ดาษดา แกลเลอรี่ : Dasada Gallery เขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ฝั่งปราจีนบุรี อันสุดสะพรั่ง!!

ดาษดา แกลเลอรี่ (Dasada Gallery) เป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของเขาใหญ่โซนฝั่งปราจีนบุรีครับ (เปิดใหม่ปี 2554 นี้เอง) ดังนั้นใครจะไปเที่ยวเขาใหญ่ แล้วขับผ่านมาทางฝั่งนี้ด้วย ไม่ว่าจะขาไปหรือขากลับ ขอบอกว่าที่นี่น่าแวะมากๆ!!
ดาษดา แกลลอรี่ เป็นแกลลอรี่แสดง "ดอกไม้" ที่จัดได้สวยงามอลังการพอควรเลยทีเดียวครับ และการจัดแสดงในแต่ละครั้ง ก็จะไม่เหมือนกันอีกด้วย โดยจะจัดแสดงเป็นช่วงๆครับ ช่วงละประมาณ 10 วันเท่านั้นเอง ต้องคอยตามข้อมูลในเวบไซต์ของ Dasada Gallery Khaoyai ไว้ให้ดีๆ ^ ^
เอาเป็นว่า ช่วงวันที่ 12-21 สิงหาคม 2554 นี้เปิดนะครับ ใครผ่านไป รีบไปชมด่วนๆ เพราะจัดแสดงได้สวยงามไม่แพ้งานดอกไม้ดังๆที่เชียงใหม่ด้วยซ้ำครับ ดอกไม้งี้ไม่มีกั๊กกันเลย

ขอนำภาพบางส่วนของ ดาษดาแกลลอรี่ จากเวบไซต์มาให้ชมกันครับ เริ่มจากแค่ทางเข้าด้านหน้า ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงดอกไม้ด้านนอกก่อนครับ แค่ตรงนี้ก็สวยงามมากๆแล้วครับ แล้วภายในก็จะแบ่งโซนอีกหลายโซนครับ
อันนี้น่าจะเป็นส่วนที่ปลูกดอกไม้แล้วเอามาจัดเรียงกันไว้
พอเข้าไปภายในซุ้มของ Dasada Gallery ก็จะเจอการจัดแสดงดอกไม้ในรูปแบบต่างๆ บางส่วนก็ยกมาทั้งต้น บางส่วนก็นำมาเฉพาะดอกมาเรียงจัดแสดงอย่างไม่มีงกดอกไม้กันเลย ละลานตาไปหมด ยกตัวอย่างเช่นเจ้าลูกกลมๆนั้น เป็นดอกไม้จริงๆทั้งลูกเลยนะครับ
เห็นว่าในช่วงเทศกาลคริสมาสต์หรือปีใหม่ ที่นี่เล่นเอาดอกไม้ขาวมาทำสโนว์แมนตัวใหญ่ๆโชว์กันเลย ... ภาพนี้ก็บรรยากาศโดยรวมๆในโซนแกลเลอรี่ครับ
การจัดเรียงแบบนี้จะเห็นได้ทั่วไป และการจัดแสดงแต่ละครั้ง จะ "ไม่เหมือนกัน" นะครับ เดี๋ยวจะงงว่า ทำไมไปดูแล้วไม่เห็นเหมือนในรูปเลย ^ ^ ซึ่งสวยงามอลังการไม่แพ้กันแน่นอน
เห็นอยู่ไกลๆ มีนกยูงตัวยักษ์อยู่ด้วย
... และ ไม่ได้มีแค่แกลเลอรี่ดอกไม้ให้เสพนะครับ ที่ดาษดาแกลลอรี่ เค้ามีโซนขายไอศครีม โซนขายของที่ระลึก และร้านอาหาร(สวยมาก) ด้วยอีกต่างหากครับ
ยังไงถ้าสนใจจะไปชมแกลลอรี่ดอกไม้ที่ ดาษดา แกลเลอรี่ ก็แนะนำให้เช็คดูที่เวบไซต์ของดาษดาก่อนนะครับ ที่ http://www.dasada-happiness.com แล้วเลือกที่เมนู Dasada Gallery นะครับ เค้าจะมีบอกว่า ตอนไหนบ้างที่มีการจัดแสดงดอกไม้ ถ้าไปช่วงที่ไม่มีการจัดแสดงเค้าจะปิดนะครับ ^ ^ โดยรูปที่นำมาให้ชม ก็มาจาก official website ของทางดาษดาแกลเลอรี่ทั้งหมดครับ

อย่างไรก็ตาม ต่อให้ช่วงนั้นไม่มีดอกไม้มาแสดง แต่ถ้าขับผ่านไป ก็ไปแวะทานอาหารที่ร้าน To-Sit Bloom ที่ดาษดาได้นะครับ หรือจะแวะค้างที่รีสอร์ทวิวงามๆ ดอกไม้สวยๆอย่าง ดาษดา รีสอร์ท ก็ย่อมได้ ^ ^

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2554 เวลา 01:37

    น่าไปมาก อยู่ใกล้ๆๆ บ้านเองอ่ะ

    ตอบลบ
  2. ค่าเข้าชมแพงนะ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2555 เวลา 12:39

    ไปมาแล้วค่าเข้าแพงไม่น่าเสียดายเงินเท่ากับพนักงานที่
    ให้บริการโกหกนักท่องเที่ยวที่ไปเป็นแบบทั้งครอบครัว
    ซึ่งมัทะ้งเด็กและคนชรา พนักงานในนั้นบอกเราว่าไม่
    ควรเชื่อพนักงานที่ให้บริการในจุดต่างๆ

    ตอบลบ