เกาะสิงโต(สิงห์โต) หัวหิน อีกสถานที่ดำน้ำในหัวหินจ้า~~ ^ ^ จ. ประจวบคีรีขันธ์

พูดถึงย่านหัวหินกันแล้ว ก็ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางทะเลอีกแห่งของไทย แต่เรื่องความขาวใสของหาดทราย คงจะสู้หาดทรายบนเกาะ หรือหาดทรายจากฝั่งอันดามันไม่ได้
ฉะนั้น เมื่อถามถึงแหล่งดำน้ำตื้นที่น้ำต้องใสสะอาดนั้น หลายๆคนอาจจะไม่ได้นึกถึงที่หัวหินกันเลย ^ ^"
...
แต่ทว่า ที่หัวหินยังมีที่สวยๆอยู่ นั่นก็คือ "เกาะสิงโต" นั่นเองครับ(ไม่แน่ใจว่าเขียนว่า สิงห์โตหรือเปล่า แต่ถ้าคำว่าสิงโต Lion ไม่มี "ห์" ครับ) เพราะว่ารูปร่างของเกาะคล้ายๆหัวสิงโตน่ะครับ
ซึ่งที่นี่นั้น พอจะเป็นแหล่งดำน้ำได้!!
อย่างไรก็ตาม ที่เกาะสิงโตนี้ ไม่ได้เป็นที่ลับซับซ้อนอะไร คนส่วนใหญ่ก็รู้กันครับ แต่ที่หัวหินไม่ดังเรื่องการดำน้ำมากนั้น เพราะส่วนใหญ่แล้ว น้ำแถวเกาะสิงโตจะขุ่นนั่นเอง มีช่วงใสๆให้ดำน้ำได้สะใจบ้าง แต่เป็นช่วงเวลาที่น้อยมากๆสำหรับที่นั่นครับ
ดังนั้น หากใครได้ไปเที่ยวแถวหัวหิน ก็ลองสอบถามได้ที่หมู่บ้านเขาตะเกียบครับ (มีเรือพาไปเกาะสิงโตที่นั่น) ว่าตอนนี้ใส หรือขุ่น? ยิ่งหากพักแถวๆเขาตะเกียบอยู่แล้วก็ง่ายครับ ถ้าขุ่น (ซึ่งเป็นช่วงส่วนใหญ่ของทั้งปี) ก็ไม่ต้องไปละกัน เหอๆ
ทว่า หากอยากไปดูจริงๆ ก็ดูได้ครับ น้ำขุ่นเพราะมีตะกอนเยอะครับ ไม่ใช่แบบว่ามันขุ่นทั้งน้ำแบบเป็นเนื้อเดียวกัน พอจะเห็นความงามใต้ทะเลได้(บ้าง) อย่างน้อยได้ไปดูพวกสิ่งมีชีิวิตในทะเล เช่นทากทะเลหลากหลายสีสัน หอยมือเสือ อะไรพวกนี้ก็มีให้พบได้เหมือนกันครับ ^ ^

หากจะมองจากบนฝั่งโซนสวนสนประดิพัทธ์ ก็จะเห็นเกาะสิงโตได้ง่ายครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น