Leica M10 กล้องเทพเปิดตัว!!

Leica M10 - ไลก้าเอ็ม10 กล้องเทพสายแฟชั่นรุ่นใหม่ เตรียมเปิดตัวในวันที่ 10 พ.ค. 2555 นี้แล้ว!!

Leica นั้นเป็นแบรนด์กล้องที่ใครๆก็รู้จักในนามของเทพแพง + แฟชั่น แต่กระนั้นก็ตาม คุณภาพของกล้อง ก็ไม่ใช่อุนจิๆเช่นกัน!!
ซึ่งกล้องดิจิตอลรุ่นเดอะ ที่เศรษฐีบ้ากล้องต้องหามาพกในปัจจุบันอย่าง Leica M8 และ Leica M9 นั้น ได้เป็นที่ต้องการของตลาดแฟชั่นกล้องเป็นอย่างมาก และด้วยความที่คุณภาพของมันก็เต็มเปี่ยมนั้นเอง ตากล้องที่ชื่นชอบกล้องอย่างจริงจัง ก็ชมชอบมันเช่นกัน ทำให้แบรนด์ของ Leica นั้น เป็นที่ต้องการของทั้งพวกบ้าแฟชั่น และพวกบ้ากล้องตัวจริง ที่อยากจะได้มันมาครอบครองกันทั้งนั้น
และตอนนี้ ทาง Leica ก็เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่สุด คือ Leica M10 ออกมาแล้ว!!
จริงๆแล้ว ทาง Leica ยังไม่ได้บอกหรอกนะครับ ว่าจะเปิดตัว Leica M10 ... บอกแค่ว่าจะเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่เท่านั้นเอง
แต่ที่ทุกๆคนมั่นใจว่ามันเป็น Leica M10 แน่ๆนั้น ก็เำพราะว่า วันเปิดตัวคือวันที่ 10 พ.ค. 2555 นั่นเองครับ
... หากมองว่า วันที่ 10 = รุ่นที่ 10
... และ พ.ค. = May = M
... การเปิดตัววันที่ 10 May 2012 นั้น จึงเปรียบเสมือนการบอกใบ้อย่างง่ายๆ ว่ากล้องที่ Leica จะเปิดตัวนั้น ก็คือ Leica M10 อย่างไม่ต้องสงสัยนั่นเอง

งานนี้เหล่าคนบ้ากล้อง ก็เตรียมตัวจับจดจับจ้องรอการเปิดตัวของ Leica M10 กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ว่ามาครั้งนี้ M10 จะหอบหิ้วลักษณะเด่นอะไรมา? จะ Auto Focus ได้หรือไม่? หรือจะยังคงคอนเซปท์เดิมเอาไว้กันแน่ ... และที่แน่ๆ หน้าตาจะเป็นอย่างไรหนอ?

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หน้าตาของ Leica M10 ยังไม่เปิดเผยนะครับ ขอนำรูป M9 มาให้ดูกันพลางๆก่อนครับ
แค่รูปของ M9 ก็ชวนน้ำลายสอแล้วครับ -*- ... เจ้าตัวนี้ก็คุณภาพไม่เบานะครับ แต่ราคาหลักแสนแบบนี้ ถ้าไม่บ้าแฟชั่นจริงๆ ก็น่าจะไปคว้า Canon 1DX หรือ Nikon D4 ... แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดของการซื้อกล้อง Leica ครับ กล้อง Leica มีเสน่ห์มากกว่าจะเป็นแค่แฟชั่นครับ คนที่ได้ลองจับลองใช้เท่านั้น ที่จะรู้ (ฟังเค้ามาอีกทีครับ ไม่เคยใช้หรอกผม -*-)

อย่างไรก็ติดตามดูข้อมูลของกล้อง Leica M10 ได้จากเวบไซต์ http://en.leica-camera.com ครับผม ในวันที่ 10 พ.ค. 2012 หรือหลังจากนั้น น่าจะมีข้อมูลอัพเดทในเวบไซต์ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น