รีวิว ร้านแหลกี่ จ.นครสวรรค์

ร้านแหลกี่เป็นร้านอาหารที่เปิดมานานในจังหวัดนครสวรรค์ครับ อาหารหลักๆคือข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง บะหมี่เกี้ยวหมูแดง เป็ด ... และที่เด่นๆที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวก็คือ "เกี๊ยวกุ้ง" กับ "ปอเปี๊ยะ" ครับ สองเมนูนี้ค่อนข้างอร่อย เพราะเค้าใช้กุ้งที่ทอดแล้วเป็นเนื้อขาวๆน่ะครับ ไม่ใช่เนื้อใสๆ บ่งบอกถึงความสดอร่อย
มาครั้งนี้ ผมได้สั่งเมนูมาแค่เมนูก๋วยเตี๋ยวอย่างบะหมี่เกี๊ยวเท่านั้นเองครับ ... คุณภรรยาบอกว่าเมนูบะหมี่ ควรเป็นบะหมี่แห้ง เพราะเส้นเค้าอร่อยและเกี๊้ยวอร่อย แต่น้ำไม่ค่อยอร่อยน่ะครับ สั่งแห้งจะดีกว่า
ซึ่งจากเท่าที่ชิมมา ผมก็เห็นด้วยกับคุณภรรยานะ ... แต่บางคนที่ชอบซดน้ำ ก็สั่งน้ำไว้ก็ดีครับ เพราะจริงๆมันก็ไม่ได้แย่ครับ (เพียงแต่แอบเห็นด้วยว่าแห้งน่าจะดีกว่า)
ชามบนเป็นบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงน้ำ
... ส่วนชามล่างเป็นบะหมี่เกี็ยวหมูแดงแห้งครับ
และสุดท้าย คือเมนูกินเล่นทั่วๆไป แต่กับร้านแหลกี่ กลับกลายเป็นเมนูเด็ด
นั่นก็คือ ปอเปี๊ยะนั่นเอง ... ผมว่าไส้เค้าปรุงอร่อยครับ บางที่ใส้ปอเปี๊ยะมันเหมือนทำไปยังงั้นเอง เน้นวุ้นเส้น อะไรแบบนั้น ... แต่ที่แหลกี่ปรุงรสมาได้อร่อยมากๆครับ ผมชอบปอเปี๊ยะมากกว่าบะหมี่ซะอีก (ก่อนหน้านี้เคยกินเกี๊ยวกุ้งทอดน่ะครับ ได้กุ้งตัวใหญ่ แล้วก็ทอดดีน่ากินครับ ... แต่ครั้งนี้ไม่ได้สั่งเท่านั้นเอง)
ก็จัดเป็นอีกตำนานในนครสวรรค์ครับ แต่สำหรับผม ผมว่ายังธรรมดาไปนิดสำหรับบะหมี่ ส่วนพวกข้าวต่างๆไม่เคยลอง ... แต่ปอเปี๊ยะนี่แหละ ผมว่าอร่อยจริงๆครับ
สนใจก็ไปหาลองทานกันได้ครับ ที่ร้านแหลกี่ นครสวรรค์ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น