หัวหิน รวมสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์

หัวหิน - Hua Hin เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองไทย เนื่องจากอยู่ใกล้เมืองกรุงฯอย่างกทม. มีชายหาดที่สวยงาม ทิวเขาป่าไม้ก็มี นอกจากนั้นโรงแรมรีสอร์ทและสิ่งปลูกสร้างเพื่อการท่องเที่ยวของที่นี่ก็มีเอกลักษณ์ หาไม่ได้ง่ายๆในเมืองอื่นๆ จึงทำให้หัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆของคนไทยที่จะไปเที่ยวกันครับ ^ ^
ผมก็เลยขอรวมเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในหัวหิน มาให้ดูกันครับ ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง เพื่อจะได้วางทริปตามความชอบส่วนตัวได้ (แต่ถ้าคิดจะเที่ยวให้หมด คงไม่หมดอ่ะครับ ไม่งั้นคงต้องพักหัวหินหลายๆวัน ^ ^")

ชายหาดหัวหิน
มาเที่ยวหัวหิน แต่ไม่ได้แวะทะเลหัวหิน มันก็ยังไงๆอยู่ ... ชายหาดหัวหิน เป็นชายหาดบริเวณเซนทาราไปจนถึงเขาตะเกียบน่ะครับ เป็นย่านที่ชายหาดสวยมากๆ มีทรายที่เม็ดละเอียด น้ำทะเลใสมาก แต่อาจจะดูไม่ฟ้าเท่านั้นเอง การไล่สโลปไม่ชัน เหมาะแก่การเล่นน้ำสุดๆ บรรยากาศที่นี่ยามเย็นจะดีมากๆ คนเยอะและเลยครับ

ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์
เป็นหาดที่อยู่ทางใต้ของหาดหัวหิน โดยมีเขาตะเกียบกั้นครับ จุดเด่นคือมีต้นสนเรียงรายตลอดแนวหาดครับ สวยมากๆครับที่นี่ ความลาดชันของหาดก็ไม่มากนัก เหมาะแก่การเล่นน้ำครับ

เขาเต่า
เขาเต่าอยู่ทางใต้ของหาดสวนสนประดิพัทธ์ ลักษณะและอารมณ์จะคล้ายๆกับเขาตะเกียบแหละครับ แต่แตกต่างกันตรงรายละเอียดของสิ่งปลูกสร้างและวิวที่ได้ แต่ผมว่าอารมณ์รวมๆพอๆกัน ดังนั้นถ้าไปเขาตะเกียบแล้วก็ไม่ต้องแวะเขาเต่าก็ได้มั้ง (หากโปรแกรมแน่นน่ะนะ ถ้าโปรแกรมหลวมๆ จะแวะทั้งสองแห่งก็ได้ครับ)

เขาตะเกียบ
เขาตะเกียบอยู่ใกล้ๆกับหาดหัวหินแหละครับ อยู่ทางใต้ มีจุดชมวิวที่สวยมากๆ คือจากจุดชมวิวคุณจะได้วิวของทั้งหาดหัวหินและหาดสวนสนประดิพัทธ์เลยครับ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีวัดเขาตะเกียบให้กราบไหว้สักการะบูชากันด้วย

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ
เป็นจุดชมวิวที่เป็นไฮไลท์ของหัวหินครับ เพราะวิวเค้าจะได้เห็นทั้งเมืองหัวหินและวิวทะเลที่สวยมากๆครับ เป็นจุดที่คนไปเที่ยวหัวหินหลายๆคนต้องแวะครับ

สวนน้ำ Black Mountain
หัวหินติดทะเลนั้น มีสวนน้ำหลักๆอยู่สองแห่ง ที่แรกคือ Santorini ที่อยู่ที่ชะอำ (ซึ่งก็เป็นทางผ่านที่จะไปหัวหินและอยู่ใกล้ๆกัน) อีกที่ก็คือสวนน้ำแบล็คเมาเท่นแห่งนี้แหละครับ มีเครื่องเล่นน่าสนที่แปลกๆน่าสนุกไม่เหมือนกับตามสวนสยามอยู่บ้างเหมือนกันครับ

น้ำตกป่าละอู
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หัวหินเค้าก็มีน้ำตกด้วยนะเออ!! ระยะทางจากย่านหาดหัวหินไปยังน้ำตกป่าละอูนั้นก็ประมาณ 60 กิโลเมตรกว่าๆครับ แล้วก็ไม่ใช่น้ำตกไก่กา แบบว่าเล็กๆอะไรนะครับ น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกใหญ่ มีชั้นมากถึง 15 ชั้นครับ ... เพียงแต่ถ้าจะให้สวยแบบเอราวัณ อาจจะไม่ได้สวยขนาดนั้น แต่ก็จัดว่าเป็นน้ำตกที่สวย คุ้มค่าแก่การขับรถไปหกสิบกว่าโล (เกือบๆชม.) เพื่อไปเที่ยวครับ ^ ^

ไร่องุ่นหัวหิน (หัวหินฮิลล์ วินยาร์ด)
มาเที่ยวทะเล แต่ได้แวะไร่องุ่นด้วย!! ประหนึ่งว่าไปเขาใหญ่หรือสวนผึ้งอะไรแบบนี้ ก็เข้าท่าดีเหมือนกันครับ ไร่องุ่นหัวหินนั้น ช่วยเพิ่มความครบเครื่องให้กับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหัวหินได้เป็นอย่างดี คุ้มดีครับ ^ ^

สถานีรถไฟหัวหิน
สถานีรถไฟน่ะ ปกติไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหรอกนะครับ แต่ที่หัวหิน สถานีรถไฟเค้ากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ เนื่้องจากมีสถาปัตยกรรมการก่อสร้างและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จนใครๆที่ไปเที่ยวหัวหิน ก็อดไม่ได้ที่จะแวะไปสถานีรถไฟเพื่อไปถ่ายรูปสักหน่อยก็ยังดี บางคนมีไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ด้วยนะ เอากับเค้าสิ!!

วัดห้วยมงคล
อีกสถานที่ที่ห้ามพลาดครับ เพราะวัดนี้เป็นวัดที่เป็นสถานที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทวดที่ว่ากันว่าองค์ใหญ่ที่สุดในโลกเลยครับ ส่วนใหญ่คนที่จะไปเที่ยวที่นี่ ก็สามารถเพิ่มทริปไปน้ำตกป่าละอูด้วยก็ได้ครับ เพราะอยู่ในเส้นทางเดียวกัน (แต่น้ำตกป่าละอูไกลกว่าครับ อาจจะเลือกมากราบไหว้หลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคลแต่ไม่ไปน้ำตกป่าละอูก็ได้ครับ)

สถานีรถไฟหัวหิน
สถานีรถไฟน่ะ ปกติไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหรอกนะครับ แต่ที่หัวหิน สถานีรถไฟเค้ากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ เนื่้องจากมีสถาปัตยกรรมการก่อสร้างและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จนใครๆที่ไปเที่ยวหัวหิน ก็อดไม่ได้ที่จะแวะไปสถานีรถไฟเพื่อไปถ่ายรูปสักหน่อยก็ยังดี บางคนมีไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ด้วยนะ เอากับเค้าสิ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น