รีวิว ตลาดจั๊กจั่น "Cicada Market" ตลาดซิคาด้าที่หัวหิน แหล่งรวมเทรนด์วัยรุ่นครับ ^ ^

ตลาดจั๊กจั่น หรือ Cicada Market (ซิคาด้า มาร์เก็ต) เป็นตลาดกลางคืนแนวๆ...เปิดใหม่ ที่เปิดมาได้ประมาณปีกว่าๆแล้วมั้งครับ ไม่แน่ใจ ^ ^
ซึ่งตอนนี้ที่ตลาดจั๊กจั่นนี้ ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตของหัวหินอีกแห่งไปแล้วเรียบร้อยครับ โดยเทรนด์สินค้า จะเน้นความแนวนิดๆไ่ม่ซ้ำใครหน่อยๆ สถานที่ดูสวยงามน่าเดินไม่ใช่ตลาดแออัดแบบตลาดโต้รุ่ง (แต่คนก็เยอะจนเกือบแออัดเหมือนกัน ^ ^")
โดยนอกจากของขายเทรนด์ๆแล้ว ก็ยังมีการแสดงโชว์ต่างๆเช่น รำ แดนซ์ จักรยานผาดโผน หรือวงดนตรีมันส์ๆมาโชว์ก็มีครับ หลากหลายเหมือนกัน
ซึ่งทำเลทั้งตั้งนั้น อยู่ระหว่างเส้นจากตัวตลาดหัวหิน ไปทางเขาตะเกียบน่ะครับ อยู่ด้านหน้าทางเข้าโรงแรม Hyatt Regency Hua Hin ดังนั้นถ้าหาแผนที่ตลาด Cicada ไม่เจอ หาแผนที่ Hyatt Hua Hin มาดูแทนได้ครับ ^ ^

ก็ชมบรรยากาศตลาดกลางคืนอย่างซิคาด้า ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่วัยรุ่นกันได้เลยครับ ^ ^
เริ่มจากป้ายด้านหน้า
นอกจากป้ายนี้แล้ว ก็มีช่องกรอบรูปพร้อมคำพูดแนวๆให้ไปถ่ายรูปเล่นอีกหลายอัน แต่เห็นคนเยอะ ขี้เกียจรอคิว เลยไม่ได้ถ่ายมาให้ชม
...
ขอพาไปชมโซนของขายก่อนแล้วกันครับ หน้าตาก็ประมาณนี้จ้า
จะมีโซนที่จัดแสดงงานศิลปะ(แต่ก็ขายด้วย) ด้วยนะครับ แต่เค้าห้ามถ่ายรูป ก็เลยไม่ได้ถ่ายมา ฝีมือวาดรูปโอเคพอได้เลยครับ ภาพ abstract บางภาพทำได้ดีกว่าที่คิดเยอะเลย (ปกติศิลปินทั่วไปมักจะแนวแอ๊บแอบมั่ว แต่ที่นี่ทำดีเหมือนกัน)

ส่วนมีของอะไรขายบ้าง ก็ลองดูตามนี้เลยจ้า ^ ^ (พยายามเดินเสาะส่องในส่วนที่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าสนใจมาให้ชมน่ะครับ)
... โอ๊ะ!! มีร้านขายดวงตาปีศาจด้วย!! นี่คือ Evil Eyes เป็นเครื่องรางป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้าตัวน่ะครับ เคยดูในรายการอะไรไม่รู้
Ukulele ... เครื่องดนตรีที่เค้ากำลังฮิตกันที่แพร่มาฮิตกันถึงหัวหิน (ไม่รู้จะฮิตได้อีกนานแค่ไหน) เป็นเครื่องดนตรีที่เจ๋งตรงที่ให้เสียงเพราะพอประมาณ ไม่เท่ากีต้าร์แต่ก็ถือว่าสะดวกพกพากว่าเยอะ รวมๆแล้วน่าเป็นเครื่องดนตรีที่เหมาะแก่การไปออกท่องเที่ยวแล้วเล่นดนตรีกันเองเบาๆในกลุ่มมากๆ
...
นอกจากของขายแล้ว ตลาดจั๊กจั่นแห่งนี้ ก็ยังมีร้านที่รับวาดภาพเหมือน วาดภาพล้อเลียนกึ่งเหมือน และวาดภาพล้อเลียนแบบการ์ตูนๆหน่อย อยู่ด้วย ^ ^
...
หรือหากกำลังหิวๆ อยากจะหาอะไรกินก่อนเดินเที่ยว ก็ย่อมได้ ที่ Cicada Market นี่มีร้านขายอาหารจำหน่ายอยู่หลากหลายมากมายครับ ดูน่ากินๆทั้งนั้นเลยด้วย (แต่ราคาไม่ถูกนะครับ ราคาประมาณร้านอาหารย่อมๆเลย แต่ถ้าเทียบกับร้านอาหารที่ดังสำหรับนักท่องเที่ยวที่หัวหินก็ต้องบอกว่าถูกกว่านิดหน่อยอยู่ดี)
...
สุดท้ายก็ลานโชว์การแสดง มีการแสดงหลากหลายที่นี่ครับ มีอะไรบ้างก็ิอย่างที่บอกข้างต้นจ้า ^ ^
มีคนมานั่งดูกันเยอะครับ เพราะเป็นโชว์ที่ค่อนข้างดีมีคุณภาพ แม้ไม่อลังการงานสร้างมาก แต่ก็คุ้มมากๆ เพราะเป็นโชว์ฟรีที่มีระดับพอจะเก็บเงินบ้างได้เลยครับ
...
ก็ Cicada Market แห่งนี้ ก็นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งในยามค่ำคืนของหัวหินเลยครับ
ส่วนตัวชอบกว่าโต้รุ่ง เพราะเดินง่ายกว่า ดูของสะดวกกว่า แต่อาจจะไม่ได้มีร้านเจ้าดังที่คนท่องเที่ยวนิยมไปชิมไปซื้อของกันที่นี่มากนักน่ะครับ
ยังไงถ้าจะออกมาหาอะไรกินแล้วตามด้วยการเที่ยวต่อเลย ก็มาที่ Cicada Market นี่ได้เลยครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น