รีวิว วังทรายซีฟู้ด อ่าวนางกระบี่ ร้านอาหารทะเลสไตล์คนไทยจ้า ^ ^

ร้านวังทรายซีฟู้ดเป็นร้านอาหารทะเลที่ได้ยินมานานละครับ เห็นตามรีวิวต่างๆบ่อยเหมือนกัน แบบว่าถ้าคนไทยได้ไปเที่ยวกระบี่ พักย่านอ่าวนาง มีต้องไปกินวังทรายซีฟู้ดกันทั้งนั้น
จุดดีจุดเด่นที่เห็นได้ชัดโดยยังไม่ต้องชิมอาหาร ก็คือเค้าติดหน้าหาดครับ ทำเลดี สวย ว่างั้นเถอะ ... แต่ร้านอาหาร ต้องสำคัญที่รสชาติอ่ะนะ ซึ่งผมก็ว่าอร่อยใช้ได้เลยครับ ลองอ่านรีวิวดูก่อนจ้า ^ ^
รูปหน้าร้านเป็นภาพตอนมืดแล้ว คือถ่ายตอนทานเสร็จครับ ซึ่งตอนนั้นประมาณทุ่มกว่าๆคนเยอะมากๆครับ
แต่จริงๆผมไปถึงที่นั่นเกือบๆ 6 โมงครับ คนยังน้อย เลือกที่นั่งสะดวก ... และได้ชมพระอาทิตย์ตกดิน (ตกทะเล) ที่นี่ด้วย อันนี้ภาพบรรยากาศที่นั่งของร้านวังทรายซีฟู้ดครับ
อีกมุมครับ ... จะเห็นว่าติดชายหาดเลย ... ทำเลของเค้าอยู่ต้นหาดนพรัตน์ธาราครับ น้ำตรงนี้ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ แต่ถ้าเอาวิวเอาบรรยากาศ ถือว่าใช้ได้เลยครับ เพราะเป็นวิวชายหาด ซึ่งร้านอาหารติดทะเลส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้กินวิวชายหาดมากนัก มักจะมีถนนคั่น หรือไม่ก็เป็นโขดหิน อะไรแบบนั้น หน้าหาดจริงๆแบบนี้ก็มีเยอะนะ แต่จัดเป็นกลุ่มน้อย ... เรื่องทำเลติดหน้าหาดเลยมักเป็นทำเลของพวกรีสอร์ทมากกว่า
ชายหาด กับพระอาทิตย์ตกทะเลที่ร้านวังทรายซีฟู้ดครับ ไปทานก่อนพระอาทิตย์ตกก็ดีเหมือนกัน
แล้วก็ ตรงนี้เค้าเป็นท่าเรือหางยาวด้วย จากหน้านพรัตน์ธารา ไปยังที่ต่างๆ ก็มาใช้บริการที่วังทรายซีฟู้ดได้ครับ
อาหารที่สั่งครับ ยำไข่แมงดา จานนี้ 300 ครับ ไม่ถูก แต่ไข่แมงดาได้เยอะ ย่างมาไม่แฟบ สุกทั่วถึงและมันกำลังดี อร่อยมากๆครับ
ถัดมา หมึกไข่นึ่งมะนาว แว่บแรกรู้สึกเหมือนได้น้อย แต่กินไปกินมา มันเยอะเหมือนกัน จานนี้ไม่แน่ใจราคา รู้สึกจะ 180 บาท (มั้ง)
สุดท้ายคือต้มส้มปลากระบอกครับ จานนี้ก็กินดี อร่อย ... แต่จานนี้โดยส่วนตัวรู้สึกว่าแอบแพงไปหน่อย รู้สึกว่า 300 ปลายๆนะ จำราคาไม่ได้ คือจานนี้เป็นเมนูที่คิดตามน้ำหนักปลาที่เอามาทำน่ะครับ
พอใกล้จะกลับ ดูสิครับ คนมากินกันเยอะมากๆ แล้วก็คนไทยเกือบร้อยละ 80
เพราะรสชาติอาหารทะเล เป็นแบบรสคนไทยจริงๆ แซ่บๆเปรี้ยวเผ็ดครับ แม้ย่านอ่าวนางฝรั่งจะเยอะ แต่แขกกลับเป็นคนไทยเป็นส่วนใหญ่
ก่อนกลับ ก็ถ่ายซุ้มจำหน่ายตั๋วเรือหางยาวด้านหน้าร้านกันหน่อย
สรุปโดยรวม ผมว่าแพง แต่สำหรับการไปเที่ยวก็นะ เอาน่า นานๆกินที ... เพราะแม้จะแพง แต่ก็ไม่แพงจนถึงกับรู้สึกว่า แพงเกินไปหรือเปล่า แล้วอีกอย่างก็คือรสชาติอร่อยโอเคครับ สมกับที่ล่ำลือ ... จริงๆเมนูเค้าก็มีราคาแปะไว้นะครับ ขายตรงตามราคาในเมนู ดังนั้นถูกแพง เราเลือกได้จ้า (ยกเว้นอันที่บอกว่าคิดราคาตามน้ำหนัก 555+)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น