Hallstatt - ฮัลสตัท เมืองสวยโรแมนซ์ ในออสเตรีย Austria

โซนทวีปยุโรปนั้น เป็นย่านที่มีเมืองวิวสวยๆตัวเมืองก็งดงามจากสถาปัตยกรรมมากมาย
และหนึ่งในเมืองสวยมากๆนั้น เมืองที่ชื่อว่า Hallstatt (ฮัลสตัท) ในประเทศออสเตรียนั้น เป็นเมืองลำดับต้นๆที่กำลังเป็นกระแสเมืองสวยที่ต้องไปชมอีกเมืองหนึ่งสำหรับคนไทยเลยครับ และัตอนนี้กระแสของฮัลสตัทก็เริ่มระบาดในหมู่นักท่องเที่ยวโซนยุโรปกันเยอะขึ้น จนคุณสามารถหาอ่านรีวิว Hallstatt ได้มากมายเลยครับ
จุดที่เด่นสุดๆของเมือง Hallstatt ใน Austria แห่งนี้ก็คือ ... ทุกอย่างสวยไปหมด!!
เมืองหันหน้าเข้าสู่ทะเลสาปสวยที่มีภูเขาล้อมรอบ ด้านหลังชนภูเขาสูงที่ยอดเขามักจะมีหิมะโปรยปรายปกคลุมอยู่นิดหน่อยตลอดปี และบ้านเมืองที่สะอาดสวยงาม ไม่มีรถยนต์แล่นไปมาน่ารำคาญ อากาศจึงดีมากๆ
ลองนึกภาพตามดูแล้วกันครับ บ้านเมืองริมทะเลสาป หันไปทางทะเลสาปก็จะได้วิวสวยๆของทะเลสาปที่มีภูเขาสูงๆเป็นแบคกราวน์ทะเลสาปสวยๆ หันไปหาเมืองก็จะได้เมืองที่ตกแต่งและก่อสร้างในแบบยุโรปแท้ๆ มีภูเขา มีหิมะ ครบจริงๆ
ซึ่งพอเข้าหน้าหนาว ก็จะมีหิมะตกทั้งเมืองสวยไปอีกแบบ หรือไปหน้าอื่นๆ ก็จะสวยอีกแบบ เรียกได้ว่าไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีครับที่นี่
สำหรับประวัติของเมืองนี้ ก็ไม่ใช่ธรรมดาๆ เพราะเป็นเมืองเก่าแก่มากๆแห่งหนึ่งของยุโรป เรียกว่าเก่าประมาณ 600-700 ปีได้เลยครับ เป็นเมืองมรดกโลกแห่งหนึ่งของ UNESCO ครับ
เมืองนี้ที่เป็นเมืองเก่าแก่นั้น เพราะมีเหมืองเกลือที่นี่ครับ สร้างมานานมากๆแล้วครับ ดังนั้นของที่ระลึกของฝากที่นี่ก็จะเป็นเกลือในขวดสวยๆที่ขายราคาไม่ถูกเอาซะเลย
มองไปไกลๆจะเห็นปราสาท Hallstatt อยู่ริมทะเลสาปไกลๆโดดเดี่ยว เป็นปราสาทเล็กๆให้อารมณ์โรแมนติกมากๆครับ
เมืองนี้ไม่ใช่เมืองใหญ่ครับ เดินทางจากมุมหนึ่งของเมืองไปอีกมุมหนึ่งที่อยู่ตรงกันข้าม ก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชม.ได้ครับ เดินเที่ยวชมเพลินๆได้เลย
ถ้าอยากนั่งรถ ขอบอกว่าตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ที่นี่เค้าห้ามใช้ยานพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์กลไกก่อมลภาวะครับ ดังนั้นอยากเที่ยวในเมือง เน้นเดินเลยครับ เดินช้าๆชมวิวไปเรื่อยๆ รับรองว่าจะลืมที่นี่ไม่ลง

ส่วนการเดินทางมาที่นี่ หลักๆก็จะมาทางรถบัส ตัดอุโมงเข้ามา
แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เร่งรีบว่าจะต้องไปเที่ยวหลายๆแห่ง แนะนำทางรถไฟครับ เพราะจะลงที่สถานีรถไฟริมทะเลสาปตรงข้ามกับเมือง แล้วคุณจะได้นั่งเรือข้ามฟากในทะเลสาปมาอีกที ซึ่งวิวขณะล่องเรือนี่แหละครับ ที่เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของที่นี่ โรแมนติกดีครับ ^ ^

สำหรับใครที่สนใจประเทศ Austria อย่าลืม Hallstatt ครับ ^ ^
อ่านรีวิวหลายๆแห่งแล้ว ส่วนใหญ่แนะนำว่าอย่าไปคนเดียวด้วยนะครับ ขาดแฟนไม่ได้ เพราะที่เมืองนี้โรแมนติกมาก ไปโดยไม่มีแฟนไปด้วย เสียดายแย่เลยจ้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น