รีวิว Holiday Inn Express, Siam, Bangkok โรงแรมดีทำเลเด็ดกลางกรุง!!

เป็นอีกหนึ่งโรงแรม ที่หากคิดจะไปพักในกทม.หรือกรุงเทพฯแล้ว สำหรับตัวผมคงจะต้องคิดถึง Holiday Inn Express, Siam, Bangkok แน่ๆครับ
... ตอนแรกนั้น ที่เลือกจองโรงแรมนี้ ก็คืออยากลองโรงแรมที่ยังไม่เคยพักเท่านั้นเอง ไม่ได้คิดว่าฮอลิเดย์อินน์สยาม จะมีอะไรเด่นเป็นพิเศษหรอกครับ ... แต่แน่นอนแหละ ว่าที่เลือกพักที่นี่ ทำเลเป็นปัจจัยใหญ่ คือต้องติดสถานีรถไฟฟ้า BTS (หรือจะ MRT ก็ได้), อยู่ในย่านที่ไม่วิเวกจนเกินไป ไม่เปลี่ยว ซึ่งทั้งสองโจทย์ Holiday Inn Express, Siam, Bangkok ก็ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ... ราคาก็จัดว่าไม่ถูก แต่ไม่แพง เรียกว่าพักได้ครับ ^ ^

ตอนไปถึงโรงแรมก็เกือบมืดแล้วล่ะครับ ไปถึงเย็นเลย (ผมขับรถจากต่างจังหวัดมายังโรงแรม Holiday Inn Express, Siam, Bangkok น่ะครับ)
บรรยากาศด้านหน้าโรงแรม ... มีต้นไม้อะไรอยู่ด้านหน้า ที่ไม่รู้จัก ใบมันลู่ๆลมเหมือนต้นหลิวเลย
ก้าวเข้ามาอีกนิด ก่อนเดินเข้าไปในบริเวณล็อบบี้ของทางโรงแรม ...
บอกไว้ก่อน ว่าก่อนเข้าโรงแรม ผมเอารถไปจอดก่อนครับ ซึ่งที่จอดรถนั้น ค่อนข้างโอเคครับ มีหลายชั้นเหมือนกัน แล้วก็มีบัตรจอดรถด้วย โดยก่อนออกจากโรงแรมต้องเอาบัตรไปสแตมป์ก่อน ซึ่งก็จัดว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับรถดีเหมือนกัน

และแล้วก็เข้าถึงส่วนของล็อบบี้ ที่นี่เน้นโทนน้ำเงินเข้มๆ แปลกตาดีครับ
หันไปทางโซฟาและจุดนั่งพักด้านหน้าล็อบบี้ ทางซ้ายจะมีทัวร์ต่างๆอยู่ด้วย เหมาะกับนักท่องเที่ยวดีเหมือนกัน ... แล้วก็มี Mac บริการอินเตอร์เน็ทด้วย 2 เครื่อง
มาดูกันชัดๆครับ ใช้บริการอินเตอร์เน็ทได้ที่นี่ ... สั่งปริ๊นท์เอกสารอะไรก็ได้นะครับ โดยส่งเข้าเมลของโรงแรมแล้วให้เค้าปริ๊นท์ ราคาแรงเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าสะดวกดีล่ะนะ
หันไปอีกทางก่อนจะขึ้นลิฟท์ ... มี Vending Machine อยู่ด้วย ... ไม่ได้ลองใช้เลยครับ มานึกๆดูตอนนี้ น่าจะลองใช้ดูซะหน่อย ^ ^
ลิฟท์ของทางโรงแรม เร็วมากๆ สปีดสุดยอดครับ ผมพักห้อง 2020 ชั้นยี่สิบเลยครับ แต่ลิฟท์ไปถึงไวมากๆ
พอเดินออกมานอกลิฟท์ ... โอ้ววว บรรยากาศแสงไฟและการตกแต่งของโถงทางเดินระหว่างห้องพัก ... เล่นใช้ไฟสีฟ้าและน้ำเงินเข้มๆ แปลกตาอีกแล้ว
และแล้วก็ได้เข้ามาในห้องพัก เป็นห้อง Queen Bed ครับ ห้องธรรมดาๆน่ะล่ะครับ การตกแต่งยังคงเน้นน้ำเงิน แต่ไม่ระเคืองสายตาแบบด้านนอกห้องครับ เน้นสบายๆ น่าพักผ่อน
โต๊ะทำงานมีให้สองโต๊ะเลยครับ โต๊ะแรกอยู่ทางฝั่งทีวี มีโคมไฟอ่านหนังสือให้ด้วย ส่วนอีกโต๊ะเป็นแนวโซฟานั่งเล่น แต่ผมก็ใช้โต๊ะนี้แหละ นั่งทำงานผ่าน notebook ผมว่านั่งสบายดีครับ
ดูบริเวณทีวีกันชัดๆ มีตู้เย็นขนาดย่อมๆอยู่หนึ่ง ภายในไม่มีอะไร ต้องเอาขวดน้ำที่วาดด้านนอกมาแช่ครับ
ถ่ายโต๊ะทำงานของคุณภรรยาดูซะหน่อย คุณเธอนั่งทำงานตรงนี้ ... สังเกตอย่างนึงไหม? ว่าผนังด้านหนึ่ง เป็นกระจกใส ตั้งแต่ "พื้น" ยันเพดานเลยครับ
หันมามองโต๊ะอีกโต๊ะนึง โต๊ะนี้แหละ ที่ไม่ใช่โต๊ะทำงาน แต่ผมว่านั่งทำงานสบายสุดๆแล้ว โต๊ะนี้น่ะ!! (เก้าอี้มันดี เหอๆๆ)
หันกลับไปทางประตู ดูสิ มีอะไรบ้าง
ตู้เสื้อผ้า มีไม้แขวนให้ มีไฟฉายฉุกเฉิน มีตู้เซฟ
หันไปทางห้องน้ำ ...
มีไดร์เป่าผม มี Amenities ย่อมๆ ไม่อลังการ แต่เค้ามีป้ายบอกว่าต้องการอะไรเพิ่ม แจ้งกับ Reception ได้ครับ
โซนอาบน้ำฝักบัว อยู่อีกโซนนึง แบ่งแยกโซนเปียกแห้ง
ข้อดีสุดๆของห้องน้ำที่ Holiday Inn Express, Siam, Bangkok นั้น ... เป็นข้อดีที่บางทีโรงแรมแพงๆหลักหมื่นก็ทำให้ไม่ได้ครับ!!
นั่นก็คือ การปรับน้ำร้อนน้ำเย็น!! ที่ Holiday Inn Express, Siam, Bangkok นั้น ปรับน้ำให้อุ่นกำลังดี ออกมาได้ไม่ยากนักครับ ^ ^ (เห็นด้วยไหม? ว่าโรงแรมส่วนใหญ่ปรับยากในเรื่องนี้)
ดูรายละเอียดกันต่อ บริเวณหัวเตียง มีนาฬิกาปลุก มีโทรศัพท์และมีปลั๊กไฟครับ
ปลั๊กไฟที่นี่เป็นปลั๊กแบบ universal ครับ ทำดีจริงๆ ไม่ว่าคนต่างชาติประเทศใดๆ ก็ใช้ได้หมดครับ
มีกาต้มน้ำ พร้อมกาแฟ น้ำตาล ครีมเทียมและชา ให้อย่างครบครัน
และ นีอินเตอร์เน็ทไวไฟฟรีให้ใช้บริการด้วย เน็ทแรงใช้ได้เหมือนกันครับ
มีแผ่น TV Channel Guide บอกว่าช่องไหน คือช่องรายการทีวีอะไรอยู่ด้วย อันนี้ผมชอบนะ ดูง่ายๆ แต่หลายครั้งแล้วที่ต้องมานั่งเปิดทีวีเปลี่ยนช่องดูเอง ว่าเลขไหนคือช่องไหน ... อันนี้สะดวกมากๆครับ
แอบดูวิวชั้น 20 กันดูซะหน่อย
เนื่องจากกระจกมันใสถึงพื้น ... มองไปที่เท้าแล้วก็หวิวๆครับ เหอๆๆ (สรุปแล้วปิดม่านดีกว่า 555+ กระจกนี่เรียกได้ว่าไม่กล้าพิงเลยครับ แม้จะรู้ว่ามันไม่หล่นก็เหอะนะ)
ผมพักที่นี่สองคืนเลยเชียวครับ
... พอตื่นนอนมา ก็ได้เวลาอาหารเช้ากันแล้ว
ห้องอาหารเช้าอยู่ชั้น 7 ครับ มีบรรยากาศและวิวใช้ได้เหมือนกัน
อาหารไม่ได้เยอะหรืออลังการมากนักครับที่นี่ แต่ก็พอเพียงในเมนูหลักๆนะครับ รสชาติก็อร่อยดีด้วย
มุมนี้มีขนมปังปิ้ง เบเกอร์รี่และผลไม้ครับ น้ำผลไม้ นม ก็อยู่ตรงนี้
เดินไปอีกทาง อ๊ะ มีเครื่องทำกาแฟสดด้วยนะ!!
ใครที่ไม่อยากนั่งทานอาหารในห้องแอร์ อยากรับอากาศยามเช้า ก็ออกมาที่ระเบียงได้ (แต่ไม่รับประกันนะ ว่าอากาศยามเช้าที่กทม.เป็นเยี่ยงไร เหอๆๆ)
แอบให้ดูจานกันหน่อย ว่าตักอะไรมากิน ... ออมเล็ทของที่นี่ทำเป็นก้อนๆแข็งพอดีคำ ไม่ต้องรอปรุงครับ ใครชอบเมนูนี้ก็เรียกได้ว่าทันใจ
มีเข้าต้ม ไส้กรอก ผัดซีอิ้ว ครัวซอง ... และอื่นๆอีกครับ ตักมาให้ดูประมาณเท่านี้
สุดท้ายคือสลัดครับ
โดยรวมแล้ว ผมชอบครับ
หากถามถึงเรื่องบริการแล้ว เค้าก็บริการดีนะ สำหรับพนักงานที่หน้าฟรอนท์ ค่อนข้างโอเคครับ ยืดหยุ่นและไม่จุกจิกหยุมหยิม ระบบรักษาความปลอดภัยก็ดี ที่จอดรถก็มี ทำเลก็เด่น เดินขึ้น BTS ง่าย เดินไปห้าง MBK, Siam Discovery, Siam Center, Siam Paragon ก็ง่าย ... ง่ายไปหมดครับ
ก็แนะนำครับ สำหรับ Holiday Inn Express, Siam, Bangkok แห่งนี้ ถ้ามีโอกาสต้องไปพักย่านนั้น ผมก็อาจจะไปใช้บริการที่นี่อีกครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น