ดาวเคราะห์สีดำ ดูดพลังจากดวงอาทิตย์!!

ตั้งแต่ประมาณวันที่ 11-12 มีนาคม 2555 นั้น ใน Youtube เวบไซต์คลิปวิดีโอชื่อดัง ได้มีการแพร่ระบาดของคลิปทางด้านอวกาศคลิปหนึ่งที่เป็นที่สนใจของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก
คลิปนั้นก็คือคลิปดวงอาทิตย์ โดนดูดพลังงานโดยวัตถุสีดำลึกลับ ที่มีลักษณะทรงกลมคล้ายกับดาวเคราะห์ครับ ซึ่งเจ้าวัตถุสีดำนั้น มีขนาดใหญ่กว่าโลกซะอีก!!
โดยการบันทึกคลิปนั้น อ้างแหล่งที่มาจากนาซ่าครับ โดยช่วงแรกๆของคลิป คุณจะเห็นคล้ายๆพายุทอนาโดสีดำ อยู่บนพื้นผิวของดวงอาทิตย์ จากนั้นพายุทอนาโด 3-4 อันก็รวมตัวกันเป็นแท่งสีดำอันเดียว แล้ืวที่ปลายของแท่งสีดำนั้น ก็มีวัตถุสีดำทะมึน ที่ไม่สะท้อนกับแสงของดวงอาทิตย์ มองเห็นเป็นวัตถุสีดำทรงกลม จากนั้นก็ดีดตัวออกจากดวงอาทิตย์ไป!! (มีแรงกระเพื่อมบนพื้นผิวเพลิงของดวงอาทิตย์ด้วยครับ) โดยคลิปนี้กินเวลา 2-3 วันเลยล่ะครับ (เริ่มตั้งแต่ 9-12 มีนาคม 2555) ซึ่งคลิปที่ทุกคนเห็นใน Youtube นั้น เป็นคลิปที่กรอเวลาให้ไวขึ้นน่ะครับ

ลองชมคลิปกันเลยครับ!! คลิปนี้ำจะเห็นชัดที่สุด เริ่มตั้งแต่ต้นเลยครับ


จากนั้นลองดูคลิปนี้ครับ เพื่อเทียบขนาดของวัตถุสีดำนั้น กับดวงอาทิตย์ดูครับ (ภาพอยู่ทางด้านล่างซ้ายของดวงอาทิตย์ครับ)

จากคลิปนี้ ที่ตอนแรกคนพูดกันว่าขนาดพอๆกับโลกนั้น น่าจะไม่ใช่แล้วครับ มันใหญ่กว่าโลกเยอะ!! น่าจะพอๆกับดาวพฤหัสเลยล่ะครับ

...
อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังไม่ได้มองว่ามันเป็นวัตถุสีดำครับ อาจจะเป็นปรากฎการคล้ายๆพายุที่ด้านบนมีกระแสลมหมุน ต้านไม่ให้พลาสม่าของดวงอาทิตย์เข้าไปในบริเวณดังกล่าวได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีรัศมีเป็นทรงกลม จนดูเหมือนเป็นวัตถุทรงกลมนั่นเอง เมื่อเกิดการแปรปรวณได้พักหนึ่ง พลังงานก็หลุดออกไปจากดวงอาทิตย์นั่นเอง ... แต่นี่ก็เป็นแค่การคาดเดาของผมนะครับ

ถึงแม้จะคาดเดากันไปต่างๆนาๆ แต่คลิปนี้ก็น่าตื่นตาตื่นใจ (และแฝงความน่ากลัวเอาไว้)อยู่ดีครับ
เพราะสุดท้ายแล้ว ก็ไม่มีใครที่จะชี้ชัดได้อย่างเต็มร้อย ว่าวัตถุสีดำคล้ายๆดาวเคราะห์นั้น แท้จริงคืออะไรกันแน่!! *0*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น