รีวิว อยู่เย็น หัวหิน บัลโคนี่ ร้านอาหารติดทะเลสวยๆอีกแห่งที่หัวหินครับ ^ ^

อยู่เย็น หัวหิน บัลโคนี่ หรือเรียกกันสั้นๆว่าร้านอาหารอยู่เย็นนั้น เป็นร้านอาหารบนถนนแนบเคหาสถ์ ที่มีบรรยากาศสวยๆติดทะเลอีกแห่งที่คนนิยมไปทานกัน
ซึ่งผมเองก็คือหนึ่งในคนที่ไปที่นี่ตามกระแสในอินเตอร์เนทนั่นล่ะครับ ^ ^
ไปลองดูซะหน่อย ว่าร้านอาหารอยู่เย็น ที่หัวหินแห่งนี้ ดีหรือไม่ดี อย่างไร

ก็ขอพาชมบรรยากาศร้านกันก่อนเลยละกันครับ
ตอนที่ไปทานที่อยู่เย็นนั้น เป็นมื้อกลางวันครับ ตรงโซนนี้จึงโดนแสงแดดแผดเผาจนไม่อาจนั่งทานข้าวชิวๆได้ ^ ^" (เอาไว้นั่งทานอาหารตอนเย็นๆค่ำๆแล้วกันจ้า) ต้องไปนั่งทานด้านในเท่านั้นครับ ซึ่งก็มีโซนติดทะเลด้วย
ชายหาดของทะเลด้านที่ติดกับร้านอยู่เย็น ก็ประมาณนี้ครับ ก็สวยดีครับ
พอมองจากทะเล เข้าสู่ตัวบ้านของร้านอาหารอยู่เย็น เป็นบ้านทรงสมัยเก่าสมัยร.6 โน่นแน่ะครับ สวยคลาสสิกดี ซึ่งด้านล่างก็ทำเป็นโซนทานอาหารเช่นกัน
มองเข้าไปยังโซนนั่งทานอาหารสำหรับช่วงกลางวัน ซึ่งจะมีโต๊ะไว้บริการไม่มากนัก
แต่โซนนี้ก็ติดวิวทะเลด้วย วิวสวยเหมือนกันครับ ^ ^
และบรรยากาศเป็นแบบนี้ครับ คนเยอะมาก ^ ^"
...
สรุปเรื่องวิวแล้ว ก็ตามภาพแหละครับ สวยมากๆ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า เมนูอาหารที่นี่นั้น ราคาบวกค่าวิวมาแล้วครับ แพงพอได้เหมือนกัน แต่ก็ไม่ถึงขั้นต้องรวยถึงจะกินได้นะครับ ก็มากินได้ทุกฐานะครับ แต่ก็อาจจะแพงไปสำหรับบางคนครับ ซึ่งอาหารแนะนำหรือเมนูเด็ดๆ ก็ราคาประมาณ 300 กว่าบาทต่อจานครับ แต่ถ้าไม่เอาเมนูเด็ดมากมาย ที่ราคาสักร้อยกว่าบาทก็มี
ก็มาดูภาพเมนูที่ผมสั่งทานกันบ้าง ^ ^
อาหารส่วนใหญ่รสชาติดีแบบกลางๆ ไม่จัดจ้านจนเกินไปแล้วก็ไม่อ่อนด๋อยจนเกินไป เรียกได้ว่าทานได้ทุกเพศทุกวัย แต่ก็ไม่อร่อยเป็นพิเศษสำหรับใครเช่นกัน เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของความชอบในรสชาติต่างๆครับ แต่หากเป็นคนที่ชอบทานอะไรที่มันสุดๆเช่น แซ่บสุดๆ หรือจืดสนิท อาจจะไม่ชอบที่นี่ได้
อันนี้เป็นผัดฉ่าปลาทราย เป็นเมนูที่จัดจ้านที่สุดในมื้อนี้ครับ ความเผ็ดแรงกำลังดี แต่ไม่เค็มไม่จืด พอเหมาะๆ จะว่าไปแล้ว รสชาติอาหารที่ร้านอยู่เย็นนี้ เรียกว่ารสชาติผู้ดี ก็ดูจะเข้าทีดีครับ
ปลาหมึกผัดไข่เค็มจากร้านอยู่เย็น ที่มันๆ กำลังดี อร่อยเลยแหละ
ส่วนอันนี้ ต้มส้มปลาทูครับ เมนูนี้ส่วนตัวให้ทางอัมพวาอร่อยกว่า ที่นี่จะติดหวานมานิดนึงน่ะครับ (อย่างที่บอกว่า เพื่อช่วยให้ทานได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งต้มส้มนี้บางคนที่ไม่ชอบทานเอาซะเลย ก็จะทานได้ง่ายขึ้น แต่คนที่ชอบทานต้มส้มเป็นชีวิตจิตใจ อาจจะผิดหวังเล็กๆ)
และ หากอยากตบท้ายด้วยของหวาน ก็มีไว้ให้ครับ ที่ร้านอยู่เย็นหัวหิน เค้ามีโซนเบเกอรี่ด้วยน่ะครับ ^ ^ (แต่ไม่ได้ลอง เลยบอกไม่ได้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง)
...
สรุปแล้ว ก็เป็นร้านอาหารสไตล์เดียวกับร้านเค้กบ้านใกล้วังครับ สำหรับอยู่เย็น หัวหิน บัคโคนี่
ว่าราคาอาหาร บวกค่าวิวไปด้วยแล้ว ^ ^ ซึ่งส่วนตัวแล้วรับได้นะครับ อย่างนี้ไม่เรียกแพง เพราะบริการต่างๆก็ต้องรวมทั้งการตกแต่งและทำเลด้วย ที่จะทำให้อาหารรสชาติดีขึ้น แต่ถ้าอยากกินแค่ว่าอร่อยมากๆ ไม่อยากต้องจ่ายค่าวิว ... ก็จงเลี่ยงร้านอาหารย่านแนบเคหาสน์นะครับ เพราะท่าทางจะเป็นสไตล์นี้ทั้งหมดทุกร้านครับ เหอๆ ^ ^"
ส่วนสิ่งที่ต้องชมเปาะคือพนักงานครับ กุลีกุจอทำหน้าที่กันดี แม้จะมีมาก ก็ดูไม่ค่อยเกี่ยงกันดี คงแบ่งพื้นที่กันดูแลแขกมั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น