รีวิว บังกะโล/บ้านพักตากอากาศหัวหิน ^ ^ "บ้านวิภา" ของบ้านทะเลหัวหินครับ

เพิ่งไปเที่ยวหัวหินมาครับ ไปกัน 14 คน ... ซึ่งบางคนก็อยากพักโรงแรมแยกๆห้องไป บางคนก็อยากได้ติดทะเลไว้ก่อน บางคนก็อยากได้บ้านหลังๆที่มีปิ้งย่างใกล้ทะเลหน่อยก็ได้ บางคนอยากได้ที่ซุกหัวนอนก็เป็นพอจะเป็นไงช่างมัน ขอให้ถูก -*-
ไปกันหลายคนนี่หลากหลายอารมณ์จริง -*-
...
แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่ บ้านพักตากอากาศของ บ้านทะเลหัวหินครับ ตอนแรกจองหลังที่อยู่แถวถนนแนบเคหาสถ์ แต่เกิดผิดพลาด เ้จ้าของขอเปลี่ยนเป็นบ้านวิภา ก็ไม่มีปัญหา ก็ตกลงไป ... แต่แน่นอนก็ต้องมีคนอยากได้ที่อื่นที่ไม่ใ่ช่วิภาในกลุ่ม ขอเปลี่ยนหลังกันใหญ่เลย ^ ^" ... ไปกันหลายคน ก็แบบนี้ล่ะนะ ... แต่สุดท้ายก็ได้บ้านพักวิภา ของบ้านทะเลหัวหิน นี่ล่ะครับ ^ ^

เข้าสู่การรีวิวซะที
บ้านพักหลังนี้ อยู่ใกล้ๆกับโรงแรมมินิเทลหัวหินครับ เข้าตรงซอยรอยัลปริ๊นเซสที่เป็นคอนโดน่ะครับ(ถ้าำจำไม่ผิดนะ)
ข้อดีอย่างที่สุดที่ตัวผมเองรู้สึกจากบ้านพักนี้คือ มีรั้วรอบขอบชิด ไม่ต้องไปแจมพื้นที่บ้านกับใครครับ ... คือโซนใกล้ๆกันนั้น เป็นบ้านพักหลายหลังและหลายเจ้าอยู่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ดูนั้น บ้านแต่ละหลังไม่มีรั้วเป็นของตัวเอง แต่เป็นบ้านหลายๆหลังอยู่บนพื้นที่ผืนเดียวกันซะมากกว่า ซึ่งตอนที่ผมไปพักนั้น เห็นว่ามีหลังนึง ที่เป็นวัยรุ่นชายนั่งกินเหล้าร้องเพลงเสียงดังกันกลุ่มใหญ่มากๆ บางคนก็เมา แถมถอดเสื้อกันทุกคน(ก็เข้าใจอ่ะนะ ว่าทะเล)ดูน่ากลัวมาก ... เห็นแล้วสงสารเพื่อนบ้านที่มาเช่าใกล้ๆกับกลุ่มนี้เหมือนกัน -*- โชคดีที่บ้านพักวิภา ไม่ต้องไปแจมกับใครเท่าไหร่ ^ ^
แต่ข้อเสียก็คือ ไกลทะเลนิดนึง หากเทียบกับบ้านหลังอื่น เช่นบ้านอัญชลีของบ้านทะเลหัวหินเองน่ะครับ แต่ก็ไม่ได้ไกลขนาดเดินไม่ไหวนะครับ แค่ 100 เมตรเอง ^ ^
และนี่คือหน้าตาบ้านพักครับ เป็นสองชั้น มีระเบียงชั้นบนให้ ชั้นล่างก็มี
... บ้านพักหลังนี้ไม่หวือหวา แต่สะอาด มีพื้นที่ใช้สอยโอเคทีเดียวครับ
อันนี้เป็นภายในห้องนั่งเล่นด้านล่าง
นอกจากนั้นอุปกรณ์ทำครัวก็มีเพียบพร้อม ในภาพโซนเตาแก๊สอาจจะดูเหมือนสกปรก แต่จริงๆบ้านพักนี้สะอาดดีนะครับ ส่วนใหญ่เป็นคราบจากการใช้งานและความเก่านั่นเอง
พอมาดูมุมอื่นๆก็จะเห็นว่าดูสะอาดโอเคดี
ด้านนอกมีเตาสำหรับปิ้งย่างอาหารทะเลกินกันเองครับ เป็นแบบเตาบาบีคิวเลย ^ ^ เตาเล็กๆก็มี (ถ้าไม่มีถ่าน ไปซื้อที่หน้าปากซอยทางเข้าได้ครับ ร้านด้านหน้ามีขาย)
...
มาต่อกันที่สวนในบ้าน จากการดูรูปในเวบของบ้านทะเลหัวหิน แอบตลกนิดนึง ตรงที่มีการอวดว่ามีต้นกล้วยด้วยน้า~~ ^ ^ แต่ไม่คิดว่าตอนเราไปจะมีลูกให้กินเหมือนในรูปหรอกครับ
พอไปเจอของจริง พบว่ามีเครือกล้วยใหญ่ๆอยู่เครือหนึ่ง แล้วก็มีเครืออื่นๆด้านข้าง เครียมแตกออกมาจากปลีอีก 2-3 เครือ -*-
กล้วยที่นี่ ลูกดกนี่นา *0* (มิน่า ถึงเอามาอวด)
... นอกจากกล้วยก็มีต้นอะไรก็ไม่รู้ด้วย ในกลุ่มที่ไป มีคนรู้จักเจ้าต้นนี้ครับ แต่ผมจำชื่อไม่ได้ ทานได้ด้วยครับ ออกรสเปรี้ยวๆเหมาะกับสาวๆ(เปรี้ยวมากกก!!)
ถัดจากภายนอก ก็ดูที่นอนกันบ้าง มีผ้าห่ม หมอน ที่นอนไว้ให้พร้อม แต่ก็ไม่ครบ 14 คนหรอกครับ ต้องนอนบนผ้านวมกันบ้าง แต่โดยรวมก็สบายดี (หากไปเกิน 10 คนแล้วอยากสบายมากๆ ขนที่นอนมาเองสัก 2-3 ชุึด ก็น่าจะพอดีครัับ)
...
ว่าแล้วก็ออกตระเวณไปที่ทะเลกันดีกว่า
จากบ้านพักไปทะเลประมาณ 100 เมตรครับ นี่เป็นทางลงทะเล เป็นทางที่ดูดีที่สุดในละแวกนั้นครับ (ผมเดินไปดูซอยอื่นแล้ว ทางเดินเป็นดินแล้วก็มีหญ้ารกๆอ่ะ ทางนี้ตอนดูรูปในเวบเหมือนไม่ดี แต่เอาเ้ข้าจริงๆ ดีที่สุดในย่านนั้นเลย)
...
ส่วนทะเลหน้าที่พักก็สวยดีครับ ทรายขาว(ช่วงบนๆ)น้ำใสกว่าชะอำ(แต่ไม่ฟ้าใสนะ)
อันนี้มองไปทางขวา เห็นเขาตะเกียบ
อันนี้มองไปฝั่งซ้าย
...
ว่าแล้ว ก็ขออวดภาพการปิ้งย่างอาหารทะเลอร่อยๆทานกันครับ แต่ไม่รู้ทำไม ทำเองแล้วรู้สึกว่ามันไม่อร่อยเหมือนร้านอ่ะ 555+
...
หากอยากซื้อของทะเลสดๆไปทานกัน แนะนำแวะที่ตลาดสดเทศบาลชะอำครับ ที่นั่นถูกมากๆ หากไปแถวสะพานปลา ราคาอัพไป 2.5 เท่าได้ครับ -*-
ส่วนตลาดที่หัวหิน ไม่รู้เหมือนกันครับ ^ ^
...
...
ก็สรุปว่า บ้านวิภา ของบ้านทะเลหัวหิน ก็โอเคดีครับ ทำเลดี ไม่ต้องกังวลกับการรบกวนของแขกกลุ่มอื่นๆดี ทะเลตรงส่วนนี้ก็สวยกว่าโซนแนบเคหาสน์อย่างที่บอกไว้ครับ ก็ถือเป็นบ้านพักตากอากาศ/บังกะโล ที่หัวหินที่น่าพักอีกแห่งหนึ่งครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น