ทะเลภูเก็ตกับกระบี่ เที่ยวที่ไหนดีกว่ากัน?

ภูเก็ตกับกระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามันยอดฮิตของไทย ซึ่ง 2 จังหวัดนี้ มีองค์ประกอบหลายๆอย่างคล้ายๆกัน เช่น อยู่ใกล้กัน ทะเลติดๆกัน ค่าตั๋วเครื่องบินก็พอๆกัน ทำให้หลายๆคนที่กำลังเลือกที่จะท่องเที่ยวในสองจังหวัดนี้ ต้องกุมขมับว่า เอ๊ะ!! แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนดีล่ะเนี่ย

ส่วนตัว ที่ได้ไปมาแล้วทั้ง 2 แห่ง ก็มีความเห็นดังนี้ครับ (เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านไว้พิจารณาจ้า)

1. เรื่องทัวร์
ตอนไปเที่ยวกระบี่นั้น ไปพักที่อ่าวนาง แล้วก็ซื้อทัวร์ 3 ทัวร์ คือทัวร์เกาะ 4 เกาะ, ทัวร์เกาะห้อง และทัวร์เกาะพีพี ครับ ส่วนตอนไปภูเก็ตซื้อทัวร์เกาะราชา กับทัวร์เกาะตาชัย ซึ่งเกาะตาชัยนั้น จริงๆอยู่จังหวัดพังงานะครับ แต่ก็จัดว่าอยู่ใกล้ภูเก็ต
ข้อดีข้อเด่นของกระบี่ก็คือ ราคาทัวร์แบบ 1 day trip นั้น ค่อนข้างถูกครับ ของภูเก็ตนั้นราคาขึ้น 1,000 อัพทั้งนั้น แบบครึ่งวันของภูเก็ตก็ 900 ไปแล้ว แต่สำหรับกระบี่นั้น ทัวร์ 4 เกาะ ถ้าได้เอเย่นดีๆ เพียง 350 บาทเท่านั้น ทัวร์เกาะห้องแบบเต็มวันก็ไม่ถึงพัน และทัวร์พีพีนั้น ก็พันถึงพันต้นๆเท่านั้น ผิดกับภูเก็ตที่ราคาทัวร์ส่วนใหญ่เกินพันแทบทั้งนั้น
แต่หากถามว่าที่ไหนสวยสุด ก็คงเป็นย่านสิมิลันกับเกาะตาชัย แต่ทัวร์ 2 ที่นี้แพงมากๆ โชคดีหน่อยได้เอเย่นดีๆ ก็เห็นว่า 2,000-2,500 บาทเข้าไปแล้ว เพราะต้องเดินทางไกลด้วยน่ะครับ

2. ความสวยของทะเล
ถ้าเป็นตัวทะเลจริงๆ ไม่ต่างกันมากครับ สำหรับความสวยความอะไร แต่ละแห่งจะมีจุดเด่นแตกต่างกัน
เอาตรงๆ เกาะตามทะเลกระบี่ สวยกว่าเกาะของภูเก็ตครับ มีจุดเด่นตรงภูเขาสูงๆที่เป็นเกาะทำให้ทิวทัศน์ดูอลังการแปลกตากว่าเกาะตามระยองหรือพัทยาครับ
แต่!! ถ้างบถึง และได้ไปสิมิลันหรือตาชัย หรือหมู่เกาะสุรินทร์ แถวนั้นผมว่าสวยกว่า แต่ก็แลกกับราคาแพงขึ้น

3. ดำน้ำดูปะการัง ดูปลา
ถ้าจับสิมิลัน สุรินทร์ มารวมกับภูเก็ต ภูเก็ตก็คงชนะ แต่สองที่นี้อยู่ไกล ต้องตื่นแต่เช้ามืดนั่งรถไกลกว่าจะถึงท่าเรือ
แต่ถ้าเป็นกระบี่ ทัวร์เกาะใกล้ๆก็มักจะพบปลาเยอะแยะ ทัวร์เกาะห้องที่มีโปรแกรมเกาะลาดิงและเกาะแดง ก็สวยกว่าของภูเก็ตเยอะครับ (ถ้าเทียบกับเกาะใกล้ๆของภูเก็ตนะ)

สรุป
หากงบแรง ทัวร์งบ 2-3 พัน คุณทุ่มได้ ไปภูเก็ตแล้วไปสิมิลัน-ตาชัย เจ๋งกว่าครับ
แต่ถ้าอยากประหยัด หรือในราคาที่เท่าๆกัน จ่ายเท่ากัน กระบี่คุ้มกว่าเยอะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น