รีวิวแลกเงินที่ Super Rich - ซูเปอร์ริช ^ ^

พูดถึงร้านแลกเงินแล้ว จริงๆก็มีหลายเจ้าหลายสาขา
แต่เจ้าที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็คือ Super Rich 1965 - ซูเปอริช 195 นั่นเอง เพราะว่าเจ้านี้มีเคาเตอร์บน BTS และตามที่อื่นๆด้วย
และสาขาที่ผมได้ไปแลกเงินจนต้องเอามารีวิวนี้ ก็คือสาขาใหญ่หรือสาขาหลักของ Super Rich ที่อยู่ที่ราชดำริ นั่นเองครับ ที่นี่น่าจะมีเงินครบทุกสกุลและจำนวนมากพอที่จะรองรับลูกค้าที่ไปแลกเงิน และไม่ต้องผิดหวังว่าจำนวนเงินมีไม่พอที่เราจะแลก
การเดินทางก็ไม่ยาก ไปห้างเซ็นทรัลเวิร์ล ฝั่งอิเซตัน มองไปอีกฟากตรงข้ามก็จะเจอร้านสีส้มๆอยู่ในซอยถัดจากซอยข้างบิ๊กซี ขึ้นป้ายชัดเจนว่า Exchange Money

ตอนเข้าไปข้างใน ก็จะมีเคาเตอร์จับบัตรคิวเหมือนธนาคาร แต่เราต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วยนะครับ (ถ้าเป็นชาวต่างชาติต้องใช้ Passport) เค้าจะถ่ายเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมให้กรอกเลขโทรศัพท์ของเราไว้ แล้วก็แนบไปพร้อมบัตรคิว
ตอนที่ผมไป ได้คิวที่ 400 กว่าๆแล้วครับ ก็ไปนั่งคอย รอเรียกคิวของเราเหมือนไปธนาคารแหละครับ แล้วก็มีเลขไฟขึ้นโชว์ที่เคาเตอร์ด้วย ข้อเสียคือ ไม่มีการขานเป็นภาษาอังกฤษ ชาวต่างชาติต้องคอยมองบอร์ดดีๆเอาเอง ส่วนคนไทยสบายครับ ไร้ปัญหา ^ ^
พอถึงคิวผม ก็เดินไปที่ช่องแลกเงิน ผมต้องการแลกเิงินสกุล AUD หรือ Australian Dollar น่ะครับ คุณแฟนฝากให้มาแลกให้ ผมไม่ได้ไปออสเตรเลียเองหรอก
ก็บอกเค้าว่า แลกเงินออสเตรเลี่ยนดอลล่าครับ แล้วก็บอกจำนวนเงินที่ต้องแลกไป
เ้จ้าหน้าที่สาวก็ทวนกลับมาว่า "อ๊อด!!" เหมือนบอกเพื่อนคนข้างๆ
ซึ่งไอ้เจ้าคำว่า "อ๊อด" นี้ คงมาจากคำว่า "ออส" หรือไม่ก็อ่านคำย่อของเอยูดี "AUD" เป็นอ๊อดล่ะมั้ง
แล้วเราก็จ่ายเิงินไทยไปตามจำนวนที่เราจะแลก
จากนั้นเค้าก็จะให้คิวพร้อมกับเลขยืนยันว่าเราแลกเป็นเงิน AUD เท่าไหร่ และต้องทอนเราเท่าไหร่
...
จากนั้นก็นั่งคอย นั่งคอยคิวอีกครั้ง ^ ^ (เค้ากำลังเตรียมเงินให้เราอยู่นั่นเอง)
...
ระหว่างคอยคิว ก็เห็นมีฝาหรั่งอยู่คน ไปแลกอีกเคาเตอร์ แล้วก็พูดใหญ่เลยว่า "Australian" "Australian Dollar"
สาวพนักงานในเคาเตอร์นั้น ก็พูดเหมือนกับเคาเตอร์ผมยังกับแกะ "อ๊อด!!" เหมือนพูดกับเพื่อนข้างๆ -*- (เคาเตอร์นึงจะมีอยู่สองคน ช่วยกันทำหน้าที่มั้ง)
ฝรั่งก็ยังคงงงอยู่ ว่าพนักงานมันเข้าใจตูป่าวฟะ ก็เลยย้ำใหญ่เลยว่า "Australian" "Australian"
ส่วนพนักงานสาวก็ยังคงย้ำคำเดิมประหนึ่งว่าชั้นเข้าใจแล้วจ๊ะว่า "อ๋อ อ๊อด อ๊อด" ... ^ ^"
ฝรั่งก็ได้แต่ทำหน้างงๆประหนึ่งบ้านนอกเข้ากรุง(เทพ)ว่าเราทำอะไรพลาดไปไหมหนอ แล้วจะได้เงินที่แลกไหมเนี่ย ประมาณนั้น ^ ^"

สุดท้ายเค้าก็เรียกไปรัีบเงินครับ ก็ตรวจนับ พอครบก็เดินออกจากร้านได้เลย จบ!! ^ ^

สำหรับสาเหตุที่เลือกใช้บริการที่ซูเปอร์ริชนั้น เพราะคุณแฟนบอกว่าไม่อยากไปแลกสนามบิน น่าจะเรทไม่ดี แล้วก็กลัวฉุกละหุกโน่นนี่นั่น (ยิ่งตอนนี้มีข่าวตม.ช้าๆอยู่ด้วย)
แต่สำหรับเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนนั้น ดีหรือไม่ดี อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ^ ^
ใครมีร้านอื่นที่คิดว่าดี ก็แนะนำกันได้นะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากจะบอก คุน จขกท อย่างนี้คะว่า ชาวออซซี่ เค้าจะมีการบูมของประเทศเค้า หรือ อะไรสักอย่างนี้ละคะ

    คนถาม : อ๊อซซี่ อ๊อซซี่ อ๊อซซี้
    คนตอบ : โอ๊ย โอ๊ย โอ๊ย

    น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า คะ

    ตอบลบ
  2. อยากจะบอก คุน จขกท อย่างนี้คะว่า ชาวออซซี่ เค้าจะมีการบูมของประเทศเค้า หรือ อะไรสักอย่างนี้ละคะ

    คนถาม : อ๊อซซี่ อ๊อซซี่ อ๊อซซี้
    คนตอบ : โอ๊ย โอ๊ย โอ๊ย

    น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า คะ

    ตอบลบ