รีสอร์ท ภูเรือ จ.เลย : สวนชัชนาถ รีสอร์ท ที่พักเชิงอนุรักษ์ที่สวยด้วยธรรมชาติ

สวนชัชนาถ รีสอร์ท หรือ Chachanat Woodland Resort เป็นโรงแรมรีสอร์ทบ้านพัก ที่แต่เริ่มแรกเดิมทีนั้นก่อตั้งขึ้นมาเพียงเพื่ออยากอนุรักษ์ปลูกป่าและสร้างความร่มรื่นให้ในละแวกหนึ่งของ อ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งได้มีการถางป่า ทำไร่เลื่อนลอยกันเยอะ จนพื้นที่ป่ากลายเป็นเขาหัวโล้นไปหมด
ด้วยใจอนุรักษ์ทางสวนชัชนาถเข้ามาทำตรงนี้เพื่อปลูกป่า (อ่านเรื่องราวยาวๆได้ที่เวบของสวนชัชนาถครับ ^ ^ เห็นว่าทำมาเป็นสิบปีแล้วครับ)
และตอนนี้ ในบริเวณของสวนชัชนาถ ก็มีการสร้างที่พัก รีสอร์ทที่อิงแอบธรรมชาติเอาไว้เป็นอย่างดี ให้แขกเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติแท้ๆกันครับ

ข้อมีอย่างทีุ่สุดของที่นี่ก็คือ (ความเห็นส่วนตัวนะ) ไม่ได้เอาธรรมชาติ มาโชว์ความแอดเวนเจอร์ หรือโชว์ความดิบเถื่อนแบบธรรมชาติๆ
แต่เอาความสวยหรู ติดสบาย ที่มนุษย์ส่วนใหญ่ชอบและต้องการ มาผสานให้ลงตัวกับธรรมชาติแท้ๆ เพื่อให้เห็นกันไปเลยว่า ธรรมชาติป่าไม้แท้ๆก็สวยหรูและสุขสบายได้ ซ้ำยังได้บรรยากาศที่สดชื่นไม่เหมือนใคร ซึ่งจะทำให้คนรู้ว่าธรรมชาติมันมองได้หลายด้านและหลงรักกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริงครับ (ผมเห็นรีสอร์ทเค้าแล้วคิดงี้อ่ะ ^ ^")

ลองดูภาพบ้านพักของสวนชัชนาถ รีสอร์ท กันครับ ^ ^
สวยหรูลงตัวกับธรรมชาติแท้ๆที่ไม่เหมือนสวนในรีสอร์ทที่ปรุงแต่งครับ แต่กลับดูเข้ากันมากๆ
เห็นแล้วอยากลางานหลายๆวันไปนอนแกร่วผ่อนคลายกับแมกไม้เสียจริงๆ ^ ^
อันนี้ตัวห้องพักภายในครับ หรูสไตล์รีสอร์ทที่แอบติดน่ารักๆไว้ด้วยครับ ดูเก็บรายละเอียดปลีกย่อยได้ดีด้วย
อีกห้องพักหนึ่ง สำหรับเตียงแบบคู่ครับ
ที่สวนชัชนาถ รีสอร์ท จะมีบ้านพักอยู่ 7 หลังครับ แล้วก็มีบ้านใหญ่หลังนึงและเรือนไม้อีกหลังนึง
อย่างไรถ้าสนใจก็ไปดูรายละเอียดพร้อมเรื่องราวความเป็นมาของสวนชัชนาถ ที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลยแห่งนี้ได้ที่ http://www.chachanatwoodland.com ครับ ... แม้เราจะไม่ได้ไป reforestation กับเค้า แต่ได้ไปพักไปใช้บริการ ก็เหมือนการอุดหนุนส่งเสริมแบบง่ายๆสบายๆอีกหนทางหนึ่งครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น