เกาะตาชัย เกาะสวรรค์แห่งใหม่!! @ ทะเลอันดามัน

เกาะตาชัย ... คาดว่าหลายๆคนคงเริ่มได้ยินชื่อนี้กันหนาหูขึ้นเรื่อยๆถึงความสวยงาม จนบางคนบอกว่า เกาะตาชัยนี่แหละ สวยที่สุดบนฝั่งอันดามันเลย บางคนก็บอกว่าสวยที่สุดในประเทศไทยไปเลย (แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลล่ะนะ) ... แต่ก่อนหน้านี้ ไม่เห็นจะเคยได้ยินชื่อเลยแฮะ เจ้าเกาะตาชัยเนี่ย!!? เกาะตาชัยจะสวยจริงเร้อ?
สาเหตุที่เกาะที่มีคนชื่นชมว่าสวยมากๆ แต่เพิ่งเป็นที่รู้จักก็เพราะที่นี่เป็นเกาะที่เพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยว ในเขตอุทยานหมู่เกาะสิมิลันน่ะครับ ก่อนหน้านี้ห้ามเข้าไปเที่ยวครับ ทำให้ที่นี่เพิ่งจะเป็นที่รู้จักกันในช่วงไม่กี่ปีมานี้ (ลองดูแผนที่ในกูเกิ้ลสิครับ ทะเลฝั่งอันดามันของประเทศพม่าก็มีอีกเยอะที่น่าจะสวยมากๆครับ แต่ไม่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว)

ลักษณะของเกาะตาชัยนั้น ทะเลฟ้าใสเข้มมากๆครับ ทรายก็ขาว ... ขาวแบบว่าจ้องนานๆนี่ทำเอาสายตาเสียได้เลยนะ (ไม่ได้เว่อร์นะเนี่ย ^ ^") และเนื่องจากเป็นเกาะใหม่ ความสมบูรณ์ของปะการัง กัลปังหา ปลาการ์ตูนและปลาต่างๆ ก็ยังมีอยู่อุดมสมบูรณ์เหมือนกับเกาะสุิรินทร์และเกาะสิมิลันในอดีต ดังนั้นหากเปรียบเทียบกับเกาะสุรินทร์ หรือเกาะสิมิลัน ธรรมชาติของที่นี่จะไร้ซึ่งร่องรอยผุพังจากฝีมือนักท่องเที่ยว เป็นธรรมชาติแท้ๆเลยครับ (แต่พูดอย่างนี้ ก็ไม่ใช่ว่าไปเที่ยวกันจนมันผุพังไปอีกที่นะครับ -*- สมัยนี้แล้ว ไงๆก็ต้องช่วยกันดูแลหน่อย)

เอาเป็นว่า โม้เรื่องเกาะตาชัยมามากแล้ว ขอพาชมหน่อยแล้วกันครับ เป็นคลิปจากยูทูปครับ อัพโหลดโดยคุณ jiratasai ครับ

... น้ำมันใสมากๆ แถมยังฟ้าเข้มได้ใจ มีช่วงท้ายๆที่มีเต่าทะเลว่ายผ่านเข้ามาใกล้ๆหาดด้วย เจ๋งดี ^ ^
หากหน้าร้อนนี้ ยังไม่รู้จะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี ก็ลองดูที่เกาะตาชัยได้ครับ แม้จะเที่ยวทะเลมาจนทั่วหมดแล้ว แต่คาดว่าหลายๆคนที่ชอบเที่ยวทะเลอาจจะยังไม่เคยไปลองเที่ยวเกาะตาชัยแห่งนี้ก็เป็นได้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น