Review: Attack On Titan DVD Vol.1, Rose

เรียกว่าได้มาซะที สำหรับ DVD Attack on Titan (แอทแทคออนไททัน, ผ่าพิภพไททัน) การ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดัง...ที่เรียกว่าดังสุดๆในตอนนี้
ซึ่งค่ายที่ได้ลิขสิทธิ์หรือ Licensed ไปนั้น ก็คือค่าย Rose นี่เองครับ ซึ่งผลงานที่ผ่านๆมาของโรสนั้น ผมก็ค่อนข้างโอเคกับเค้านะครับ ที่ชอบๆก็เยอะ
ก็...มาดูกันเลยดีกว่า ว่าสำหรับ Attack on Titan นั้น Rose จะทำออกมาดีแค่ไหน? (สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ ถ้าทำไม่ดี มีด่าแน่ๆ)

หน้าปก DVD Attack on Titan Vol.1 ก็เป็นดังนี้ครับ เป็นรูปเอเรนครับ
ส่วนปกหลังก็ไม่มีอะไรเด่นครับ เป็นกำแพงครับ ...
จุดเด่นของ DVD ชุดนี้ก็คือ เมื่อนำซองพลาสติกออก จะพบว่าซองพลาสติกชั้นนอกนั้น สกรีนลายของเอเรนครับ ส่วนกล่อง DVD ด้านใน จะเป็นรูปไททันยักษ์ โผล่หน้ามาบนกำแพง ...
และเมื่อเปิดกำแพงออก ... ก็จะพบหน้าไททันเต็มๆแบบนี้ ... บรึ๋ยๆ -*- (หน้าตามันเหมือนลิงบาบูนยังไงไม่รู้ ในมังงะก็ไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ ... หรือเปล่า?)
และเมื่อเปิดหน้าไทยทันออกไป ก็จะเจอแผ่น DVD อยู่ตรงกลาง พร้อมกับ Booklet (หลังแผ่นดีวีดี ดึงออกมาก็ไม่มีลายอะไรเป็นพิเศษครับ)
ส่วน Booklet นั้น ก็มีแนะนำตัวละคร, อธิบายตอนต่างๆ, มีบทสัมภาษณ์ (interview) ทีมผู้สร้าง animation, และการ์ตูน 4 ช่องจบ จำนวน 2 ตอน
... ว่าแล้วก็เข้าสู่เมนูกันเลยดีกว่า
ว่าเมนูเค้ามีอะไรบ้าง ... ก็ ปกติทั่วไปครับ มี chapter ให้เลือก (แน่นอนว่าแผ่นแรกมักจะมีตอนน้อย ... มีแค่ 2 ตอนครับ ... หวังว่าแผ่นต่อๆไป คงไม่เป็นอย่าง SAO ที่ตอนน้อยเหลือเกิน)
แล้วก็มีเมนู Set Up, Special ... สเปเชี่ยลเป็นโรงละครจิ๋ว ตอนทะยานไปเลย ทหารฝึกหัดครับ ^ ^
ส่วนเสียงและ sub ก็ปกติ ครับ มีเสียง japanese 2.0 ไทยเราเองก็ 2.0 เช่นกัน
... จบรีวิวดื้อๆเท่านี้จ้า
ส่วนตัวว่าสวยดี โอเคครับ (เมนูกราฟฟิคสวยและไวดีครับ ไม่เหมือนตอน FMA Brotherhood ที่เอฟเฟคนานหน่อย คือไม่นานมากหรอก แต่เวลาติดพันอยากดูแผ่นต่อไปเร็วๆ (กรณีดูทีเดียวหลายๆแผ่น) มันรำคาญใจ)
และหากถามว่า น่าซื้อเก็บไหม? ผมว่ายังไงก็น่าซื้อเก็บอยู่แล้วครับ ถ้ามันเป็นอนิเมะเรื่องโปรด เหอๆๆ ... แต่แน่นอนครับ ว่า Rose ก็ทำได้ดีเหมือนกัน สมกับที่ได้ลิขสิทธิ์ไปครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น:

  1. หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับเนี่ย อยากได้ เรื่องโปรดด *o*

    ตอบลบ