คนไทยติดเอดส์ จำนวนกว่า 1 ล้านคน ... เรื่องจริงนะครับ!!

ตอนนี้มีข่าวออกมาจากเวบของข่าวของกรุงเทพฯธุรกิจว่า กระทรวจสาธารณสุขเปิดเผยข้อมูลว่าปัจจุบันมีคนติดเอดส์กว่า 1 ล้านคน
ตามนี้ครับ
"นายวิทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเอดส์ในประเทศไทยมากกว่า 1 ล้านคน และมีแนวโน้ม เพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2547 ถึงปี 2554 มีผู้ป่วยเอดส์สะสม 376,690 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 98,721 ราย โดยพบผู้ป่วยมากในกลุ่มวัยทำงานอายุ 30-34 ปี ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงร้อยละ 84 มาจากการมี เพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกันซึ่งพบมากในกลุ่มนักเรียนมัธยมและอาชีวศึกษา"
อ่านข้อมูลได้ทั้งหมดจาก http://www.bangkokbiznews.com ครับ

บางคนอ่านแล้วอาจจะแบบว่า จริงเร้อ? โม้ป่าว? มั่วป่าว? ออกข่าวเว่อร์ๆเพื่อจะมาหลอกวัยรุ่นให้กลัวเอดส์หรือเปล่า?
ขอบอกว่า "เรื่องจริงครับ"
ปกติแล้ว ผู้ป่วยเอดส์สะสมที่บอกว่ามี 376,690 คนนั้น เป็นยอดจริงๆนะครับ ซึ่งข้อมูลนั้นมาจากจำนวนผู้ป่วยที่รับบริการกับกระทรวจสาธารณสุขนั่นเอง
ซึ่งตามปกติแล้ว คนเป็นโรคเอดส์แล้วกว่าจะไปโรงพยาบาลจนรู้ว่าตัวเองเป็นเอดส์นั้น ใช้เวลาหลายปีครับ ตั้งแต่ 2-6 ปีกันเลยทีเดียว!! เพราะก่อนหน้านั้น จะแทบไม่มีอาการอะไรกันเลย และเมื่อไม่มีอาการอะไรเลย ก็ไม่ใครไปตรวจเอดส์กันหรอกครับ
ข้อมูลผู้ป่วยเอดส์ส่วนใหญ่นั้น มาจากการที่คนไข้เริ่มป่วย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล จึงรู้ว่าตัวเองเป็นเอดส์นั่นเอง นอกจากนั้นก็มีกรณีผู้หญิงตั้งครรภ์ครับ จะมีการตรวจเอดส์ด้วย
ดังนั้น เมื่อกระทรวงสาธารณสุข พบจำนวนผู้ป่วย 3 แสนกว่าคนนั้น ตัวเลขจริง รวมคนที่ยังไม่ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาล ให้คูนด้วย 3-5 เท่า ได้เลยครับ!! เผลอๆจำนวนคนไทยติดเอดส์ อาจจะมากถึง 1.5-2 ล้านคนแล้ว!!

ก็อย่าประมาทกันนะครับ หญิงชายที่รักสนุกกันทั้งหลาย รวมทั้งเกย์ต่างๆด้วย
โรคเอดส์ใกล้ตัวกว่าที่คิดแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น