หิน รับรองอลังการแน่ๆ (แต่อย่าทำอย่างนั้นเลย ^ ^")
นอกจากนั้น จากสะพานก็จะมองเห็นปลาตัวใหญ่ๆเพียบเลย ไม่ใช่พวกปลาสวายแบบบ้านเราด้วย ปลาอะไรก็ไม่รู้แต่ตัวใหญ่น่าดู ... ก็จะมีคนขายขนมปัง ไว้ให้เราให้อาหารปลาเล่นได้ด้วยครับ ^ ^

รวมๆแล้ว น้ำตกผาส้วม หรือตาดผาส้วมนี้ สวยโอเคดีครับ ร้านอาหารของรีสอร์ทที่ติดน้ำตกก็อร่อย และบรรยากาศก็ดี ถ้าไม่ได้ไปกับคณะทัวร์กรุ๊ปใหญ่ๆ จะมีที่นั่งโซนที่นั่งทานอาหารไป ก็ชมน้ำตกไปด้วย อยู่ด้วยครับ ดูเข้าทีดีทีเดียว หากจะแพลนมาที่นี่ แนะนำให้มาถึงเกือบๆเที่ยงและทานอาหารกลางวันที่นี่พอดีจะดีมากเลยครับ บรรยากาศของธรรมชาติรอบๆน้ำตกก็ยังอุดมสมบูรณ์ อากาศเย็น ไม่ร้อนดีด้วยครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น