พาชม ทะเลหัวหิน ชายหาดสวยๆที่ยังน่าเดินอยู่ ^ ^

หัวหิน เป็นทะเลย่านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมมานานมากแล้ว เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากกทม.มากนักนั่นเองครับ
ดังนั้น เมื่อพูดถึงหัวหินแล้วคาดว่าหลายๆคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ^ ^ ...
... แต่เชื่อไหม? ว่าบางคนไปหัวหินทั้งที แต่ไม่เคยไปเดินดูทะเลหัวหินเลย เพราะมัวไปเที่ยวอย่างอื่นหมด -*-

... บทความหน้านี้ ก็ขอพาชมเฉพาะส่วนชายหาดติดทะเล ให้ชมคร่าวๆละกัน เผื่อใครยังจำทะเลหัวหินไม่ได้ เพราะตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวที่หัวหินผุดโผล่ขึ้นมาเยอะแยะ จนบางคนที่ไปหัวหิน ลืมไปเดินชายหาดกันหมดแล้ว ^ ^"
ก็ถ่ายรูปแถวๆย่านโรงแรมมินิเทลมาให้ดูกันน่ะครับ โดยทะเลช่วงที่คล้ายๆกันนี้ก็คือช่วงตั้งแต่โรงแรมโซฟิเทลหัวหินไล่ไปจนถึงเขาตะเกียบน่ะครับ
... รูปแรกมองไปทางใต้ จะเห็นเขาตะเกียบ อันนี้ถ่ายตอนเย็นๆหน่อยครับ จะเห็นว่าแม้จะเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล แต่คนที่เดินบนชายหาดมีไม่มากนักครับ แต่ก็ไม่น้อยเกินไปนะ ทำให้ชายหาดที่นี่มีความสงบอยู่ในระดับหนึ่ง คึกคักนิดๆ กำลังดี ไม่มากไปหรือน้อยไป
อันนี้จากบริเวณหน้ามินิเทล ไปทางเหนือครับ ทรายที่นี่ขาวสวยโอเคเลยนะครับ แม้น้ำจะไม่ได้ฟ้าใสมากมายนัก แต่ถ้าเทียบกับย่านใกล้ๆกทม.ด้วยกันเช่นชะอำ หรือหาดพัทยา บางแสน ผมว่าที่นี่สวยกว่า(นิดหน่อย)น่ะครับ
... ข้อดีของหาดทรายด้านนี้นั้น ก็คือช่วงที่น้ำขึ้นนั้น ยังพอเหลือขอบชายหาดอยู่บ้างน่ะครับ
ถ้าเป็นแถวโซนแนบเคหาสถ์ พอน้ำขึ้นนี่ชายหาดหายไปเลย -*-
ส่วนธรรมชาติ ก็ยังดูโอเคอยู่(มั้ง) คือสังเกตที่มีปูลมเยอะแยะมากมายน่ะครับ
แล้วนอกจากปูลมที่มากมายแล้ว ก็มีปู(อะไรไม่รู้ตามรูป ยังไม่ตายนะครับ แต่พอจับมาไว้บนมือแล้วมันจะนิ่งๆแกล้งตาย พอปล่อยลงน้ำก็มุดทรายไปเลย ... เจ้าปูนี้มีเยอะเลย ^ ^) แล้วก็มีปูเสฉวนตัวเล็กๆเต็มไปหมด
และนี่คือทรายยามเช้า ที่จะเห็นทรายถูกปั้นเป็นก้อนกลมๆจากฝีมือปูลมครับ ^ ^
...
และนี่ก็คือเสน่ห์แบบหัวหินครับ หาดทรายยังพอมีสิ่งมีชีวิตหรือตัวโน่นนี่ มากกว่าหาดชะอำหรือหาดพัทยาครับ แสดงว่าธรรมชาติน่าจะยังดีอยู่ในระดับหนึ่ง
หากจะไปเที่ยวหัวหินเพราะอยากไปเดินทะเล ส่วนตัวก็คิดว่าัยังคุ้มอยู่ครับ ทะเลที่นั่นยังโอเคอยู่ ขยะก็ไม่เยอะครับ ^ ^
ซึ่งโซนที่นำมาให้ชมนี้ สวยกว่าโซนเส้นถนนแนบเคหาสถ์นะครับ แต่ถ้าเทียบกับทางสวนสนประดิพัทธ์ อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทางไหนสวยกว่า ... หากเทียบกับทะเลปราณฯ ผมว่าหัวหินสวยกว่านะ แต่ทะเลปราณฯจะเด่นเรื่องความสงบมากกว่าครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น