รีวิว ตลาดน้ำหัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่หัวหินจ้า~~ ^ ^

ตลาดน้ำหัวหิน หรือ Hua Hin Floating Market นั้น เป็นตลาดน้ำเปิดใหม่ที่หัวหินครับ ซึ่งที่นี่ไม่ใช่ตลาดน้ำสามพันนามนะครับ คนละที่กัน
(ตอนนี้ที่หัวหินมีตลาดน้ำ 3 แห่งคือ ตลาดน้ำหัวหิน, ตลาดน้ำสามพันนาม, เดอะเวเนเซีย(กำลังก่อสร้าง) ครับ) ทำเลก็อยู่ก่อนถึงตลาดน้ำสามพันนามนี๊ดดดส์เดียวเองครับ ^ ^
ดังนั้นถ้าจะเที่ยวตลาดน้ำหัวหินหนึ่งในสองแห่งนี้ล่ะก็ ขอบอกว่ารวบยอดเที่ยวทั้งสองที่ไปเลยครับ เพราะทั้งสองแห่งมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันครับ รวมๆก็น่าเดินเล่นทั้งสองแห่ง (บางคนเห็นว่าอยู่ใกล้กัน แล้วจะแย่งลูกค้ากันหรือเปล่า? แต่จริงๆแล้วลูกค้าส่วนใหญ่มาทั้งทีก็น่าจะอยากเดินสองแห่งน่ะล่ะครับ แถมสไตล์ต่างกันด้วย เดินสองแห่งเลยก็ไม่น่าเกลียด ^ ^)

--------------------------------------------------------
ปล. "คลิก" ชม รีวิว ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ได้ที่นี่ครับ ^ ^
--------------------------------------------------------

และรีวิวนี้ ก็ขอกล่าวถึง ตลาดน้ำหัวหิน ครับผม!! ^ ^
โดยเมื่อมาถึงตลาดน้ำหัวหินแล้ว ก็จะเป็นเรือลำยักษ์!! ตั้งตระหง่านอยู่หน้าทางเข้า แล้วด้านบนมีคำว่า ตลาดน้ำหัวหิน
ป้ายหน้าทางเข้านี้ก็เป็นจุดแรกเลยที่หลายๆคนอยากจะถ่ายรูปด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินไปเป็นแบบอยู่ด้านล่างติดกับเรือ หรือว่าด้านบนของเรือกัน
แต่เอาเข้าจริง จะเห็นคนหัวเท่าไม้ขีัดไฟ หากจะเก็บภาพคำว่าตลาดน้ำหัวหินให้ได้เต็มที่ ... ดังนั้น ลงมายืนเป็นแบบด้านล่างห่างจากป้ายตลาดน้ำหัวหิน (อยู่ใกล้ๆตากล้อง) จะดีกว่าครับ ^ ^ จะได้เห็นป้ายตลาดน้ำชัดๆ!! ตัวคนก็จะเห็นชัดเช่นกัน ^ ^
...
...

บรรยากาศตลาดน้ำหัวหิน
สำหรับบรรยากาศโดยรวมของตลาดน้ำหัวหินนั้น จะเป็นโทนขาวๆสไตล์พระราชวังครับ ดีไซน์ตลาดน้ำที่นี่จะออกแนวผู้ดี เดินสบายๆแบบไม่ต้องงงมาก เพราะทางเดินในตลาดน้ำค่อนข้างดูง่ายชัดเจนครับ ทางเดินก็กว้างดี รวมๆแล้ว ผมว่าที่นี่สวยมากครับ
วันที่ผมไปถ่ายรูปที่ตลาดน้ำหัวหินมานั้น คือวันที่ 21 ส.ค. 2554 ครับ ตอนนั้นร้านค้ายังเปิดไม่มาก (น้อยกว่าร้านที่ปิดอีกมั้ง ^ ^") ตลาดน้ำก็ยังไม่เสร็จดีนัก แถมไปตอนเช้า นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก ก็เลยรู้ว่าการก่อสร้างของที่นี่นั้น ทำได้สวยมากๆครับ (แต่ถ้าคนเยอะๆแน่นๆเบียดๆ ก็อาจจะไม่รู้ว่ามันสวยมากก็ได้)
ลองดูรูปครับ ^ ^ สวยนะครับ โทนขาวๆผู้ดีๆ นึกถึงพระราชวังแถบหัวหินเลย
นี่ก็อีกรูป สไตล์และการตกแต่งเลียนแบบสไตล์ัวังจริงๆครับ ถ่ายรูปเล่นที่นี่ออกมาดูดีมากๆครับ แม้ตอนนี้ร้านค้าจะยังไม่เยอะมากเพราะเพิ่งเปิดใหม่ซิงๆมากๆในวันที่ผมไป ถ้ามาแค่ถ่ายรูปเล่นล่ะก็ สุดจะคุ้ม ... แต่ถ้าเปิดไปนานๆ ร้านค้าเยอะขึ้น คนอาจจะคึกคักมากๆ ถ้าอยากได้รูปสวยๆที่นี่อาจจะต้องไปตอนเช้าๆที่คนยังน้อยอยู่ครับ
ที่สร้างความแปลกใจเป็นการส่วนตัวก็คือ ตลาดน้ำที่นี่ "น้ำใส" อ่ะครับ ^ ^" เอารูปมายืนยันเลยว่าใสจริงๆ เห็นเงาที่พื้นใต้ท้องเรือเลย (แต่ก็ไม่ได้ใสแบบทะเลอันดามันนะครับ แต่มันไม่ได้เป็นน้ำสีโคลนแบบที่อื่นๆอ่ะ ... ไม่รู้ว่าอนาคตน้ำจะเป็นอย่างไรบ้าง)
พูดตรงๆส่วนตัวมองว่า "เนี๊ยบ" กว่าตลาดน้ำที่อื่นๆที่เคยไปมาครับ (ส่วนตัวมองว่าเนี๊ยบกว่าสามพันนามและตลาดน้ำพัทยา) ซึ่งนอกจากต้องชมผู้ออกแบบแล้ว ต้องชมคนก่อสร้างด้วย เก็บรายละเอียดปลีกย่อยได้เนี๊ยบดี ไม่เชื่อลองดูสะพานครับ
ลองดูภาพนี้นะครับ ดูที่เพดาน เป็นไม้ระแนงยาวไล่เส้นตรงเนี๊ยบๆ และการประดับประดาด้วยโคมไฟที่ดูกลมกลืน สวยเนี๊ยบสะอาดตามากๆ
หรือจะเป็นห้องต่างๆของร้านค้า ประตูบานพับก็เนี๊ยบสวยมากๆ ซึ่งตอนที่ไปมานั้น ร้านค้ายังไม่เปิดหลายร้านมาก บางแห่งยังไม่มีคนมาเช่าด้วยซ้ำ ทำให้มีบานประตูสวยๆไว้ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ ^ ^ (ไปเกาะประตูกันเป็นตุ๊กแกเลยทีเดียว ^ ^)
โคมไฟใกล้ๆครับ ไม่ไก่กาเลยครับ แม้จะแค่ราวจับก็มีการกรีดเส้นแสงสวยงาม(ไม่ได้ถ่ายรูปมา -*-)
... มาดูบรรยากาศโซนนั่งกินอาหารกันบ้างครับ โซนนี้เป็นจุดที่น่าชมเชยที่เลือกโต๊ะก้าวอี้อย่างดี ไม่แพ้ร้านอาหารสวยๆ ผ้าร่มต่างๆก็ทำเป็นโทนขาว ดูสวยสะอาดตาเช่นเดิม
... ดูสิครับ น่านั่งมากๆ!! วิวข้างหน้าก็เป็นน้ำใสๆกับสะพานขาวๆและสิ่งปลูกสร้างสไตล์พระราชวัง
พอเริ่มสายมาหน่อย คนก็เริ่มเยอะขึ้น แต่ก็ยังพอไหวอยู่ครับ อีกอย่างทางเดินกว้าง ไม่เบียดกันมาก เลยดูโปร่งตาดี เข้ากับบรรยากาศของคอนเซปท์ที่ตลาดน้ำหัวหินวางไว้พอดีเลยด้วย (แต่คาดว่าอีกสักชม.หรือสองชม.หลังจากนี้ก็คงคนเยอะจนเกือบเบียดอยู่ดีอ่ะนะ)
...
หลังจากดูบรรยากาศรวมๆแล้ว ก็ขอนำภาพบรรยากาศร้านค้าที่มีเปิดบ้างแล้ว มาให้ดูกันด้วยครับ ^ ^ (ตอนนี้บางร้านเพิ่งกำลังตกแต่งร้านเองครับ ยังเปิดได้ไม่ครบทุกช่องร้านค้า เพราะยังเปิดใหม่อยู่ครับ) ... ก็ไม่ขอบรรยายลงรายละเอียดแล้วกันครับ ดูกันเองเลยจ้า ^ ^
...
เท่าที่ดู ร้านค้าแทบทุกร้านก็ร่วมมือดี คงคอนเซปท์สีขาวเป็นแบคกราวน์ได้อย่างดี ภาพรวมเลยสวยครับ
...
สำหรับกิจกรรมให้เล่น ก็เห็นมีเจ้าลูกบอลน้ำนี้ลอยอยู่ด้วย
หรือจะเป็นมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเล่นก็มี
นี่อีกมุม ^ ^
แล้วนี่ก็อีกมุม เห็นมีครอบครัวหนึ่ง มาถ่ายรูปเล่นกันด้วย
สำหรับภาพรวมตลาดน้ำคร่าวๆ ก็เป็นแบบนี้ครับ อันนี้เป็นโมเดลแบบจำลองของตลาดน้ำหัวหินครับ
ด้านข้างๆติดตลาดน้ำหัวหิน ก็เห็นว่ามีโซนถมดิน ปรับพื้นที่กันอยู่ ... ก็คาดว่าอนาคตอาจจะเพิ่มเติมอะไรมากกว่านี้ หรือไม่ก็อาจจะทำที่พักเพิ่ม

...
ก็ ขอสรุปข้อดีข้อด้อยของที่นี่ดังนี้จ้า (ความเห็นส่วนตัวที่ได้สัมผัสเมื่อ 21 ส.ค. 54 จ้า)
ข้อดี
1. สวยสไตล์ผู้ดี เหมือนพระราชวังริมน้ำเลย ให้ความรู้สึกของวิวที่ต่างจากตลาดน้ำที่อื่นๆ
2. ทางเิดินกว้างดี ถ้าคนเยอะก็น่าจะไม่ต้องเีบียดกันมาก
3. เหมาะแก่การถ่ายรูปกินวิวชิวๆมาก เป็นตลาดน้ำที่น้ำใส แปลกดีจัง

ส่วนข้อด้อยก็
1. ร้านค้ายังน้อยอยู่ (อนาคตถ้าเปิดเต็มก็โอเคดีครับ)
2. บริการล่องเรือชมตลาดน้ำ ควรจะเป็นเรือมีหลังคาครับ เพราะถ้าไม่มีหลังคา มันจะร้อน คนสมัยนี้ก็ไม่ค่อยอยากดำกันด้วยครับ
3. มุมนั่งทานอาหาร โต๊ะสวยมาก ผ้าใบสวยมาก แต่ก็มีข้อเสียคือลูกค้าไม่อยากจะนั่ง จนกว่าจะ 5-6 โมงเย็นน่ะสิ เพราะร่มน้อย ตอนกลางวันแดดจัดๆ อาจจะไม่มีคนมานั่งกินข้าวมากนัก เพราะมันร้อนครับ ควรจะเพิ่มร่มจ้า

... รวมๆก็คิดว่า จุดด้อยน่าจะวางแผนปรับระยะยาวกันอยู่แล้ว เพราะตอนนี้เพิ่งเปิดเอง ^ ^"
แต่อย่างไรก็ตาม แค่ตอนนี้ก็จัดว่าน่าเดินน่าเที่ยวมากแล้วครับ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่หัวหิน อย่างตลาดน้ำหัวหินแห่งนี้ครับ ^ ^

--------------------------------------------------------
ปล. "คลิก" ชม รีวิว ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ได้ที่นี่ครับ ^ ^
--------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น: